Trước ngày 30-3 sẽ có hướng dẫn về thi tốt nghiệp THPT năm 2009

08:13, 25/03/2009
Ngày 24-3, tại hội nghị giao ban lần thứ II năm học 2008 - 2009 các Sở Giáo dục-Ðào tạo (GD-ÐT) năm thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Ðà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ được tổ chức tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng GD-ÐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Trước ngày 30-3, Bộ sẽ có hướng dẫn về công tác tổ chức thi tốt nghiệp năm 2009 và hướng dẫn ba-rem chấm điểm các bài thi tự luận rõ ràng, để giáo viên dễ thực hiện, bảo đảm chính xác, công bằng với mọi học sinh.

Một trong những vấn đề đang thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội được nêu ra tại hội nghị là việc tổ chức thi theo cụm, đổi chéo chấm bài thi tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009. Do là năm đầu tiên thực hiện việc đổi chéo chấm bài thi, một số ý kiến đề nghị Bộ GD-ÐT cần có kỷ luật thông tin đối với những người làm công tác thi ở các địa phương, đồng thời có hướng dẫn cụ thể đối với khâu tổ chức bảo quản, vận chuyển, bàn giao kết quả bài thi tự luận giữa các địa phương, giúp cơ sở dễ thực hiện và bảo đảm an toàn. Những kinh nghiệm của Hà Nội và Ðà Nẵng thực hiện thi theo cụm trong nhiều năm qua đã được nêu ra để các địa phương cùng tham khảo. Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành GD-ÐT các thành phố còn chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn trong việc triển khai phong trào thi đua "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", đổi mới quản lý tài chính, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, kiên cố hóa trường lớp, phổ cập giáo dục...

nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Biểu tình tại nhiều thành phố ở Mỹ kêu gọi chấm dứt chiến tranh
Theo các nguồn tin từ Mỹ, ngày 21-3, hàng nghìn người Mỹ ở nhiều thành phố đã tham gia cuộc biểu tình hòa bình nhân sáu năm Mỹ chiếm đóng Iraq (năm 2003) để phản đối chiến tranh và yêu cầu Tổng thống Mỹ B. Obama rút ngay lập tức quân Mỹ khỏi Iraq và Afganistan.
24/03/2009
Sách lược của Mỹ ở Afghanistan không mới
Tổng thống Mỹ B. Obama mới đây đã công bố sách lược mới tại nước Nam Á này, nói rằng, qua bài học ở Iraq, các cuộc thương lượng với các phần tử ôn hòa trong lực lượng nổi dậy Taliban cần phải được xem xét và đây là một sách lược "đáng được thử nghiệm".
23/03/2009
Tín hiệu hòa bình trở lại I-rắc
Cách đây đúng 6 năm, vào lúc hơn 8 giờ sáng 20-3-2003, hải quân Mỹ bắt đầu bắn những quả tên lửa đầu tiên từ vịnh Péc-xích vào Thủ đô Bát-đa, chính thức bắt đầu cuộc chiến tranh vùng Vịnh lần thứ hai do Mỹ phát động.
20/03/2009
Obama dọa cắt tiền hỗ trợ AIG
Nhà Trắng cho biết đang xem xét việc giảm khoản hỗ trợ sắp tới trị giá 30 tỷ USD dành cho AIG, sau khi tập đoàn bảo hiểm khổng lồ này thông báo thưởng hàng trăm triệu USD cho ban lãnh đạo.
18/03/2009