Bán cá koi kiếm hàng tỷ mỗi năm

15:09, 12/07/2018

BHG - Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm các sản phẩm để kinh doanh thì đừng nên bỏ qua mô hình bán cá Koi đang rất hot hiện nay. Với lợi nhuận trung bình từ 30-35% mỗi năm, đây hứa hẹn sẽ là một khoản đầu tư khôn ngoan trong hành trình khởi nghiệp.

Lợi nhuận khổng lồ từ việc bán cá Koi

Cá coi được Koi là một trong những “quốc ngư” của Nhật Bản được dân chơi cá cảnh thế giới cũng như Việt Nam hết sức ưa chuộng. Trung bình mỗi con cá có giá từ vài nghìn - vài chục nghìn là rất bình thường. Giá bán tối thiểu hiện nay là 50.000 VND.  Giá sẽ phụ thuộc vào kích thước, màu sắc, màu da, dáng bơi. Tất cả đúng như tiêu chí của những người sành chơi.

Trong điều kiện nuôi nhốt, và chăm sóc tốt, một chú cá Koi có thể đẻ khoảng 500.000- 700.000 trứng/ lần. Tỉ lệ nở trung bình từ 0,2-1%, người bán cá Koi có thể cho xuất trại hàng chục nghìn cá mỗi đợt.

Cá Koi nuôi được 3 tháng sẽ có chiều dài từ 8-13 cm, giá dao động trên thị trường từ 70.000- 90.000. Trên 5 tháng đạt 18-20 cm, tùy vào màu sắc cũng như dáng bơi có thể có giá từ 5 triệu - vài chục triệu đồng.

 Ngoài ra, nếu doanh nghiệp nhập trực tiếp cá từ Nhật Bản về và có khách mua ngay, không mất chi phí nuôi dưỡng, người bán sẽ có khoản tiền lãi 40-50%. Vì vậy, không ít doanh nghiệp chuyển sang hướng đặt cá theo yêu cầu của khách để giảm rủi ro kinh doanh.

Kinh nghiệm nuôi cá Koi

Có thể nói hầu hết những người bán cá Koi hiện nay đều chuyển từ chơi cá sang kinh doanh, vì vậy kinh nghiệm hết sức phong phú. Trong đó kĩ thuật đầu tiên cần chú ý là mật độ thả cá. Với cá trưởng thành có kích thước từ 30 cm trở lên, mỗi con cá một mét khối nước. Tùy vào kích thước cá mà người nuôi điều chỉnh cho phù hợp.

Thông thường với cá Koi nhỏ, hồ nuôi cần có độ sâu từ 60-80m, cá lớn từ 80cm -2 m. Độ mát của hồ cá tỷ lệ thuận với độ sâu của hồ giúp cá thích nghi, không bị “sốc nhiệt” dưới cái nắng gay gắt của Việt Nam.

Thời gian cho cá Koi ăn cùng cần lựa chọn sao cho lượng oxy hòa tan trong hồ cao, thời điểm thích hợp nhất là 7h30, 10h30, 16h30, 13h30. Nguồn thức ăn vô cùng phong phú bạn có thể mua tại bất cứ cửa hàng nào.

Tùy vào từng thời kì mà người bán cá Koi lại lựa chọn các loại thức ăn khác nhau cho cá. Cá ba ngày tuổi có thể ăn có thực phẩm bổ sung như: các sinh vật phù du, từ 1 tháng tuổi trở đi có thể ăn giun, ốc, cám, bã đậu cũng như các thực phẩm chế biến sẵn trên thị trường. Trong thời kì này cần hạn chế chất đạm, tăng cường chất sơ để tránh cá bị béo cũng như ảnh hưởng đến màu sắc, thân hình dẫn đến giá trị của cá không bị sụt giảm.

Ngoài ra để cá phát triển khỏe mạnh, định kì mỗi tháng nên thay nước một lần. Mỗi lần thay nên để lại 30% nước trong hồ để cá có thể thích nghi.

Bán cá Koi là một trong những ý tưởng kinh doanh an toàn. Với kĩ thuật chăm sóc đơn giản, ít mắc bệnh, mỗi lứa sinh trưởng, người nuôi hoàn toàn hứa hẹn sẽ là một trong những hướng giúp người nông dân đổi đời.

Theo Magic Marketing


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng Nông thôn mới ở Mèo Vạc, nỗ lực một chặng đường

BHG - Sau hơn 7 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), huyện Mèo Vạc đã chủ động trong triển khai, quyết liệt trong chỉ đạo và sáng tạo trong tổ chức thực hiện phù hợp với đặc điểm, điều kiện tự nhiên, KT-XH của địa phương. Từ đó góp phần thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn, tạo cơ sở vững chắc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

12/07/2018
Xã Quyết Tiến tập trung về đích Nông thôn mới

BHG – Trong những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ đang ra sức thi đua để hoàn thiện các tiêu chí còn lại, kịp thời "cán đích" Nông thôn mới (NTM) vào cuối năm nay.

 

12/07/2018
Chợ xã Phương Thiện phát huy hiệu quả

BHG - Những năm qua, việc phát huy hiệu quả chợ nông thôn là bài toán đối với các ngành chức năng và nhiều địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên ở ngay địa bàn thành phố Hà Giang, dù được đầu tư không nhiều, nhưng chợ xã Phương Thiện đã phát huy hiệu quả, không chỉ là nơi buôn bán thuận tiện mà còn là nơi giao lưu văn hóa của người dân trong khu vực.

12/07/2018
Xã Yên Phong phấn đấu đạt chuẩn trước một năm

BHG - Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Yên Phong (Bắc Mê) trong những năm qua đã tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, người dân; đặc biệt trong sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản có nhiều bước tiến mới; cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển theo hướng hàng hóa; kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững... 

12/07/2018