Agribank Quản Bạ đẩy mạnh cho vay lĩnh vực nông nghiệp

06:57, 29/06/2017

BHG- Bằng nhiều biện pháp tích cực, chủ động rà soát, đánh giá, phân loại khách hàng, tập trung vốn cho khách hàng tốt, tiềm năng; mở rộng tín dụng có hiệu quả vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, khách hàng truyền thống, tín nhiệm, Agribank Quản Bạ đã đạt nhiều chỉ tiêu về doanh số, phục vụ hài lòng khách hàng.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Quản Bạ.
Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Quản Bạ.

Ở trên địa bàn huyện miền núi còn nhiều khó khăn, để tăng trưởng tín dụng đạt và vượt chỉ tiêu, Agribank Quản Bạ đã xác định cần tập trung vào cho vay ở lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, bám sát các mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế của huyện. Anh Lục Hưng Hoàn, Phó Giám đốc Agribank Quản Bạ, cho biết: “Cán bộ tín dụng của chúng tôi phải đi cơ sở tuyên truyền cho khách hàng là bà con nông dân; tạo điều kiện thuận lợi cho họ trong quá trình vay vốn, sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank. Đồng thời, tích cực chủ động tìm kiếm những phương án, dự án có hiệu quả, tập trung đầu tư thực hiện các lĩnh vực ưu tiên như: cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ về “chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn”; Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh về việc ban hành “chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa”; tích cực tham gia các chương trình: “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, Chương trình “Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp”.

Đến nay, tổng nguồn vốn huy động nội tệ và ngoại tệ của Agribank Quản Bạ là 195 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch quý II. Cơ cấu nguồn vốn không kỳ hạn là 44 tỷ đồng, chiếm 23% tổng nguồn vốn huy động. Nguồn vốn có kỳ hạn là 151 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 77% tổng nguồn vốn huy động. Tiền gửi dân cư là 191 tỷ đồng; tiền gửi các tổ chức kinh tế là 15 tỷ đồng. Tổng dư nợ nội bảng là 291 tỷ đồng, tăng 15 tỷ, đạt 99% kế hoạch quý II. Trong đó, dự nợ cho vay theo Quyết định 442/NHNN-HSX là 5.194 triệu đồng; cho vay theo chương trình HTLS của huyện Quản Bạ là 295 triệu đồng; cho vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh là 35.770 triệu đồng. Số tiền đã giải ngân trên chủ yếu để nhân dân đầu tư trồng cây dược liệu, mua trâu, bò, làm chuồng trại, mua ong, xây dựng nhà xưởng, phát triển và mở rộng sản xuất.

Bên cạnh tăng trưởng tín dụng, Agribank Quản Bạ còn kết hợp với việc phát triển các sản phẩm dịch vụ mới để đa dạng hóa nguồn thu và hoạt động của chi nhánh. Tổng số thẻ đã phát hành đến thời điểm này là 6.510 thẻ, số tài khoản thẻ hiện có là 4.719 tài khoản thẻ; trong đó có 9 thẻ quốc tế và 160 thẻ lập nghiệp, hỗ trợ cho thanh niên trên địa bàn huyện khởi nghiệp. Ngân hàng cũng duy trì tốt dịch vụ thanh toán lương qua thẻ cho 102 đơn vị. Số khách hàng đăng ký dịch vụ Mobile Banking là 4.178 người. Số khách hàng sử dụng dịch vụ nhắc nợ tiền vay là 2.610 người. Dư nợ cho vay thấu chi qua tài khoản thẻ là 152 triệu đồng. Dịch vụ bán bảo hiểm Bảo an tín dụng, doanh thu bán được 293 món, với số tiền 299 triệu đồng. Để đạt được kết quả trên là nhờ chi nhánh đã nghiêm túc thực hiện kế hoạch giao khoán chỉ tiêu tăng trưởng nguồn vốn, tăng trưởng dư nợ, thu nợ đến hạn, thu lãi, thu nợ xử lý rủi ro, gắn kết quả thực hiện chỉ tiêu giao khoán với chế độ chi lương, thưởng.

Anh Lục Hưng Hoàn, chia sẻ: Biện pháp để hoàn thành chỉ tiêu đề ra của chi nhánh là luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bô, công nhân viên chức trong chi nhánh, thực hiện tốt văn hóa Agribank. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để phòng ngừa và ngăn chặn những sai phạm để có biện pháp khắc phục kịp thời. Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, không ngừng khơi tăng nguồn vốn nhàn dỗi trong dân cư, tạo được nguồn vốn huy động với lãi suất thấp, đáp ứng nhu cầu kinh doanh trên địa bàn. Trong thời gian tới, chi nhánh sẽ đẩy mạnh quá trình thẩm định, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, lên lịch giải ngân tại xã đối với các món vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Thực hiện tư vấn tốt cho khách hàng mua bảo hiểm Bảo an tín dụng, khai thác bán bảo hiểm xe cơ giới. Nâng cao chất lượng tín dụng, phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt 225 tỷ đồng; tỷ lệ cho vay ngắn hạn chiếm 20% tổng dư nợ. Thực hiện tốt các phong trào thi đua do Ngân hàng cấp trên và chính quyền địa phương phát động. Coi công tác thi đua là động lực thúc đẩy cán bộ, công nhân viên trong chi nhánh hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh do ngân hàng cấp trên giao.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình thực hiện tốt chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa

BHG- Trong thời gian qua, thực hiện Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân tỉnh "Về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá", với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng thuận cuả người dân, Nghị quyết 209 triển khai trên địa bàn huyện Quang Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

29/06/2017
Lễ ra mắt HTX Thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường

BHG- Ngày 27.6, tại xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, đã diễn ra Lễ thành lập và ra mắt HTX thôn Bản Tùy. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Đường, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể của xã, lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố và các thành viên HTX. 

28/06/2017
Hiệu quả sau chuyển đổi cơ cấu hoạt động của các HTX ở Đồng Văn

BHG- Sau khi đăng ký lại theo Luật hợp tác xã (HTX), các HTX ở Đồng Văn đã đi vào hoạt động theo hướng đa ngành, đa nghề; chủ động trong khâu canh tác, sản xuất, dễ kiểm soát dịch bệnh, giá bán sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch không còn bấp bênh do có HTX và doanh nghiệp đứng ra ký kết bao tiêu sản phẩm.

28/06/2017
Yên Minh: Sơ kết sản xuất vụ Xuân, triển khai sản xuất vụ Mùa 2017 và sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết 209 HĐND tỉnh

BHG- Sáng 28.6, UBND huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị Sơ kết sản xuất vụ Xuân, triển khai sản xuất vụ Mùa 2017 và Sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết 209, các chương trình phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2012-2016. 

28/06/2017