Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Quang (Bắc Quang)

09:54, 06/06/2017

BHG- Chiều 5.6, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Tân Quang (Bắc Quang) về tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Quang và xã Tân Quang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng sân vận động trung tâm xã.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng sân vận động trung tâm xã.

Theo lộ trình thực hiện và đăng ký phấn đấu, xã Tân Quang sẽ đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2017. Đến nay, theo Bộ tiêu chí mới xã đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt đó là: Quy hoạch, giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường, xây dựng hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Tân Quang đã trình bày những khó khăn, vướng mắc cũng như đưa ra những giải pháp cụ thể để thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Với tiêu chí môi trường, xã đã đề xuất UBND huyện cho thu hồi 2.208 m2 đất vườn của hộ dân để làm bãi chứa rác và xây lò đốt rác; tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao mức đóng phí môi trường, thực hiện tốt phân loại rác thải sinh hoạt, cải tạo nâng cấp hệ thống rãnh thoát nước trong thôn. Với tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, xã đã hoàn thành việc phân giới, cắm mốc ranh giới sân vận động tại địa điểm mới; tiến hành tu sửa nhà văn hóa các thôn theo dự toán, phấn đầu hoàn thành trước 30.6…

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Tân Quang trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục duy trì bền vững các tiêu chí đã đạt. Với các tiêu chí còn lại, đồng chí đề nghị chính quyền xã cần xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể. Với tiêu chí giao thông, xã cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, giải phóng mặt bằng để khi có kinh phí tiến hành triển khai cho kịp tiến độ. Đối với các trục đường đã hoàn thành cần thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh mặt đường để kéo dài tuổi thọ công trình. Với tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, cần triển khai đồng thời các nội dung kế hoạch đã đưa ra để hoàn thành trước 30.6. Đề nghị Ban chỉ đạo NTM huyện, xã vào cuộc một cách quyết liệt, có sự phân công, phân cấp rõ ràng, báo cáo tiến độ thực hiện cho UBND tỉnh vào ngày 25 hàng tháng…

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Khuôn Lùng duy trì và hoàn thiện các tiêu chí sau đạt chuẩn

BHG- Khuôn Lùng là xã đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại của huyện Xín Mần đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) ngày 26.11.2016. Ngay sau đạt chuẩn NTM, xã Khuôn Lùng đã bắt tay ngay vào công tác duy trì, hoàn thiện các tiêu chí; nhằm phát huy hiệu quả các tiêu chí NTM, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

31/05/2017
"Dân vận khéo" trong xây dựng Nông thôn mới ở Bắc Quang

BHG- Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", những người làm công tác Dân vận (DV) ở huyện Bắc Quang luôn biết lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, "vận khéo" để dân nghe rồi làm theo.

31/05/2017
Xây dựng Nông thôn mới trên Công viên đá, cần làm theo đặc thù vùng

BHG- Thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), những năm qua, toàn tỉnh nói chung và vùng Cao nguyên đá (CNĐ) nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ thực tế cho thấy nhiệm vụ XDNTM trên CNĐ là nhiệm vụ song hành với bảo tồn và phát huy các giá trị của Công viên Địa chất toàn cầu.

31/05/2017
Xã Quảng Nguyên tập trung nuôi trâu hàng hóa

BHG- Xã Quảng Nguyên được đánh giá là xã có đàn trâu lớn nhất huyện Xín Mần. Hiện nay, phong trào trồng cỏ, mở rộng diện tích chuồng trại và vay thêm vốn ngân hàng để nuôi trâu hàng hoá đang trở thành mục tiêu phấn đấu của đồng bào nơi đây.

30/05/2017