"Cô bé nhặt rác thải nhựa" đoạt giải Ảnh năm 2019 của UNICEF

14:37, 23/12/2019

Bức ảnh một cô bé đang nhặt rác thải nhựa ở khu ổ chuột tại Manila của một phóng viên nhiếp ảnh tự do người Đức đã đoạt giải Ảnh năm 2019 của UNICEF.

Bức ảnh đoạt giải Ảnh năm 2019 của UNICEF
Bức ảnh đoạt giải Ảnh năm 2019 của UNICEF

Giải thưởng Ảnh năm 2019 của UNICEF được trao cho tác giả Hartmut Schwarzbach với tác phẩm mô tả khoảnh khắc cô bé Wenie (13 tuổi) đang nhặt rác thải nhựa ở vùng biển bị ô nhiễm tại cảng Manila, Philippines để bán lại cho người tái chế. Quỹ Nhi đồng LHQ cho rằng, bức ảnh rất có ý nghĩa bởi đã nói lên cuộc chiến đấu dũng cảm vì sự sống của trẻ em trước ba bi kịch trong thời đại: nghèo đói, ô nhiễm và lao động trẻ em. 

Bức ảnh cho thấy sức mạnh của những đứa trẻ, dù trong điều kiện khó khăn, các em vẫn không từ bỏ. Tất cả người lớn chúng ta đều phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống và tương lai của các em bởi quyền trẻ em không thể chỉ là những lời hứa suông.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nước biển ở bang California, Mỹ bị axit hóa nghiêm trọng

Nước biển ở bang California, Mỹ đang bị axit hóa nhanh gấp đôi mức trung bình ở đại dương trên toàn cầu.

23/12/2019
Nhiệt độ tăng cao khiến cháy rừng lan rộng tại nhiều bang ở Australia

Sau nhiều ngày nhiệt độ tăng cao lên đến hơn 40 độ C, ngày 20/12, cháy rừng đã bùng phát dữ dội tại nhiều bang ở Australia. Nhiệt độ tăng cao đang khiến cháy rừng lan rộng tại nhiều nơi ở Australia. Không chỉ bùng phát tại bang Queensland và bang New South Wales, cháy rừng còn đang trở nên khó kiểm soát tại bang Nam Australia.

20/12/2019
Putin nói lệnh cấm Nga dự World Cup 'bất công'

Putin chỉ trích lệnh cấm Nga dự World Cup, Olympic của Cơ quan Chống Doping Thế giới là không công bằng và mang tính chính trị. Phát biểu tại cuộc họp báo cuối năm ở Moskva hôm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng lệnh cấm tham gia các giải thể thao thế giới trong 4 năm của Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) chỉ nên nhằm vào cá nhân, không phải tất cả vận động viên của một quốc gia.

20/12/2019
Điều ít người biết về quốc gia không có thủ đô

Nauru - đảo quốc ở Thái Bình Dương không hề có thủ đô chính thức nào, thậm chí không có thành phố. Hầu hết quốc gia trên thế giới đều có thủ đô. Tuy nhiên, một đảo quốc trên Thái Bình Dương không hề có thủ đô, đó là Nauru. Không quá nhiều người biết về Nauru hay thậm chí là sự tồn tại của nó. Đảo quốc nhỏ nhất địa cầu này chỉ có khoảng 10.000 người sinh sống, xếp sau Vatican về kỷ lục dân số thấp nhất thế giới. Quốc kỳ của Nauru không khác gì một tấm bản đồ, để xác định vị trí của nó giữa Thái Bình Dương: một đường kẻ màu vàng biểu thị Xích đạo, và một ngôi sao trắng chính là hòn đảo Nauru.

19/12/2019