McCain bất ngờ tới gặp thủ lĩnh phe nổi dậy tại Syria

07:28, 28/05/2013

Ngày 27/5, Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria để gặp các thủ lĩnh của quân nổi dậy tại quốc gia Trung Đông này.


Trợ lý Brian Rogers, người phát ngôn của Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain, cho biết ông McCain đã đi qua biên giới trong một chuyến thăm không báo trước kéo dài vài giờ đồng hồ trước khi quay trở lại Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Ông Rogers cho biết: "Tôi có thể xác nhận chuyến thăm diễn ra trong ngày hôm nay 27/5", và không có nghị sỹ nào đi cùng ông McCain tới Syria.
 
Còn theo trang web tin tức Daily Beast của Mỹ, ông McCain tới Syria cùng Tướng Salem Idris, thủ lĩnh Hội đồng quân sự tối cao của Quân đội Syria Tự do.
 
Daily Beast cho biết trong các cuộc hội đàm, các thủ lĩnh phiến quân đã đề nghị Mỹ tăng cường hỗ trợ cho lực lược đối lập bằng việc cung cấp vũ khí hạng nặng, thiết lập vùng cấm bay và tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng của chế độ Syria.
 
Chuyến thăm này diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov để tiến hành các cuộc thảo luận nhằm mang lại hơi thở cho hội nghị hòa bình về việc chấm dứt cuộc xung đột ở Syria./.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngoại trưởng Bahrain muốn ngăn thủ lĩnh Hezbollah
Ngoại trưởng Bahrain Khaled al-Khalifa ngày 26/5 tuyên bố thủ lĩnh Hezbollah, phong trào vũ trang của người Hồi giáo Shi'ite ở Lebanon, Hassan Nasrallah, là một “tên khủng bố” và phải bị ngăn chặn.
27/05/2013
Tướng của Iran phủ nhận việc đưa quân đội vào Syria
Hãng tin Fars của Iran đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng nước này, Chuẩn tướng Ahmad Vahidi, ngày 25/5 phủ nhận thông tin cho rằng Iran đã đưa quân vào Syria.
26/05/2013
Israel tấn công Syria nếu Tổng thống Assad bị lật đổ
Chỉ huy trưởng lực lượng không quân Israel - Thiếu tướng Amir Eshel - ngày 22/5 cho biết Tel Aviv đã sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Syria để ngăn chặn nguy cơ các loại vũ khí tiên tiến rơi vào tay các phần tử nổi dậy thánh chiến Hồi giáo hoặc lực lượng Hezbollah tại Lebanon sau khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad bị lật đổ.
24/05/2013
Trợ lý Tổng thống Iran bị cấm tranh cử tổng thống
Hãng thông tấn ISNA của Iran đưa tin Tổng thống nước này, ông Mahmoud Ahmadinejad ngày 22/5 tuyên bố ông sẽ đề nghị lãnh tụ tinh thần Ayatollah Ali Khamenei hủy bỏ lệnh cấm tham gia tranh cử đối với trợ lý thân cận của ông là Efandiar Rahim Mashaie.
23/05/2013