Chủ tịch NTC tới thăm quê hương của ông Gaddafi

07:33, 12/10/2011

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) Mustafa Abdel Jalil ngày 11/10 đã tới thăm thành phố Sirte, nơi quân chính quyền lâm thời Libya đang cố tiêu diệt các ổ đề kháng cuối cùng của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi.


Một phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường cho hay ông Abdel Jalil đứng trên thùng sau của một chiếc xe tải, trong khi các tay súng NTC hò reo "Libya, Libya!" và bắn súng lên trời ăn mừng.

Trước đó, các lực lượng NTC đã chiếm được trụ sở cơ quan cảnh sát ở trung tâm thành phố Sirte sau khi đã làm chủ được các cứ điểm quan trọng khác trong đó có trung tâm hội nghị Ouagadougou, nơi được coi là trái tim của thành phố.

Trong diễn biến khác liên quan, Đô đốc Giampaolo Di Paola, Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, cùng ngày tuyên bố việc thành phố quê hương Sirte của ông Gaddafi thất thủ đánh dấu một cột mốc mang tính "biểu tượng" tại Libya, song không có nghĩa NATO sẽ chấm dứt chiến dịch không kích tại quốc gia Bắc Phi này.

Ông Di Paola khẳng định NATO sẽ chỉ kết thúc sứ mệnh của mình một khi dân thường Libya chắc chắn không bị xâm hại và NTC có khả năng bảo vệ toàn bộ đất nước./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời từ ngày 2 - 8/10
Chiều 28.9, tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển và Bà Katherine Muller-Marin - Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo thông tin về “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.
30/09/2011
Bộ GD&ĐT sẽ ban hành điều lệ về Ban đại diện cha mẹ HS
Bộ GD&ĐT vừa công bố xin ý kiến rộng rãi dự thảo điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh (HS), áp dụng trong các trường mầm non, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
11/10/2011
Làn sóng bạo lực đang lan rộng trên toàn Syria
Theo các nguồn tin tại chỗ, làn sóng bạo lực thời gian gần đây lan rộng trên cả nước Syria đã làm nhiều người thiệt mạng, đặc biệt trong các vụ đụng độ giữa quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad và các tay súng được cho là binh sỹ quân đội đào ngũ.
11/10/2011
Ai Cập: Hội đồng tối cao lực lượng vũ trang họp khẩn
Ngày 10/10, Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang (SCAF) cầm quyền ở Ai Cập đã nhóm họp để bàn về cuộc khủng hoảng tại nước này.
11/10/2011