Giao ban 6 tháng đầu năm Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang

09:53, 13/07/2018

BHG - Chiều 12.7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Hội nghị giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang.
Hội nghị giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang.

Trong 6 tháng đâu năm 2018, hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã tập trung bám sát các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của NHNN theo hướng chủ động, linh hoạt; tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp, HTX, cá nhân sản xuất kinh doanh, góp phần tháo gỡ những khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động huy động vốn của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn đạt 19.651 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn huy động tại địa phương là 10.254 tỷ đồng, chiếm 52,2% tổng nguồn vốn, đạt 57,8% kế hoạch đề ra. Dư nợ tín dụng đạt 18.637 tỷ đồng. Dư nợ các chương trình, chính sách tín dụng đạt 12.070 tỷ đồng, chiếm 63,4%/tổng đầu tư tín dụng; trong đó, cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP đạt 6.041 tỷ đồng; cho vay theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh, dư nợ đạt 514,2 tỷ đồng… Các TCTD cơ bản đã thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh; hoạt động của các TCTD đảm bảo an toàn và có bước phát triển; một số chương trình, chính sách tín dụng, chương trình phát triển kinh tế của địa phương được triển khai kịp thời, hiệu quả. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển KT-XH của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung cho tăng trưởng tín dụng theo đúng mục tiêu, phấn đấu tăng trưởng tín dụng năm 2018 từ 16% đến 18%, đẩy mạnh huy động vốn đầu tư cho vay; thực hiện thanh tra, giám sát chặt chẽ các TCTD. Đối với các TCTD trên địa bàn cần chủ động, linh hoạt và hoạt động hiệu quả trong hoạt động kinh doanh; tăng cường công tác huy động vốn, chủ động nguồn vốn cho tăng trưởng tín dụng; cân đối nguồn vốn để phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả nổi bật trong thực hiện "Hai khâu đột phá" và "Bốn chương trình trọng tâm" của Đảng bộ thành phố Hà Giang

BHG – Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020; mặc dù gặp nhiều khó khăn, song do tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời bằng các giải pháp hữu hiệu, trong đó bám sát mục tiêu "Hai khâu đột phá, Bốn chương trình trọng tâm", cơ cấu kinh tế của địa phương từng bước chuyển dịch đúng hướng, phát triển khá toàn diện.

 

13/07/2018
Bán cá koi kiếm hàng tỷ mỗi năm

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm các sản phẩm để kinh doanh thì đừng nên bỏ qua mô hình bán cá Koi đang rất hot hiện nay. Với lợi nhuận trung bình từ 30-35% mỗi năm, đây hứa hẹn sẽ là một khoản đầu tư khôn ngoan trong hành trình khởi nghiệp.

 

12/07/2018
Xã Yên Phong phấn đấu đạt chuẩn trước một năm

BHG - Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Yên Phong (Bắc Mê) trong những năm qua đã tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, người dân; đặc biệt trong sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản có nhiều bước tiến mới; cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển theo hướng hàng hóa; kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững... 

12/07/2018
Chợ xã Phương Thiện phát huy hiệu quả

BHG - Những năm qua, việc phát huy hiệu quả chợ nông thôn là bài toán đối với các ngành chức năng và nhiều địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên ở ngay địa bàn thành phố Hà Giang, dù được đầu tư không nhiều, nhưng chợ xã Phương Thiện đã phát huy hiệu quả, không chỉ là nơi buôn bán thuận tiện mà còn là nơi giao lưu văn hóa của người dân trong khu vực.

12/07/2018