Tướng của Iran phủ nhận việc đưa quân đội vào Syria

08:54, 26/05/2013

Hãng tin Fars của Iran đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng nước này, Chuẩn tướng Ahmad Vahidi, ngày 25/5 phủ nhận thông tin cho rằng Iran đã đưa quân vào Syria.


Ông Vahidi nêu rõ: "Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đã không gửi và sẽ không triển khai bất cứ lực lượng quân sự nào vào Syria," đồng thời khẳng định Tehran chỉ giúp củng cố hòa bình và ổn định ở Syria cũng như ở khu vực.
 
Theo truyền hình Press TV cùng ngày, ông Vahidi nói rằng một số nước cáo buộc các nước khác can thiệp vào công việc nội bộ ở Syria đã biến khu vực trở thành một chiến trường với những "tội ác chiến tranh tàn bạo" phạm ở Iraq và Afghanistan, cũng như tiếp tay cho những hành động hung bạo của Israel ở Palestine và Lebanon.
 
Tướng Vahidi nhấn mạnh: "Phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đang tìm cách phát động chiến tranh và kích động các cuộc xung đột ở khu vực nhằm mục đích tăng cường bán vũ khí và để cứu nền kinh tế đang điêu đứng vì khủng hoảng của họ"./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Israel tấn công Syria nếu Tổng thống Assad bị lật đổ
Chỉ huy trưởng lực lượng không quân Israel - Thiếu tướng Amir Eshel - ngày 22/5 cho biết Tel Aviv đã sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Syria để ngăn chặn nguy cơ các loại vũ khí tiên tiến rơi vào tay các phần tử nổi dậy thánh chiến Hồi giáo hoặc lực lượng Hezbollah tại Lebanon sau khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad bị lật đổ.
24/05/2013
Trợ lý Tổng thống Iran bị cấm tranh cử tổng thống
Hãng thông tấn ISNA của Iran đưa tin Tổng thống nước này, ông Mahmoud Ahmadinejad ngày 22/5 tuyên bố ông sẽ đề nghị lãnh tụ tinh thần Ayatollah Ali Khamenei hủy bỏ lệnh cấm tham gia tranh cử đối với trợ lý thân cận của ông là Efandiar Rahim Mashaie.
23/05/2013
Taliban tính cướp chính quyền Afghanistan vào 2014
Đài Tiếng nói nước Nga dẫn truyền thống Afghanistan ngày 21/5 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan, Tướng Zahir Azimi cho biết phong trào Hồi giáo Taliban đang chuẩn bị lật đổ chính quyền ở Afghanistan vào năm 2014 sau khi NATO rút quân.
22/05/2013
Chùm ảnh lốc xoáy tàn phá Oklahoma, 51 người chết
Thành phố Oklahoma, Mỹ gần như bị san phẳng sau khi một cơn lốc xoáy ở mức độ F5 trong thang độ Fujita - mức độ cao nhất mà cơn lốc xoáy có thể đạt được, quét qua đây.
21/05/2013