Tù chung thân cho cán bộ NH “vay 10 tỉ đồng đánh bạc”

08:40, 25/04/2008

Vờ vay tiền “hộ”, Nam, cán bộ tín dụng Ngân hàng NN&PTNT Cần Thơ,  đã chiếm đoạt  tài sản của 30 người với số tiền trên 10,1 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân và cá độ bóng đá với Nhâm Bá Anh với số tiền gần 3,5 tỉ đồng.


 
 Hai bị cáo Nguyễn Bùi Nam (trái) và Nhâm Bá Anh.
Hôm nay, 24/4, TAND TP Cần Thơ đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Bùi Nam (28 tuổi, ngụ tại 6/1, QL1A, phường An Bình, quận Ninh Kiều) nguyên là cán bộ tín dụng Phòng giao dịch số 3 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Chi nhánh Cần Thơ tù chung thân về 3 tội danh: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đánh bạc”.

Đồng thời, HĐXX buộc Nam phải có trách nhiệm trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt trên 10 tỉ đồng cho các bị hại.

Cùng bị xét xử với Nam còn có Nhâm Bá Anh, (28 tuổi, ngụ tại số 1A Bạch Đằng, phường Châu Phú A, TX Châu Đốc, An  Giang) cũng bị tòa sơ thẩm TAND TP Cần Thơ tuyên phạt 4 năm tù về  tội “Đánh bạc”.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Cần Thơ, là cán bộ tín dụng được phân công làm việc tại Phòng giao dịch số 3 (trụ sở tại số 90 Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều) với nhiệm vụ làm thủ tục và thẩm định hồ sơ cho những khách hàng có nhu cầu vay vốn.

Từ môi trường này Nam đã tạo được mối quan hệ với một số khách hàng, kể cả doanh nghiệp có tiền  cho vay, nên Nam đã nảy sinh ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn: Khi cần tiền để tiêu cài, cá độ bóng đá Nam chạy xe đến nhà riêng của các doanh nghiệp, khách hàng và nói rằng hiện tại  ngân hàng nơi Nam làm việc có một số khách vay tiền, nhưng đến ngày đáo hạn không có tiền nộp vào để xin đáo hạn nên nhờ Nam vay tiền giúp với lãi suất 1 -2 %/ ngày, trong vòng 5 đến 10 ngày.

Khi khách hàng nộp tiền vào Nam sẽ làm thủ tục cho họ vay lại, đồng thời Nam sẽ có trách nhiệm thu hồi lại số tiền gốc và cả lãi để trả lại cho những người mà Nam đã nhận.

Do tin tưởng Nam là cán bộ ngân hàng nên nhiều người đã cho Nam vay tiền. Song khi nhận tiền và làm đáo hạn cho khách hàng, Nam không trả lại số tiền đã vay mà chiếm đoạt để dùng vào việc đánh bạc, trả lãi của những khoản vay trước và tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn trên chỉ trong thời gian ngắn Nam đã chiếm đoạt  tài sản của 30 người với số tiền trên 10,1 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân và cá độ bóng đá với Nhâm Bá Anh với số tiền gần 3,5 tỉ đồng.


Công an nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chế độ phụ cấp trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống tham nhũng
Liên bộ Nội vụ và Tài chính, ngày 13-3-2008 đã ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Nghị định số 19/2008/NÐ-CP ngày 14-2-2008 của Chính phủ quy định chế độ phụ cấp trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống tham nhũng.
31/03/2008
Tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại
(HGĐT)- Năm qua, tình hình hàng hóa lưu thông trên địa bàn tỉnh về lưu lượng và tiêu thụ ở mức độ bình thường, giá cả nhiều loại hàng hóa có chỉ số tăng cao hơn so với năm 2006.
31/03/2008
2 nguyên Phó Vụ trưởng Thanh tra CP được giảm án
Lương Cao Khải, nguyên Phó Vụ trưởng vụ 2 - Thanh tra Chính phủ, bị toà phúc thẩm tuyên phạt 17 năm tù giam (giảm 4 năm). Một đồng cấp của ông Khải tại Thanh tra Chính phủ là Bùi Xuân Bảy được giảm án xuống còn 2 năm 6 tháng tù.
30/03/2008
Côn đồ “miệt vườn”… lộng hành
Hàng chục tên ở trần, tay cầm hung khí đến bao vây quán nhà chị M. Chúng bắt tất cả khách trong quán ngồi lên bộ ván trước nhà, ai bỏ chân xuống sẽ bị chém gãy chân. Thấy chúng qúa hung hăng, anh T. vừa bỏ chân xuống định nói chuyện với chúng, thì bị một tên cầm cây mã tấu chém một nhát ngay đầu gối gục xuống tại chỗ...
28/03/2008