Biểu tình tại nhiều thành phố ở Mỹ kêu gọi chấm dứt chiến tranh

07:22, 24/03/2009

Theo các nguồn tin từ Mỹ, ngày 21-3, hàng nghìn người Mỹ ở nhiều thành phố đã tham gia cuộc biểu tình hòa bình nhân sáu năm Mỹ chiếm đóng Iraq (năm 2003) để phản đối chiến tranh và yêu cầu Tổng thống Mỹ B. Obama rút ngay lập tức quân Mỹ khỏi Iraq và Afganistan.


Hãng AP cho biết, theo những người tổ chức thuộc Liên minh phản đối chiến tranh kêu gọi hành động ngay để ngăn chặn chiến tranh và chấm dứt phân biệt chủng tộc có hơn 1.000 nhóm đã bảo trợ cho các cuộc biểu tình. Tại khu vực biểu tình gần bức tường kỷ niệm các cựu chiến binh Mỹ tham gia cuộc chiến tại Việt Nam, những người biểu tình xếp hàng trăm hộp bìa được bọc bằng cờ của các nước mà tại đó Mỹ đã tiến hành các chiến dịch quân sự, và cờ nước Mỹ.

Những người biểu tình đi dọc các phố chính của Thủ đô Washington từ Tượng đài kỷ niệm Lincol đến Lầu năm góc, mang nhiều khẩu hiệu như "Chúng tôi cần việc làm và trường học chứ không cần chiến tranh"... Những người biểu tình đòi Tổng thống Obama phải ngay lập tức rút hết quân Mỹ khỏi Iraq. Một số người biểu tình khác chỉ trích việc quân Mỹ tiếp tục có mặt tại Afganistan và kêu gọi Mỹ ngừng ủng hộ quân sự đối với Israel.

Các nhà tổ chức cuộc biểu tình tại Thủ đô Washington cho biết, các cuộc biểu tình tương tự cũng đã được tổ chức tại các thành phố lớn của Mỹ như New York, Los Angeles và San Francisco. Tại TP Los Angeles, những người biểu tình nằm giả chết ở ngã tư đường phố, tượng trưng cho binh sĩ Mỹ chết trong cuộc chiến tranh ở Iraq.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sách lược của Mỹ ở Afghanistan không mới
Tổng thống Mỹ B. Obama mới đây đã công bố sách lược mới tại nước Nam Á này, nói rằng, qua bài học ở Iraq, các cuộc thương lượng với các phần tử ôn hòa trong lực lượng nổi dậy Taliban cần phải được xem xét và đây là một sách lược "đáng được thử nghiệm".
23/03/2009
Tín hiệu hòa bình trở lại I-rắc
Cách đây đúng 6 năm, vào lúc hơn 8 giờ sáng 20-3-2003, hải quân Mỹ bắt đầu bắn những quả tên lửa đầu tiên từ vịnh Péc-xích vào Thủ đô Bát-đa, chính thức bắt đầu cuộc chiến tranh vùng Vịnh lần thứ hai do Mỹ phát động.
20/03/2009
Obama dọa cắt tiền hỗ trợ AIG
Nhà Trắng cho biết đang xem xét việc giảm khoản hỗ trợ sắp tới trị giá 30 tỷ USD dành cho AIG, sau khi tập đoàn bảo hiểm khổng lồ này thông báo thưởng hàng trăm triệu USD cho ban lãnh đạo.
18/03/2009
Tình trạng tra tấn man rợ trong các nhà tù của CIA
Tờ “Bưu điện Oa-sinh-tơn”, ngày 16-3 tiết lộ một báo cáo mật của Ủy ban Chữ Thập đỏ quốc tế (ICRC) trong đó kết luận rằng, cách đối xử của chính quyền cựu Tổng thống Bu-sơ với các tù nhân al-Qaeda đã “hợp thức hành động tra tấn”.
17/03/2009