Mỹ lại bắt tàu ngầm chở hơn 5 tấn cocaine ở Thái Bình Dương

14:05, 27/09/2019

Lực lượng cảnh sát biển Mỹ thông báo lại bắt giữ một tàu ngầm tự chế chở theo hơn 5 tấn cocaine ở vùng biển Thái Bình Dương, khu vực ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ.

Tàu ngầm dài 12m được chế tạo khá tinh vi, chuyên dùng để chở ma túy. Con tàu bị các tàu tuần tra và theo dõi trên biển của Cảnh sát biển Mỹ phát hiện. Lực lượng Cảnh sát biển Mỹ với sự hỗ trợ của Hải quân Colombia đã lên tàu ngầm tự hành chạy bằng diesel này khi tàu đang ở vùng biển quốc tế. Bên trong tàu ngầm, cảnh sát biển Mỹ phát hiện khoảng 5,4 tấn cocaine, có giá trị trên thị trường khoảng hơn 165 triệu USD. 

Cùng với máy bay và các tàu ca nô cao tốc, các băng đảng ma túy ở khu vực Nam Mỹ, đặc biệt là ở Colombia, trong thời gian qua đã chế tạo các tàu ngầm với mức độ ngày càng tinh vi để chở ma túy tới Mexico, từ đây đưa vào Mỹ bằng các phương tiện khác.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Anh thách thức phe đối lập bỏ phiếu bất tín nhiệm

Mở đầu bài phát biểu trước các nghị sĩ Anh trong tối ngày 25/9 theo giờ London, sau khi cắt ngắn chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố, ông vẫn cho rằng các thẩm phán của Toà án tối cao Vương quốc Anh đã sai lầm khi ra phán quyết hôm 24/9, rằng việc treo Nghị viện Anh là phạm luật, đồng thời khẳng định, ông sẽ theo đuổi đến cùng việc thực thi Brexit.

26/09/2019
Cháy rừng Amazon: Brazil bắt giữ 63 đối tượng liên quan

Theo Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Brazil, từ ngày 1-22/8, hơn 17.000 đám cháy đã xảy ra tại rừng nhiệt đới Amazon thuộc lãnh thổ nước này. Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Fernando Azevedo e Silva thông báo, 63 người đã bị bắt giữ, cùng khoản tiền phạt tổng cộng lên tới 8,7 triệu USD trong khuôn khổ một chiến dịch được phát động từ cuối tháng 8 vừa qua nhằm kiểm soát các đám cháy rừng tại Amazon.

25/09/2019
Động đất tại Pakistan khiến hơn 100 người thương vong

Số người chết trong trận động đất 5,8 độ tại khu vực miền Bắc Pakistan đã tăng lên 8, trong khi số người bị thương đã lên đến con số 100. Truyền hình địa phương và các mạng xã hội ghi lại các hình ảnh cho thấy, nhiều tòa nhà bị sập hoàn toàn sau động đất trong khi các vết nứt xuất hiện trên đường đủ để nuốt chửng cả những chiếc ô tô tại thị trấn Mirpur, giáp ranh khu vực Kashmir tranh chấp với Ấn Độ...

25/09/2019
Anh hùng Nguyễn Văn Bảy qua lời kể của cựu phi công Mỹ

Hơn 20 năm sau chiến tranh, cựu đại tá Mỹ quay lại Việt Nam gặp phi công Nguyễn Văn Bảy, người đã bắn hạ 7 tiêm kích hiện đại. Ralph Wetterhahn từng là phi công điều khiển tiêm kích F-4 Phantom tham chiến ở Việt Nam và may mắn sống sót sau khoảng 180 lần thực hiện nhiệm vụ. Năm 1997, ông quay lại Việt Nam để tìm kiếm thông tin về thiếu tá phi công John Robertson, người bị bắn hạ trong chiến dịch ném bom miền Bắc Việt Nam tháng 6/1966. Trong chuyến đi này, Wetterhahn được bố trí gặp một số cựu phi công Không quân Nhân dân Việt Nam...

24/09/2019