Côn đồ “miệt vườn”… lộng hành

07:58, 28/03/2008
Hàng chục tên ở trần, tay cầm hung khí đến bao vây quán nhà chị M. Chúng bắt tất cả khách trong quán ngồi lên bộ ván trước nhà, ai bỏ chân xuống sẽ bị chém gãy chân. Thấy chúng qúa hung hăng, anh T. vừa bỏ chân xuống định nói chuyện với chúng, thì bị một tên cầm cây mã tấu chém một nhát ngay đầu gối gục xuống tại chỗ...

 
 Quán nhà chị M. từng bị Nghĩa đập phá.
Huyện Cờ Đỏ chỉ cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 40 km, nhưng Cờ Đỏ luôn được xem là địa bàn trọng điểm về ANTT. Nơi đây, xảy ra nhiều vụ trọng án hình sự đặc biệt nghiêm trọng nhất trên địa bàn TP Cần Thơ.

Mặc dù hầu hết các vụ trọng án điều được khám phá và bắt được hung thủ gây án. Nhưng hiện nay tình trạng các băng nhóm côn đồ tại địa phương nổi lên như một nỗi ám ảnh đối với người dân lương thiện mỗi khi nhắc đến các tên như : Thành Đô, Cu Đệ, Cường “ấu”, Dương… (đã bị triệt phá).

Thời gian gần đây lại tiếp tục nổi lên những cái tên khác như Tô Văn Báo, Tô Văn Thìn, Nguyễn Hữu Nghĩa là những tên côn đồ “miệt vườn”, dưới tay bọn chúng là hàng chục đàn em “đầu xanh, đầu đỏ” rất hung hãn, chỉ cần một xích mích nhỏ, đàn anh gọi một cuộc điện thoại là bọn chúng sẵn sàng ra tay hạ đối thủ, thậm chí tước đoạt mạng sống bằng mã tấu, típ sắt, dầu vuông…

Nổi cộm nhất trong bọn côn đồ trên mà nhắc đến  người dân phải khiếp sợ nên không ai dám đứng ra tố cáo là tên Nguyễn Hữu Nghĩa (30 tuổi, ngụ tại ấp Thới Phước A, xã Thới Lai). Do Nghĩa có rất nhiều anh em cũng thuộc loại côn đồ như hắn, chưa kể bọn chúng còn tập hợp thêm những tên côn đồ khác, chỉ cần một tên trong đám của bọn chúng bị ai đụng đến là bọn chúng sẽ chở cả bao mã tấu, típ sắt cùng hàng chục tên đội nón bảo hiểm đến tận nơi chém đối thủ giống như phim “xã hội đen” nước ngòai.

Một người dân tại ấp Phước Thới A, cho biết, hiện Nghĩa nuôi rất nhiều vịt và anh ta ngang tàng đến mức khi  đàn vịt của không có thức ăn thì lùa vào cả đám ruộng chưa thu hoạch của người dân cho vịt ăn...

Một người dân khác có ruộng gần ruộng của gia đình Nghĩa kể lại, khi đến mùa xạ lúa thì tên Nghĩa không cần bơm nước vào ruộng để rải phân, xạ lúa như mọi người. Nghĩa chờ khi các miếng ruộng chung quanh bơm nước, rải phân xong đến tối sẽ… đục bờ để chảy qua ruộng của mình. Sáng ra thấy ruộng mình bị khô nước biết ruộng mình đã bị đục bờ nhưng đố ai dám nói.

Chiều ngày 26/3 tiếp xúc với chúng tôi , chị Nguyễn Thị M. (38 tuổi, ngụ xã Thới Lai, huyện Cờ Đỏ), vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại cho chúng tôi việc gia đình chị bị Nghĩa và nhóm côn đồ hành hung cách đây không lâu, khiến chồng và em chồng chị bị chém trọng thương, tài sản bị đập toàn bộ, nhưng không dám gởi đơn đến chính quyền.

Do mới ra riêng nên vợ chồng chị M. mở quán cà phê karaoke, bàn bida để sinh sống qua ngày. Buổi tối hôm đó tên Nghĩa cùng với một đàn em đến quán chị kêu vài điếu thuốc và cà phê để uống, được một lúc thì Nghĩa la lên nói còn mấy điếu thuốc bỏ trên bàn không biết ai đã lấy hút, nên chửi bới cả quán, tức mình một số thanh niên đang uống nước trong quán nói qua, nói lại thì chồng chị là anh H. ra giải hoà ai về nhà nấy.

Không ngờ, một lúc sau hàng chục tên ở trần, tay cầm hung khí đến bao vây quán để tìm số thanh niên lúc nãy đã cãi nhau với Nghĩa. Bọn chúng bắt tất cả khách trong quán ngồi lên bộ ván trước nhà, ai bỏ chân xuống sẽ bị chém gãy chân.

Lúc đó chị M. đang có bầu nên chỉ biết quỳ lạy xin bỏ qua, nhưng bọn chúng qúa hung hăng, nên em ruột chồng chị là Huỳnh Ngọc T. đang ngồi trên bộ ván vừa bỏ chân xuống định nói chuyện với bọn chúng, thì bị một tên cầm cây mã tấu chém một nhát ngay đầu gối gục xuống tại chỗ, chồng chị cầm cây cơ đánh bi da chạy lại thì bị một tên khác dùng dao chém đứt ngón tay máu chảy ướt cả bàn bi da.

