Xín Mần tái phát dịch tả lợn châu Phi

16:19, 31/07/2020

BHG – Ngày 31.7, UBND huyện Xín Mần cho biết, trên địa bàn huyện đã có 8 con lợn của 5 gia đình tại thôn Quán Thèn, xã Thèn Phàng và thôn Díu Thượng, xã Bản Díu có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Số lợn đã tiêu hủy là 10 con với tổng trọng lượng 476 kg.

Xã Bản Díu tiến hành phun thuốc khử trùng, phòng dịch tả lợn châu Phi tại thôn Díu Thượng.
Xã Bản Díu tiến hành phun thuốc khử trùng, phòng dịch tả lợn châu Phi tại thôn Díu Thượng.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, huyện Xín Mần đã công bố tái phát dịch tả lợn châu Phi tại 2 xã Thèn Phàng và Bản Díu. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Tổ chức tiêu hủy toàn bộ số lợn bị dịch theo quy định. Cấp cho 2 xã 60 kg vôi bột, 210 lít hóa chất và 42 bộ quần áo bảo hộ để xử lý ổ dịch và tiêu độc khử trùng chuồng nuôi, khu vực tiêu hủy. Chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động giám sát, kịp thời xử lý dứt điểm khi phát hiện lợn có dấu hiệu bị dịch bệnh. Không mua bán, tiêu thụ lợn không rõ nguồn gốc, nếu phát hiện lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh thì báo ngay cho đoàn liên ngành của huyện để có biện pháp xử lý kịp thời, hạn chế dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

                                                            Tin, ảnh: Trọng Toan


Cùng chuyên mục

Thay thế máy biến áp tại Trạm 110kV Yên Minh đảm bảo cấp điện cho 4 huyện vùng cao

BHG - Vừa qua, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thí nghiệm, thay thế và đóng điện thành công máy biến áp T1 25MVA-115/38 tại Trạm 110kV Yên Minh.

31/07/2020
Đồng hành cùng nhà nông

BHG - Mặc dù hoạt động trên vùng đất khó khăn nhất của tỉnh, việc huy động và duy trì nguồn vốn đối với ngân hàng huyện là việc không dễ; song được sự giúp đỡ của Agribank tỉnh, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên Agribank Đồng Văn,… 

31/07/2020
Hỗ trợ nông thôn miền núi phát triển

BHG - Hiện nay, nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Hà Giang đang phát huy hiệu quả; giúp huyện Quản Bạ thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn. Nhiều hộ dân vùng nông thôn được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh và nâng cao thu nhập.

31/07/2020
Đẩy mạnh thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

BHG - Được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước về triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); năm 2020, tỉnh ta tiếp tục đẩy mạnh nhiều giải pháp để chương trình thực sự trở thành động lực kinh tế với việc lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu.

30/07/2020