Taliban tính cướp chính quyền Afghanistan vào 2014

07:38, 22/05/2013

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn truyền thống Afghanistan ngày 21/5 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan, Tướng Zahir Azimi cho biết phong trào Hồi giáo Taliban đang chuẩn bị lật đổ chính quyền ở Afghanistan vào năm 2014 sau khi NATO rút quân.


Phát biểu tại cuộc họp báo ở Kabun, Tướng Azimi đã lưu ý tới việc lực lượng Taliban đang đẩy mạnh chiến tranh tâm lý.
 
Ông nói rằng các phần tử cực đoan sẽ nắm quyền ngay lập tức khi NATO rời nước này.
 
Theo các nguồn thông tin, hàng nghìn chiến binh Taliban đã được đào tạo tại các trường tôn giáo ở Pakistan và hiện có mặt trên lãnh thổ Afghanistan./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chùm ảnh lốc xoáy tàn phá Oklahoma, 51 người chết
Thành phố Oklahoma, Mỹ gần như bị san phẳng sau khi một cơn lốc xoáy ở mức độ F5 trong thang độ Fujita - mức độ cao nhất mà cơn lốc xoáy có thể đạt được, quét qua đây.
21/05/2013
Ba ngày, Triều Tiên bắn sáu quả tên lửa
Hãng tin Yonhap cho biết, CHDCND Triều Tiên hôm nay đã phóng thêm hai quả tên lửa tầm ngắn. Đây là ngày thứ ba liên tiếp nước này phóng tên lửa. Triều Tiên nói rằng các vụ phóng tên lửa này chỉ là một phần trong cuộc tập trận tự vệ bình thường.
21/05/2013
Triều Tiên phóng ba quả tên lửa tầm ngắn
CHDCD Triều Tiên hôm nay đã phóng ba quả tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên. Thông tin này vừa được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo chiều nay.
20/05/2013
Đàm phán hạt nhân giữa Iran và IAEA lại thất bại
Kết thúc vòng đàm phán giữa Iran và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) về chương trình hạt nhân của nước này tại Vienna (Áo) ngày 15/5, hai bên đã không đạt được thỏa thuận về văn kiện xác định điều kiện tiếp cận các cơ sở hạt nhân của Iran.
16/05/2013