Quá khiếp sợ trước bọn côn đồ, một số cô gái trong xóm bị bắt ngồi trên bộ ván đã… đái cả ra quần.

Chưa dừng lại, sau khi chém người xong, Nghĩa ra lệnh cho bọn chúng dùng mã tấu, dao chém nát bét bàn ghế trong quán rồi bỏ đi kèm theo lời đe dọa: Nếu báo công an thì ngày mai sẽ quay lại “dỡ” nhà. Sợ sự hung bạo của Nghĩa, nên chị M. không dám tố cáo với chính quyền.

Nhưng vẫn chưa yên thân, sau đó đích thân anh H. (chồng chị M.) phải đến nhà tên Nghĩa để hỏi địa chỉ từng tên đã tham gia chém, đập phá đồ đạc quán của mình, để xin lỗi và mua rượu mời cả bọn nhậu mới được buông tha (!?). Do không ai dám đứng ra tố cáo nên càng ngày Nghĩa càng lộng hành, đến mức xem thường cả chính quyền địa phương.

Mới đây nhất là ngày 12/3, anh Huỳnh Thanh Tùng (ngụ tại ấp Trường Thạnh, xã Trường Thành, huyện Cờ Đỏ), đã bị tên Nghĩa kéo hàng chục tên đến vây đánh bằng cây sắt và cây dầu vuông đến ngất xỉu phải đi cấp cứu tại bệnh viện đến nay chưa xuất viện chỉ vì lý do đơn giản là… dám cãi lời gia đình anh ta.

Anh Tùng cho biết: Trước ngày anh bị đánh thì gia đình của Nghĩa có đến nhà anh Hoàng (anh rể của anh) kêu suốt lúa, nhưng do đã hứa với người khác trước, nên anh Hoàng đã từ chối suốt lúa cho gia đình Nghĩa, nhưng do nể nang tên tuổi của Nghĩa nên anh Hoàng có nói, nếu suốt xong sớm sẽ tranh thủ qua để suốt cho.

Ngày hôm sau đang suốt lúa ngoài đồng thì bất ngờ Nghĩa xuất hiện yêu cầu đem máy qua ruộng của Nghĩa để suốt, anh Tùng không đồng ý thì Nghĩa tắt máy không cho anh Tùng suốt tiếp, hai bên xảy ra cự cãi.

Chỉ một lúc sau đó, hàng chục tên đàn em của tên Nghĩa đã có mặt, vây đánh anh Tùng, trong đó một tên dùng cây sắt đập vào đầu anh Tùng làm anh ngất xỉu trước mặt  hàng chục người dân, nhưng không ai dám vào can ngăn do Nghĩa ra lệnh cho đàn em, nếu ai vào can ngăn thì cứ xử tiếp người đó…

Theo Trung tá Nguyễn Văn Thạnh - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Cờ Đỏ, phần lớn sự việc xảy ra là do ở vùng sâu của huyện và người dân không dám tố cáo nên chính quyền không xử lý được. Chúng tôi sẽ cho rà soát lại, nếu đúng như báo chí phản ánh thì chúng tôi xử lý nghiêm, chứ  nhất quyết không bao che cho tội phạm


Công an nhân dân

Cùng chuyên mục

Kiểm lâm viên trắng trợn đòi nâng giá hối lộ
Gọi chủ gỗ lậu vào quán cà phê, kiểm lâm viên Lê Thanh Bình vào thẳng vấn đề: phải tăng giá "làm luật" mỗi chuyến ôtô chở gỗ lậu thêm 300.000 đồng vì... giá cả thị trường leo thang. Vụ "làm giá" bị được Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bắt quả tang.
27/03/2008
Chuyện ăn chơi của kẻ tưới xăng đốt người giữa đồng
Vốn quen với lối sống xa hoa, hưởng thụ, nên kể cả lúc trốn chạy pháp luật, Trang cũng đưa đồng bọn tìm đến những nơi sang trọng nhất để nghỉ chứ không quyết không vào những chỗ úi xùi. Những phòng nghỉ sang trọng với giá 265 USD/ngày, đêm tại đất Sài Gòn luôn được bọn Trang lựa chọn để nghỉ. Ăn chơi ở đó chán, bọn chúng lại thuê taxi ra Vũng Tàu đàn đúm.
26/03/2008
Trạm CSGT Vĩnh Tuy tăng cường kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 32
(HGĐT)- Nghị quyết 32 của Chính phủ về bắt buộc người điều khiển xe máy phải đội mũ bảo hiểm (MBH) trên tất cả các tuyến đường đã tạo sự chuyển biến lớn trong nhận thức, ý thức tham gia giao thông của đại bộ phận người dân.
25/03/2008
20 ngày truy bắt những kẻ “hun” người giữa đồng hoang
20 ngày lăn lộn ở 12 tỉnh, thành trên toàn quốc, các trinh sát và điều tra viên Phòng PC 14, Công an tỉnh Bắc Ninh bước đầu đã làm rõ được vụ trọng án, truy đuổi đến cùng hai thủ phạm giết người đốt xác gây xôn xao dư luận trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
25/03/2008