Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao Giám đốc chương trình Quốc gia IFAD tại Việt Nam

10:41, 08/03/2017

BHG- Chiều 7.3, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao ông Henning V.Pedersen, Giám đốc Chương trình Quốc gia IFAD tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao ông Henning V.Pedersen, Giám đốc Chương trình Quốc gia IFAD tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao ông Henning V.Pedersen, Giám đốc Chương trình Quốc gia IFAD tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chào mừng ông Henning V.Pedersen đã dành thời gian lên thăm, làm việc tại Hà Giang. Từ năm 1998 đến nay, tổ chức IFAD đã hỗ trợ cho tỉnh vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế theo định hướng thị trường một cách bền vững, qua đó đẩy mạnh công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng và từng bước cải thiện đời sống cho người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo tại các vùng nông thôn, miền núi khó khăn. Hiện, tỉnh được tổ chức IFAD hỗ trợ 3 Dự án, chương trình (HPM, DPPR, CPRP) với tổng nguồn vốn tài trợ tương ứng gần 46 triệu USD; với sự hỗ trợ tích cực của IFAD đã góp phần tích cực trong việc thúc đẩy sản xuất hàng hóa, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hà Giang là một tỉnh có điểm xuất phát thấp, đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn. Do đó, tỉnh mong muốn IFAD sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư, hỗ trợ triển khai dự án trong giai đoạn tiếp theo; hỗ trợ thành lập các nhóm sở thích; đầu tư hoạt động hợp tác công tư và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; điều chỉnh lại lãi suất, hạn mức cho vay và mở rộng thêm các vùng được hưởng lợi từ dự án… Tỉnh cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và tạo điều kiện thuận lợi nhất để nguồn vốn hỗ trợ phát huy hiệu quả cao nhất.

Ông Henning V.Pedersen bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi lên thăm Hà Giang. Ông đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo, các đơn vị thực thi trong việc triển khai chương trình hợp tác với IFAD một cách hiệu quả và bền vững. IFAD cam kết và mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với Hà Giang nhằm hỗ trợ tỉnh triển các khai dự án trong giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, mong muốn tỉnh sẽ có kiến nghị với các Bộ, ngành của T.Ư triển khai giải ngân, chủ động các nguồn vốn kịp thời để các Dự án, chương trình thực hiện tốt hơn…

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến giao ban tiến độ thực hiện chính sách Nghị quyết 209 và tham gia vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung chính sách cho Nghị quyết

BHG - Ngày 28.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban tiến độ thực hiện chính sách theo Nghị quyết 209 và tham gia vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung chính sách cho Nghị quyết 209. 

28/02/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đoàn đánh giá của ADB

BHG- Chiều 27.2, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành đã có buổi làm việc với Đoàn đánh giá của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do ông David Salter, Chuyên gia cao cấp ADB làm Trưởng đoàn về Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc -  Tiểu dự án tại Hà Giang.

28/02/2017
Tổng vốn đầu tư vào Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 376 tỷ đồng

BHG- Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Thanh Thủy có 42 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 376 tỷ đồng. Trong đó, có 28 dự án đã đi vào hoạt động, 6 dự án đang triển khai và 7 dự án chuẩn bị đầu tư. Trong năm 2016, tổng doanh thu các dự án trong khu công nghiệp, Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 521 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương hàng chục tỷ đồng.

27/02/2017
Hội nghị BCH Liên minh HTX tỉnh lần thứ 7

BHG - Sáng 24.2, BCH Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2013 - 2018), đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; thường trực UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh…

24/02/2017