Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời từ ngày 2 - 8/10

10:03, 30/09/2011

Chiều 28.9, tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển và Bà Katherine Muller-Marin - Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo thông tin về “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.


Theo đó, nhân ngày Khuyến học Việt Nam (2/10) và dịp kỷ niệm lần thứ 15 ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam, Ban chỉ đạo Quốc gia xây dựng Xã hội học tập phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hội Khuyến học Việt Nam, UBND Tp. Hà Nội và Liên hiệp quốc tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời từ ngày 2 đến ngày 8/10/2011.

“Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 8/10/2011
“Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 8/10/2011

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh và nêu bật ý nghĩa quan trọng của Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời. Giáo dục chính quy là điều kiện ban đầu cho giáo dục không chính quy. Giáo dục không chính quy với các loại hình học tập linh hoạt khác là nền tảng quan trọng phát triển và xây dựng xã hội học tập. Mọi người đều có thể tham gia học tập và tạo điều kiện cho người khác được học tập. Nghị quyết của Đảng đã khẳng định ý nghĩa, vai trò quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập, trong đó nhà trường và xã hội đều có trách nhiệm và nhu cầu hỗ trợ lẫn nhau trong việc xây dựng xã hội học tập.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại buổi họp báo
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại buổi họp báo

Theo thông báo từ Ban tổ chức, Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào sáng 2/10 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Hà Nội sẽ có khoảng 500 người gồm: Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành tham gia ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập, đại diện một số địa phương và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.... Tiếp sau lễ khai mạc sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trong cả tuần như: Các cơ sở giáo dục (đặc biệt là các cơ sở giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp, dạy nghề) trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội, mỗi đơn vị tổ chức ít nhất 2 hoạt động giáo dục miễn phí đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân; Các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa đóng trên địa bàn Tp. Hà Nội tổ chức 2 – 4 hoạt động và mở cửa cho người dân tham gia miền phí trong cả tuần diễn ra sự kiện; Tổ chức một số hội thảo khoa học, một số cuộc thi liên quan đến học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trên toàn quận Đống Đa; Tại khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức triển lãm “Hồ Chí Minh và học tập suốt đời”, triển lãm sách của các nhà xuất bản; Tổ chức tuyên dương, khen thưởng tại cuộc họp tổng kết Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời vào sáng nayg 8/10/2011, tại Hội trường Sở GD&ĐT Tp. Hà Nội.

Một xã hội sẽ không bền vững nếu không trở thành một xã hội học tập
Một xã hội sẽ không bền vững nếu không trở thành một xã hội học tập

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là dịp tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam. Việc tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là một hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là cơ hội để các bộ, ngành, các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước chia sẻ những nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là dịp để các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường (thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ...) nâng cao khả năng cung ứng giáo dục. Tuần lễ giáo dục Việt Nam là dịp giúp các địa phương có kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức Tuần lễ trong những năm tiếp theo.


gdtd

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều bộ tộc Pakistan dọa thánh chiến chống Mỹ
Ngày 29/9, Pakistan đã triệu tập một hội nghị toàn thể các đảng phái, với sự tham dự của các lãnh đạo phe đối lập, các thành viên liên minh cầm quyền và các tư lệnh quân đội, một động thái được đánh giá là tập hợp đoàn kết trước sức ép của Mỹ đòi chính quyền Islamabad mạnh tay hơn trong cuộc chiến chống khủng bố.
30/09/2011
Nhiều chính đảng Ai Cập dọa tẩy chay bầu cử
Đảng Tự do và Công lý, nhánh chính trị của phong trào "Anh em Hồi giáo" lớn nhất tại Ai Cập, cùng 59 đảng phái và nhóm chính trị khác, đã dọa tẩy chay các cuộc bầu cử sắp tới nếu Hội đồng Tối cao Các lực lượng vũ trang (CSFA) đang điều hành đất nước này không sửa đổi Luật bầu cử.
29/09/2011
"Nhóm người nhà ông Gaddafi vẫn đang ở Algeria"
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Algeria, Amar Belani cho biết toàn bộ thân nhân của nhà lãnh đạo Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi được phép cư trú ở nước này "vẫn chưa rời" Algeria như một số phương tiện thông tin đưa tin trước đó.
29/09/2011
Để nhân tài là “nguyên khí quốc gia”
“Chiêu hiền đãi sĩ” luôn là vấn đề của mọi thời đại. Tuy nhiên, để có được đội ngũ nhân tài phục vụ cho sự phát triển đất nước không phải là chuyện dễ. Hiện nay, chúng ta đang cần lực lượng lao động có tri thức, có năng lực và vấn đề được đặt ra là tuyển chọn và sử dụng nhân tài như thế nào?
28/09/2011