Hà Giang

Thái Lan sẽ tăng cường cấm nhập rác thải điện tử và rác thải nhựa

08:07, 27/12/2019

Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan đang phối hợp với Bộ Thương mại nhằm điều chỉnh những kẽ hở luật pháp để ngăn chặn rác thải điện tử nhập vào nước này.

Riêng Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan sẽ triển khai các biện pháp pháp lý nhằm đẩy mạnh việc cấm rác thải điện tử và rác thải nhựa. Hiện, Bộ này đã bố trí các khu vực tiếp nhận rác thải điện tử và những thiết bị điện tử cũ, hỏng của người dân.

Rác thải điện tử chứa nhiều chất vô cùng độc hại như: cadium, chì, thủy ngân... Hiện nay, lượng rác thải này gia tăng nhanh chóng, đặc biệt tại những nước đã và đang phát triển, đe dọa đến môi trường và sức khỏe con người.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Indonesia triệt phá đường dây buôn bán hơn 200kg tinh chất ma túy

Mới đây, cảnh sát Indonesia đã triệt phá thành công đường dây buôn bán, vận chuyển và phân phối trái phép 210kg tinh chất ma túy.

 

 
26/12/2019
Những thông điệp của mùa Giáng sinh 2019

Không khí đón mừng Lễ Giáng sinh – thời khắc Chúa Jesu ra đời đang "rộn ràng" ở khắp mọi nơi trên thế giới. Từ nhiều ngày nay, những lời chúc Giáng sinh đang tràn ngập khắp Quảng trường Manger ở thành phố Bethlehem, khu Bờ Tây, khi những người hành hương và tín đồ Thiên chúa giáo đang đổ về thành phố được kính ngưỡng là nơi Chúa Jesu ra đời.

25/12/2019
Cảnh sát Đức giải cứu 11 người nhập cư trong xe đông lạnh

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, trên quốc lộ A3 ở miền Nam nước Đức, cảnh sát nước này đã phát hiện và giải cứu 11 người nhập cư đang trốn trong một xe đông lạnh. Vụ việc được phát hiện ngay trước thềm Giáng sinh và không lâu sau vụ 39 nạn nhân người Việt thiệt mạng trong xe đông lạnh gần đây ở Anh.

24/12/2019
Ngộ độc rượu, ít nhất 11 người thiệt mạng tại Philippines

Nhà chức trách Philippines ngày 23-12 thông báo, ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 300 người khác phải nhập viện điều trị sau khi uống rượu dừa truyền thống tại hai tỉnh Lagune và Quezon, miền nam Manila, Philippines.

24/12/2019