Tập huấn nghiệp vụ cán bộ quản lý HTX năm 2018

10:35, 04/12/2018

BHG - Ngày 04.12.2018 tại hội trường Liên minh HTX tỉnh, Lớp tập huấn nghiệp vụ cán bộ quản lý HTX năm 2018 đã được tổ chức. Dự buổi Khai giảng có đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cùng 50 học viên là cán bộ trong Hội đồng quản trị, Giám đốc, Ban kiểm soát, Kế toán và cán bộ chủ chốt các HTX trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tham dự khóa tập huấn, các học viên sẽ được đội ngũ giảng viên là chuyên gia Tài chính của sàn giao dịch điện tử AFDEX ; Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp đổi mới, sáng tạo, đổi mới Miền Bắc và lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh trang bị những kiến thức cơ bản trong tổ chức và hoạt động của các HTX, giúp cho cán bộ quản lý HTX nắm được thông tin, kiến thức về Luật HTX 2012, các văn bản mới có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của HTX. Tuyên truyền triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế trong thời kỳ hiện nay, Công tác quản trị, Makerting trong HTX, hướng dẫn xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm, kỹ năng liên kết tiêu thụ sản phẩm, thông tin về tham tham gia sàn kết nối cung cầu, giao dịch hàng hóa trên sàn giao dịch điện tử (AFDEX), hướng dẫn các HTX xây dựng dự án để các HTX có khả năng tiếp cận các dự án, các chính sách của tỉnh và Trung ương, hướng dẫn nghiệp vụ kế toán, công tác kiểm tra kiểm soát trong các HTX.

Qua khóa học này các học viên sẽ có thêm kiến thức về công tác quản trị, theo đó Ban điều hành các HTX phải nâng cao trách nhiệm của mình để triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu, phương án hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu nhập, ổn định đời sống cho thành viên tham gia HTX,  góp phần phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Tin, ảnh: Lan Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Bắc Mê lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023

BHG - Chiều 29.11, tại thị trấn Yên Phú (Bắc Mê), Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Mê đã tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự có lãnh đạo huyện Bắc Mê, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng một số phòng, ban trong huyện và các hội viên.

30/11/2018
Phát huy vai trò của người dân tham gia bảo vệ, phát triển rừng ở Đồng Văn

BHG - Thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng (BVR) trên địa bàn huyện Đồng Văn được triển khai rất hiệu quả. Thông qua việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và công tác tuyên truyền đến người dân, diện tích rừng tự nhiên trên địa bàn huyện được quản lý, bảo vệ tốt, góp phần thiết thực vào phát triển KT-XH, bảo đảm QP - AN của huyện... Kết quả đó, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, sự vào cuộc của lực lượng chức năng và cấp ủy, chính quyền cơ sở, người dân sở tại đóng vai trò rất quan trọng.

 

30/11/2018
Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Hà An khai thác lợi thế của địa phương để phát triển

BHG - Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ tổng hợp Hà An, xã Sà Phìn (Đồng Văn) được thành lập và hoạt động từ đầu năm 2018, với 7 xã viên là người dân trong thôn có chung mục đích phát huy tinh thần tự chủ, khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương trong việc nuôi và phát triển đàn ong nội, làm dịch vụ du lịch Homstay kết hợp bán hàng tạp hóa… Qua thời gian hoạt động, HTX đã khẳng định đi đúng hướng và phù hợp với điều kiện cuộc sống của các thành viên.

 

30/11/2018
Xã Cốc Rế thực hiện di dời chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở

BHG - Năm 2018, với sự nỗ lực vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đồng thuận của người dân, xã Cốc Rế (Xín Mần) đã cơ bản hoàn thành việc di dời số chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở. Cốc Rế là xã có 494 hộ với hơn 2 nghìn nhân khẩu, chủ yếu là dân tộc Nùng sinh sống...

30/11/2018