Lễ ra mắt HTX Thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường

13:19, 28/06/2017

BHG- Ngày 27.6, tại xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, đã diễn ra Lễ thành lập và ra mắt HTX thôn Bản Tùy. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Đường, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể của xã, lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố và các thành viên HTX.

Lãnh đạo Liên minh HTX và Lãnh đạo Xã Ngọc Đường tặng hoa cho HĐQT HTX Bản Tùy.
Lãnh đạo Liên minh HTX và Lãnh đạo Xã Ngọc Đường tặng hoa cho HĐQT HTX Bản Tùy.

HTX Bản Tùy có tổng số vốn điều lệ là 1 tỷ đồng với 14 thành viên tham gia, ngành nghề chủ yếu là Trồng và chế biến tinh bột nghệ, trồng cây nông lâm nghiệp, dịch vụ nông nghiệp, cung ứng giống, phân bón, quy trình kỹ thuật sản xuất, dịch vụ du lịch, bao tiêu sản phẩm nông sản. Mục tiêu hoạt động của HTX là tương trợ trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm đáp ứng yêu cầu nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ, hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thêm lợi ích, thu nhập cho các thành viên HTX. Với Phương án đã đề ra, trong năm 2017 HTX sẽ tập trung nhân rộng mô hình trồng nghệ hàng hóa kết hợp với cung ứng dịch vụ nông nghiệp, tập huấn kỹ thuật và bao tiêu thu mua sản phẩm nông nghiệp cho các hộ gia đình tại địa phương.

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh và Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Đường đã động viên khích lệ HTX, đồng thời định hướng để HTX hoạt động đúng Luật. Trong đó nhấn mạnh hoạt động của HTX cần có chiến lược, phương án hoạt động cụ thể, chi tiết phù hợp với tình hình của địa phương.  Liên minh HTX tỉnh và xã Ngọc Đường sẽ đồng hành cùng HTX làm tốt khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng, tạo điều kiện để HTX được tiếp cận với nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX.

Lan Hương 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả sau chuyển đổi cơ cấu hoạt động của các HTX ở Đồng Văn

BHG- Sau khi đăng ký lại theo Luật hợp tác xã (HTX), các HTX ở Đồng Văn đã đi vào hoạt động theo hướng đa ngành, đa nghề; chủ động trong khâu canh tác, sản xuất, dễ kiểm soát dịch bệnh, giá bán sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch không còn bấp bênh do có HTX và doanh nghiệp đứng ra ký kết bao tiêu sản phẩm.

28/06/2017
Xã Thượng Tân phát triển nuôi cá lồng

BHG- Xã Thượng Tân (Bắc Mê) nổi tiếng với những đặc sản trên dòng sông Gâm như: Cá Dầm xanh Anh vũ, cá Bỗng, cá Nheo... Từ sự ưu ái của thiên nhiên cho nơi đây, trong những năm qua các hộ dân tại xã đã tận dụng khai thác nguồn tài nguyên dồi dào trong việc đánh bắt cá và đã có nhiều hộ dân mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình nuôi cá lồng trên dòng sông Gâm. 

28/06/2017
Nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả ở Hoàng Su Phì

BHG- Xác định xây dựng các mô hình phát triển kinh tế là bước đi quan trọng trong việc nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian qua, các xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì đã triển khai và nhân rộng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế. Đây cũng là một trong những giải pháp để thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp phát triển bền vững.

28/06/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Công ty Cổ phần ALFA Việt Nam

BHG- Sáng 27.6, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần ALFA Việt Nam về đề xuất hợp tác liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

27/06/2017