Số người thiệt mạng và mất tích do bão Philippines tiếp tục tăng cao

08:15, 30/12/2019

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mất tích trong cơn bão Phanfone tại Philippines.

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mất tích trong cơn bão Phanfone tại Philippines.
Ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mất tích trong cơn bão Phanfone tại Philippines.

Thông báo mới nhất của Chính phủ Philippines đưa ra ngày hôm nay (29/12) cho thấy, đã có ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mất tích trong cơn bão Phanfone, vốn đã càn quét quốc gia Đông Nam Á này trong nhiều ngày qua, tính từ chiều ngày 24/12.

Theo Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippines (NDRRMC), số nạn nhân thiệt mạng nhiều nhất sinh sống tại tỉnh Iloilo, với 13 người. Cảnh sát và các quan chức địa phương cho biết, hầu hết các trường hợp tử vong là do chết đuối, cây đổ và bị điện giật.

Báo cáo mới nhất cũng cho biết, khoảng hơn 1,6 triệu người tại 2.000 ngôi làng ở Philippines đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão này. Gần 266.000 ngôi nhà và 372 trường học bị hư hại do cơn bão. Hiện hệ thống điện và mạng internet, điện thoại tại 1 số khu vực đến nay vẫn trong tình trạng gián đoạn.

Được biết, bão Phanfone, mà người Philippines gọi là Ursula đã ra khỏi Philippines từ ngày 26/12. Hiện công tác khắc phục hậu quả sau bão đang được chính phủ Philippines đẩy mạnh.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Pháp dùng mạng xã hội truy tìm những người trốn thuế

Tòa án Hiến pháp của Pháp ra phán quyết quan chức hải quan và thuế vụ nước này có quyền theo dõi người dùng mạng xã hội để phát hiện những trường hợp trốn thuế. Theo đó, giới chức thuế vụ Pháp có quyền xem xét hồ sơ, bài đăng và hình ảnh của người dùng mạng xã hội trong trường hợp cần thiết, nhằm tìm bằng chứng về những người trốn thuế hay khai gian thu nhập. Quy định là một phần của luật thuế bổ sung được Quốc hội Pháp thông qua vào tuần trước.

29/12/2019
Thái Lan sẽ tăng cường cấm nhập rác thải điện tử và rác thải nhựa

Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan đang phối hợp với Bộ Thương mại nhằm điều chỉnh những kẽ hở luật pháp để ngăn chặn rác thải điện tử nhập vào nước này.

 
27/12/2019
Indonesia triệt phá đường dây buôn bán hơn 200kg tinh chất ma túy

Mới đây, cảnh sát Indonesia đã triệt phá thành công đường dây buôn bán, vận chuyển và phân phối trái phép 210kg tinh chất ma túy.

 

 
26/12/2019
Những thông điệp của mùa Giáng sinh 2019

Không khí đón mừng Lễ Giáng sinh – thời khắc Chúa Jesu ra đời đang "rộn ràng" ở khắp mọi nơi trên thế giới. Từ nhiều ngày nay, những lời chúc Giáng sinh đang tràn ngập khắp Quảng trường Manger ở thành phố Bethlehem, khu Bờ Tây, khi những người hành hương và tín đồ Thiên chúa giáo đang đổ về thành phố được kính ngưỡng là nơi Chúa Jesu ra đời.

25/12/2019