Ngộ độc rượu, ít nhất 11 người thiệt mạng tại Philippines

08:13, 24/12/2019

Nhà chức trách Philippines ngày 23-12 thông báo, ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 300 người khác phải nhập viện điều trị sau khi uống rượu dừa truyền thống tại hai tỉnh Lagune và Quezon, miền nam Manila, Philippines.

Những người này đã uống loại đồ uống truyền thống lambanog, một loại rượu dừa được chế biến từ chiết xuất mật của hoa dừa, phổ biến ở các tỉnh này và được dùng trong các dịp nghỉ lễ, sự kiện lớn. Số rượu này do địa phương tự sản xuất và được cho là có chứa lượng methanol cao.

Hơn 300 người phải nhập viện điều trị sau khi ngộ độc rượu dừa có chứa methanol
Hơn 300 người phải nhập viện điều trị sau khi ngộ độc rượu dừa có chứa methanol

Người đứng đầu thị trấn Rizal, tỉnh Lugana, ông Vener Munoz cho biết tám người đã tử vong trong các vụ ngộ độc rượu tại thị trấn này sau khi dự tiệc sinh nhật và tiệc Giáng Sinh cuối tuần qua.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra để truy tìm cơ sở sản xuất rượu bất hợp pháp gây ra các vụ ngộ độc trên.

Chính quyền địa phương đã ngay lập tức ban hành lệnh cấm loại đồ uống này dù nhu cầu gia tăng trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới.

Việc sản xuất và mua bán tràn lan lambanog khá phổ biến tại Philippines. Người sản xuất thường thêm vào đó các chất phụ gia nguy hiểm.

Cơ quan quản lý dược và thực phẩm (FDA) Philippunes đã cảnh báo về sự nguy hiểm và cấm sử dụng methanol làm chất phụ gia trong sản xuất loại đồ uống truyền thống này.

Năm ngoái, FDA và cảnh sát đã truy quét những cơ sở sản xuất lambanog chưa đăng ký hoạt động và cảnh báo sẽ khởi tố những người sản xuất và buôn bán trái phép.

Cũng trong năm ngoái, 21 người đã thiệt mạng sau khi uống loại rượu truyền thống này.

Theo: nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Cô bé nhặt rác thải nhựa" đoạt giải Ảnh năm 2019 của UNICEF

Bức ảnh một cô bé đang nhặt rác thải nhựa ở khu ổ chuột tại Manila của một phóng viên nhiếp ảnh tự do người Đức đã đoạt giải Ảnh năm 2019 của UNICEF.

23/12/2019
Nước biển ở bang California, Mỹ bị axit hóa nghiêm trọng

Nước biển ở bang California, Mỹ đang bị axit hóa nhanh gấp đôi mức trung bình ở đại dương trên toàn cầu.

23/12/2019
Nhiệt độ tăng cao khiến cháy rừng lan rộng tại nhiều bang ở Australia

Sau nhiều ngày nhiệt độ tăng cao lên đến hơn 40 độ C, ngày 20/12, cháy rừng đã bùng phát dữ dội tại nhiều bang ở Australia. Nhiệt độ tăng cao đang khiến cháy rừng lan rộng tại nhiều nơi ở Australia. Không chỉ bùng phát tại bang Queensland và bang New South Wales, cháy rừng còn đang trở nên khó kiểm soát tại bang Nam Australia.

20/12/2019
Putin nói lệnh cấm Nga dự World Cup 'bất công'

Putin chỉ trích lệnh cấm Nga dự World Cup, Olympic của Cơ quan Chống Doping Thế giới là không công bằng và mang tính chính trị. Phát biểu tại cuộc họp báo cuối năm ở Moskva hôm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng lệnh cấm tham gia các giải thể thao thế giới trong 4 năm của Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) chỉ nên nhằm vào cá nhân, không phải tất cả vận động viên của một quốc gia.

20/12/2019