Động đất tại Pakistan khiến hơn 100 người thương vong

07:22, 25/09/2019

Số người chết trong trận động đất 5,8 độ tại khu vực miền Bắc Pakistan đã tăng lên 8, trong khi số người bị thương đã lên đến con số 100.

Truyền hình địa phương và các mạng xã hội ghi lại các hình ảnh cho thấy, nhiều tòa nhà bị sập hoàn toàn sau động đất trong khi các vết nứt xuất hiện trên đường đủ để nuốt chửng cả những chiếc ô tô tại thị trấn Mirpur, giáp ranh khu vực Kashmir tranh chấp với Ấn Độ.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Các Lực lượng Vũ trang Pakistan, Tướng Asif Ghafoor cho biết, đã cắt cử quân đội với sự hỗ trợ của máy bay và các nhóm y tế nhanh chóng triển khai tới khu vực xảy ra động đất để hỗ trợ người dân. Trong khi người đứng đầu khu vực Kashmir của Pakistan cho biết, ưu tiên hiện nay của chính quyền địa phương là tập trung nguồn lực giải cứu những người mắc kẹt và hỗ trợ nạn nhân động đất.

Trận động đất xảy ra tại khu vực phía Bắc Jhelum, với tâm chấn ở độ sâu 10 km. Đa phần thiệt hại về người và của đều xảy ra giữa hai khu vực Jhelum và Mirpur. Khu vực Jhelum nằm ở phía Đông Bắc Pakistan, cách thành phố slamabad 120 km về phía Đông Nam.

Gần đây nhất, khu vực Kashmir từng xảy ra động đất là vào năm 2005 khiến hơn 80.000 người thiệt mạng.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Anh hùng Nguyễn Văn Bảy qua lời kể của cựu phi công Mỹ

Hơn 20 năm sau chiến tranh, cựu đại tá Mỹ quay lại Việt Nam gặp phi công Nguyễn Văn Bảy, người đã bắn hạ 7 tiêm kích hiện đại. Ralph Wetterhahn từng là phi công điều khiển tiêm kích F-4 Phantom tham chiến ở Việt Nam và may mắn sống sót sau khoảng 180 lần thực hiện nhiệm vụ. Năm 1997, ông quay lại Việt Nam để tìm kiếm thông tin về thiếu tá phi công John Robertson, người bị bắn hạ trong chiến dịch ném bom miền Bắc Việt Nam tháng 6/1966. Trong chuyến đi này, Wetterhahn được bố trí gặp một số cựu phi công Không quân Nhân dân Việt Nam...

24/09/2019
16 người chết vì lũ lụt ở Campuchia

Nước sông Mekong dâng cao, gây lũ lụt tại nhiều tỉnh, thành Campuchia trong những ngày này khiến 16 người chết và 5 người khác bị thương. Theo người phát ngôn Ủy ban quốc gia về Quản lý thảm họa Campuchia Keo Vy, kể từ đầu tháng đến nay, lũ lụt xảy ra tại 8 trong số 25 tỉnh thành của Campuchia. Lũ lụt khiến gần 90.000 gia đình bị ảnh hưởng và gần 15.000 gia đình phải sơ tán đến nơi cao hơn. Lũ lụt cũng khiến hoa màu và tài sản bị tàn phá nặng nề.

23/09/2019
Ấn Độ trở thành quốc gia tiếp theo cấm thuốc lá điện tử

Ngày 18/9, Chính phủ Ấn Độ đã thông qua Sắc lệnh nhằm cấm sử dụng, buôn bán thuốc lá điện tử và trở thành quốc gia tiếp theo thực hiện lệnh này. Động thái này diễn ra, trong bối cảnh những lo ngại về tác hại ngày càng gia tăng của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người.

20/09/2019
Indonesia triển khai kế hoạch tạo mây, làm mưa dập cháy rừng

Indonesia dùng máy bay, phun hóa chất tạo mây, với hy vọng, hoạt động này có thể tạo mưa, giúp dập tắt các đám cháy rừng đang gây khói mù trong khu vực. Quân đội Indonesia hôm 18/9 đã sử dụng máy bay, phun hóa chất tạo mây, với hy vọng, hoạt động này có thể tạo mưa, giúp dập tắt các đám cháy rừng đang gây khói mù trong khu vực.

19/09/2019