"Ngân hàng di động" ở Bắc Quang đúng và trúng tâm lý khách hàng

Chủ Nhật, 02/08/2020, 17:10 (GMT+7)

BHG -Thông thường, khách hàng phải đến trụ sở ngân hàng để thực hiện các giao dịch cần thiết. Nhưng tại Agribank Bắc Quang, ngoài phương thức giao dịch truyền thống, đơn vị đã có thêm “cánh tay di động” với nhiều lợi ích; đó là, việc chủ động đưa ngân hàng đến với khách hàng bằng,… xe ô tô chuyên dùng hay còn gọi là “Ngân hàng di động”.

Tháng 1.2018, Agribank Bắc Quang là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh và là một trong số ít những ngân hàng trong toàn hệ thống được Agribank Việt Nam lựa chọn để thực hiện Đề án Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng. Điểm giao dịch lưu động này được bố trí, sắp xếp, tổ chức giao dịch với khách hàng theo mô hình quầy giao dịch loại 2. Trong đó, có sự tham gia của 1 giao dịch viên, 1 cán bộ là trưởng điểm giao dịch. Trưởng điểm giao dịch trực tiếp phê duyệt hồ sơ, chứng từ liên quan đến khách hàng. Đồng thời, sử dụng hệ thống phần mềm IPCAS tự động theo dõi thông tin khách hàng, sự biến động nhằm đảm bảo độ chính xác và an toàn cao nhất. Cùng với đó, giao dịch viên tín dụng là người thực hiện công tác tư vấn về chính sách tín dụng, các sản phẩm của Agribank, hướng dẫn các thủ tục vay vốn cho khách hàng. Ngoài ra, tại điểm giao dịch lưu động còn có thêm 1 bảo vệ chuyên nghiệp và 1 lái xe nhằm đảm bảo mọi giao dịch được thực hiện an toàn và thuận lợi.

Cán bộ Agribank Bắc Quang thảo luận kế hoạch giao dịch lưu động tại địa bàn các xã, thị trấn.
Cán bộ Agribank Bắc Quang thảo luận kế hoạch giao dịch lưu động tại địa bàn các xã, thị trấn.

Giờ đây, điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank Bắc Quang đã đến tận các địa phương trong huyện, giúp khách hàng thực hiện đầy đủ các sản phẩm dịch vụ như giao dịch tại trụ sở chính. Từ năm 2018 đến nay, tại 6 xã xa trụ sở ngân hàng hoặc các phòng giao dịch của Agribank Bắc Quang, như: Vĩnh Phúc, Việt Hồng, Quang Minh, Tiên Kiều, Đồng Tâm, Liên Hiệp, “ngân hàng di động” luôn duy trì giao dịch 6 phiên/tháng với sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng. Ngay trên xe ô tô chuyên dùng, nhiều giao dịch được thực hiện tức thì: 13 khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn được giải ngân gần 1,5 tỷ đồng. Thông qua 200 lượt tổ vay vốn tại thôn, bản, xã đã thực hiện thu nợ số tiền trên 7,5 tỷ đồng; thu nợ gần 5,5 tỷ đồng từ 2.292 lượt khách hàng không vay vốn qua tổ vay vốn. Đặc biệt, với ưu việt của mình, “ngân hàng di động” đã đến tận địa bàn vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn để mở rộng mạng lưới khách hàng, do rút ngắn được khoảng cách đến trụ sở làm việc. Minh chứng cho thấy, Agribank Bắc Quang đã huy động tiết kiệm được 50 món với số tiền gần 5,2 tỷ đồng. Tư vấn giúp nhiều khách hàng mở tài khoản cá nhân, mở thẻ ATM và đăng ký sử dụng các dịch vụ SMS Banking, E-Banking…

Giám đốc Agribank Bắc Quang, Trương Đức Hào, chia sẻ: Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đi vào hoạt động giúp đơn vị tiết kiệm được chi phí xây dựng trụ sở làm việc hoặc thuê địa điểm. Trong khi đó, tổng chi phí cần thiết để triển khai điểm giao dịch lưu động chỉ với 1,5 tỷ đồng. Hơn nữa, cán bộ giao dịch, nhân viên bảo vệ không cần tuyển dụng thêm mà bố trí nhân sự sẵn có của đơn vị. Đồng thời, giúp đơn vị giảm chi phí trích lập dự phòng rủi ro, do chất lượng tín dụng được nâng cao…

Chủ tịch UBND xã Việt Hồng, Phan Văn Công, cho biết: Mô hình điểm giao dịch lưu động được Agribank Bắc Quang triển khai rất hiệu quả tại địa phương. Thay vì đến trụ sở ngân hàng để giao dịch thì nay, người dân dễ dàng giao dịch với ngân hàng ngay tại nơi mình sinh sống. Đây được xem là kênh hữu ích để góp phần giảm thiểu, kiềm chế “tín dụng đen” (cho vay lãi nặng).

Anh Phan Văn Khánh, thôn Hồng Thái, xã Việt Hồng bày tỏ sự hài lòng: Nếu như trước đây, để đến giao dịch tại trụ sở Agribank Bắc Quang, tôi phải đi quãng đường hơn 14 km. Nhưng khi có “Ngân hàng di động”, việc giao dịch diễn ra ngay tại trụ sở UBND xã rất thuận tiện. Tôi thấy đây là một chủ trương đúng và trúng tâm lý khách hàng…

Thực tế cho thấy, với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, Agribank Bắc Quang đã có bước tiến quan trọng để “Mang phồn thịnh đến khách hàng”. Và “ngân hàng di động” đã chứng minh những lợi ích kép, giúp Agribank Bắc Quang tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương và tô đẹp thêm thương hiệu Agribank trong lòng khách hàng.

Bài, ảnh: THU PHƯƠNG

.