Tích cực chuẩn bị gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại Hội nghị APEC

10:29, 31/10/2017

BHG-Nằm trong khuôn khổ Hội nghị APEC năm 2017, diễn ra từ 7-10.11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Aryana Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Triển lãm “Việt Nam – đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng”, tỉnh Hà Giang đã xây dựng kế hoạch tham gia triển lãm trưng bày các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị do Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công  thương (KC-XTCT) tỉnh đã hoàn tất.

Lãnh đạo và nhân dân Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương kiểm tra chất lượng các sản phẩm đem trưng bày tại Hội nghị APEC năm 2017.
Lãnh đạo và nhân viên Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương kiểm tra chất lượng các sản phẩm đem trưng bày tại Hội nghị APEC năm 2017.

Hội nghị APEC năm 2017, có sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước. Tỉnh Hà Giang tham gia trưng bày 1 gian hàng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các lĩnh vực xúc tiến, mời gọi, thu hút đầu tư đến với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; trưng bày hàng hóa đặc hữu của Hà Giang như: Mật ong Bạc hà, chè Shan tuyết hữu cơ, chè Shan tuyết cổ thụ, chè công phu Đỗ Khoa, sản phẩm bánh, kẹo Tam giác mạch, dược liệu, cam sành, thổ cẩm... Tài liệu trưng bày, quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm tiêu biểu của Hà Giang được in bằng hai thứ tiếng Việt – Anh... để các đại biểu tìm hiểu. Đến thời điểm này, Sở Công thương tỉnh, Trung tâm KC-XTCT đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các công ty, HTX có sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu để trưng bày. Cùng với đó, Trung tâm đã liên hệ, làm việc với BTC Hội nghị, sắp xếp vị trí trưng bày gian hàng.

Các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang có bao bì, tem nhãn và xuất sứ rõ ràng được mang đi trưng bày.
Các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang có bao bì, tem nhãn và xuất sứ rõ ràng được mang đi trưng bày.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm KC-XTCT cho biết: Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 năm 2015, được tổ chức tại Làng Văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội), hình ảnh của Hà Giang đã gây ấn tượng sâu sắc đến bạn bè quốc tế. Đặc biệt, sản phẩm rượu và cam sành Hà Giang được Đại hội chọn phục vụ các đại biểu trong những ngày diễn ra. Hội nghị APEC lần này, sẽ là cơ hội lớn để tỉnh ta tiếp tục giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của mình đến bạn bè trong nước và quốc tế. Hiện tại, Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm tiêu biểu; các tài liệu giới thiệu cũng được hoàn thiện, video giới thiệu về tiềm năng du lịch cũng chuẩn bị kỹ, việc lựa chọn, bố trí con người phù hợp tham gia phục vụ gian trưng bày tại Hội nghị cũng đã hoàn tất...

Bài, ảnh: LÊ LÂM

APEC là diễn đàn khu vực hội tụ các nền kinh tế hàng đầu trên thế giới và là diễn đàn liên kết kinh tế quy mô lớn nhất châu Á, Thái Bình Dương. Các nền kinh tế trong diễn đàn chiếm tổng cộng 39% dân số thế giới, 59% GDP toàn cầu, 48% thương mại quốc tế và chiếm khoảng 53% tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của thế giới. Hiện nay, 13 trong tổng số 15 các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam là với 18 nền kinh tế thành viên APEC. 7 nền kinh tế thành viên APEC hiện nằm trong top 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia, và Singapore.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì: Cán bộ chủ chốt cấp xã nêu gương trong phát triển kinh tế

BHG-Qua gần 3 năm triển khai, mô hình phát triển kinh tế do cán bộ chủ chốt cấp xã ở huyện Hoàng Su Phì thực hiện đã và đang phát huy được hiệu quả. Cách làm này đang nhân rộng đến các đoàn thể, cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn và bà con nhân dân, qua đó góp phần không nhỏ vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

 

30/10/2017
Bắc Mê tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng "4 có, 5 cùng"

BHG-Thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, huyện Bắc Mê đã tổ chức lại sản xuất cho người dân theo hướng "4 có, 5 cùng". Sau khi tổ chức lại sản xuất, tổng sản lượng lương thực đã đạt trên 3,3 vạn tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 560kg/năm; cùng đó, việc đưa máy móc vào sản xuất đã mang lại hiệu quả cho người dân.

 

28/10/2017
Hiệu quả từ một đề tài khoa học

BHG-Hiện nay, sản lượng cá tự nhiên bị giảm sút nghiêm trọng, trong đó có các loài quý hiếm như: Cá Lăng chấm, cá Chiên đã được xếp vào mức nguy cấp bậc V trong Sách Đỏ Việt Nam, có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ, do hoạt động của con người khai thác đánh bắt bừa bãi bằng các loại hóa chất, xung điện, chất nổ, ngoài ra việc đắp đập xây dựng các nhà máy thuỷ điện cũng đã làm mất các bãi đẻ tự nhiên của các loài cá. 

28/10/2017
Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các chính sách dân tộc ở Mèo Vạc

BHG-Mèo Vạc - một trong 62 huyện nghèo của cả nước, được đầu tư theo Chương trình 30a của Chính phủ. Từ những chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, cuộc sống người dân nơi đây đang ngày một ấm no. Nhằm kịp thời điều chỉnh những hạn chế, bất cập và đảm bảo thống nhất, đồng bộ từ huyện đến cơ sở trong triển khai các chính sách dân tộc (CSDT), Mèo Vạc đang thực hiện nhiều giải pháp đưa chính sách của Nhà nước "thấm" vào đời sống đồng bào biên cương.

27/10/2017