16 người chết vì lũ lụt ở Campuchia

10:20, 23/09/2019

Nước sông Mekong dâng cao, gây lũ lụt tại nhiều tỉnh, thành Campuchia trong những ngày này khiến 16 người chết và 5 người khác bị thương.

Nước sông Mekong dâng cao, gây lũ lụt tại nhiều tỉnh, thành Campuchia trong những ngày này khiến 16 người chết và 5  người khác bị thương.
Nước sông Mekong dâng cao, gây lũ lụt tại nhiều tỉnh, thành Campuchia trong những ngày này khiến 16 người chết và 5 người khác bị thương.

Theo người phát ngôn Ủy ban quốc gia về Quản lý thảm họa Campuchia Keo Vy, kể từ đầu tháng đến nay, lũ lụt xảy ra tại 8 trong số 25 tỉnh thành của Campuchia.

Lũ lụt khiến gần 90.000 gia đình bị ảnh hưởng và gần 15.000 gia đình phải sơ tán đến nơi cao hơn. Lũ lụt cũng khiến hoa màu và tài sản bị tàn phá nặng nề.

Hiện các cơ quan chức năng của Campuchia đã triển khai gia cố bờ đê dọc sông Mekong tại tất cả các tỉnh, thành, đồng thời phân phát lương thực, thực phẩm cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Lũ lụt thường xảy ra tại Campuchia từ giữa tháng 8 đến tháng 10. Năm ngoái, nước sông Mekong dâng cao và lũ quét đã làm 63 người tại Campuchia thiệt mạng./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luật sư trẻ trở thành tân thủ tướng Ukraine

Luật sư Goncharuk, 35 tuổi, giành được đa số phiếu tại quốc hội để trở thành tân thủ tướng Ukraine. Việc bỏ phiếu được tiến hành sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky đề cử Oleksiy Goncharuk, luật sư phụ trách các vấn đề kinh tế trong chính quyền của ông, làm thủ tướng. Với sự ủng hộ của đa số nghị sĩ, Goncharuk trở thành thủ tướng trẻ nhất lịch sử Ukraine.

30/08/2019
Thủ tướng Anh đề xuất đình chỉ hoạt động của Nghị viện trước Brexit

Thủ tướng Anh Boris Johnson đề nghị Nữ hoàng cho Nghị viện "tạm ngừng" hoạt động tới ngày 14/10 trong bối cảnh hạn chót Anh rời EU sẽ diễn ra ngày 31/10. Thủ tướng Boris Johnson đã đề nghị Nữ hoàng Anh đình chỉ hoạt động của Nghị viện Anh từ giữa tháng 9, một động thái nhằm rút ngắn thời gian ngăn cản Brexit không thỏa thuận của các nghị sĩ.

29/08/2019
Ấn Độ trở thành quốc gia tiếp theo cấm thuốc lá điện tử

Ngày 18/9, Chính phủ Ấn Độ đã thông qua Sắc lệnh nhằm cấm sử dụng, buôn bán thuốc lá điện tử và trở thành quốc gia tiếp theo thực hiện lệnh này. Động thái này diễn ra, trong bối cảnh những lo ngại về tác hại ngày càng gia tăng của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người.

20/09/2019
Indonesia triển khai kế hoạch tạo mây, làm mưa dập cháy rừng

Indonesia dùng máy bay, phun hóa chất tạo mây, với hy vọng, hoạt động này có thể tạo mưa, giúp dập tắt các đám cháy rừng đang gây khói mù trong khu vực. Quân đội Indonesia hôm 18/9 đã sử dụng máy bay, phun hóa chất tạo mây, với hy vọng, hoạt động này có thể tạo mưa, giúp dập tắt các đám cháy rừng đang gây khói mù trong khu vực.

19/09/2019