Ấn Độ trở thành quốc gia tiếp theo cấm thuốc lá điện tử

11:23, 20/09/2019

Ngày 18/9, Chính phủ Ấn Độ đã thông qua Sắc lệnh nhằm cấm sử dụng, buôn bán thuốc lá điện tử và trở thành quốc gia tiếp theo thực hiện lệnh này.

Hút thuốc lá điện tử.
Hút thuốc lá điện tử.

Động thái này diễn ra, trong bối cảnh những lo ngại về tác hại ngày càng gia tăng của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người.

Theo sắc lệnh này, mọi hành vi sử dụng thuốc lá điện tử hoặc các thiết bị tương tự sẽ bị phạt tù tối đa 6 tháng và phạt tiền đến 50.000 rupee (khoảng 15 triệu VNĐ). Hiện nay, tại Ấn Độ có khoảng 106 triệu người hút thuốc lá điện tử, chỉ đứng sau Trung Quốc về số người hút thuốc trên thế giới. Vì vậy, việc Ấn Độ thông qua sắc lệnh cấm sử dụng, buôn bán thuốc lá điện tử nhằm mục đích giảm thiểu một cách tối đa những người sử dụng thuốc lá.

Trong một thông báo sau đó, bà Nirmala Sitharaman, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ cho biết: “Mọi hành vi sản xuất, xuất - nhập khẩu, vận chuyển hoặc buôn bán, hay thậm chí phân phối, lưu trữ và quảng cáo liên quan đến thuốc lá điện tử đều sẽ đều bị cấm”.

Cho đến nay, có không ít quốc gia đã ra lệnh cấm thuốc lá điện tử, bao gồm Bỉ, Áo, Argentina, Brazil, Colombia, Mexico, Uruguay, Thái Lan… Thuốc lá điện tử cũng bị kiểm soát chặt chẽ ở Nhật Bản, Phần Lan, Tây Ban Nha và một số quốc gia khác.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luật sư trẻ trở thành tân thủ tướng Ukraine

Luật sư Goncharuk, 35 tuổi, giành được đa số phiếu tại quốc hội để trở thành tân thủ tướng Ukraine. Việc bỏ phiếu được tiến hành sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky đề cử Oleksiy Goncharuk, luật sư phụ trách các vấn đề kinh tế trong chính quyền của ông, làm thủ tướng. Với sự ủng hộ của đa số nghị sĩ, Goncharuk trở thành thủ tướng trẻ nhất lịch sử Ukraine.

30/08/2019
Thủ tướng Anh đề xuất đình chỉ hoạt động của Nghị viện trước Brexit

Thủ tướng Anh Boris Johnson đề nghị Nữ hoàng cho Nghị viện "tạm ngừng" hoạt động tới ngày 14/10 trong bối cảnh hạn chót Anh rời EU sẽ diễn ra ngày 31/10. Thủ tướng Boris Johnson đã đề nghị Nữ hoàng Anh đình chỉ hoạt động của Nghị viện Anh từ giữa tháng 9, một động thái nhằm rút ngắn thời gian ngăn cản Brexit không thỏa thuận của các nghị sĩ.

29/08/2019
Indonesia chuyển thủ đô về tỉnh Đông Kalimantan

Ngày 26.8, Tổng thống Indonesia chính thức thông báo thủ đô mới của nước này sẽ được chuyển từ Jakarta trên đảo Java đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Bor

28/08/2019
Indonesia triển khai kế hoạch tạo mây, làm mưa dập cháy rừng

Indonesia dùng máy bay, phun hóa chất tạo mây, với hy vọng, hoạt động này có thể tạo mưa, giúp dập tắt các đám cháy rừng đang gây khói mù trong khu vực. Quân đội Indonesia hôm 18/9 đã sử dụng máy bay, phun hóa chất tạo mây, với hy vọng, hoạt động này có thể tạo mưa, giúp dập tắt các đám cháy rừng đang gây khói mù trong khu vực.

19/09/2019