Thủ đô Bangkok (Thái Lan) đối diện với tình trạng ô nhiễm bụi mịn

11:36, 28/09/2019

Theo báo cáo chất lượng không khí hàng ngày của Văn phòng quản lý môi trường thuộc chính quyền thành phố Bangkok, ở các quận Bang Phlat, Bang Khen và Bang Sue, vào lúc 8h sáng 26/9, chỉ số quan trắc môi trường cho thấy, lượng bụi mịn PM2.5 tại 3 quận này lần lượt là 60, 52 và 51 Microgam/m3, vượt ngưỡng an toàn là 50 Microgam/m3.

Mức độ bụi mịn cao ở ba quận này có thể là mối đe dọa đối với sức khỏe của người dân sống ở những khu vực. Tuy nhiên, chất lượng không khí nói chung ở hầu hết các khu vực khác của thành phố vẫn được đánh giá là ở mức trung bình đến rất tốt.

 

Theo ông Chatri Watthanakhachon, giám đốc Văn phòng môi trường thuộc chính quyền thành phố Bangkok, mức độ hạt bụi mịn ở 3 quận này không cao vào toàn bộ thời gian trong ngày hoặc kéo dài, chỉ xảy ra trong giờ cao điểm và xung quanh các công trường xây dựng lớn như tại các dự án tuyến đường sắt đô thị. Văn phòng sẽ cử các đoàn kiểm tra đến các khu vực bị ảnh hưởng để đảm bảo các dự án xây dựng tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn về kiểm soát ô nhiễm không khí như phun nước thường xuyên hơn trên mặt đất để giữ mức độ bụi thấp.

Trong một diễn biến liên quan khác, để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí tại tỉnh Trang, miền Nam Thái Lan, nơi bụi mịn PM 2.5 đang ở mức 168 Microgam/m3 không khí, Bộ Y tế Công cộng nước này đã tiến hành phân phát mặt nạ cho các trường học. Tại một tỉnh miền Nam khác, chính quyền tỉnh Yala đã phát ít nhất 156.000 khẩu trang cho các nhóm người dễ bị ảnh hưởng của bụi siêu mịn, nhất là những người mắc bệnh hô hấp.

Trong những ngày vừa qua, tình trạng ô nhiễm khói bụi đang diễn biến đáng lo  ngại tại các tỉnh miền Nam Thái Lan, nhiều ý kiến đang đổ lỗi cho các vụ cháy rừng ở Indonesia gây nên tình trạng ô nhiễm này.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ lại bắt tàu ngầm chở hơn 5 tấn cocaine ở Thái Bình Dương

Lực lượng cảnh sát biển Mỹ thông báo lại bắt giữ một tàu ngầm tự chế chở theo hơn 5 tấn cocaine ở vùng biển Thái Bình Dương, khu vực ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ.

 
27/09/2019
Thủ tướng Anh thách thức phe đối lập bỏ phiếu bất tín nhiệm

Mở đầu bài phát biểu trước các nghị sĩ Anh trong tối ngày 25/9 theo giờ London, sau khi cắt ngắn chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố, ông vẫn cho rằng các thẩm phán của Toà án tối cao Vương quốc Anh đã sai lầm khi ra phán quyết hôm 24/9, rằng việc treo Nghị viện Anh là phạm luật, đồng thời khẳng định, ông sẽ theo đuổi đến cùng việc thực thi Brexit.

26/09/2019
Cháy rừng Amazon: Brazil bắt giữ 63 đối tượng liên quan

Theo Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Brazil, từ ngày 1-22/8, hơn 17.000 đám cháy đã xảy ra tại rừng nhiệt đới Amazon thuộc lãnh thổ nước này. Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Fernando Azevedo e Silva thông báo, 63 người đã bị bắt giữ, cùng khoản tiền phạt tổng cộng lên tới 8,7 triệu USD trong khuôn khổ một chiến dịch được phát động từ cuối tháng 8 vừa qua nhằm kiểm soát các đám cháy rừng tại Amazon.

25/09/2019
Động đất tại Pakistan khiến hơn 100 người thương vong

Số người chết trong trận động đất 5,8 độ tại khu vực miền Bắc Pakistan đã tăng lên 8, trong khi số người bị thương đã lên đến con số 100. Truyền hình địa phương và các mạng xã hội ghi lại các hình ảnh cho thấy, nhiều tòa nhà bị sập hoàn toàn sau động đất trong khi các vết nứt xuất hiện trên đường đủ để nuốt chửng cả những chiếc ô tô tại thị trấn Mirpur, giáp ranh khu vực Kashmir tranh chấp với Ấn Độ...

25/09/2019