Hà Giang

Tổng vốn đầu tư vào Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 376 tỷ đồng

08:58, 27/02/2017

BHG- Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Thanh Thủy có 42 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 376 tỷ đồng. Trong đó, có 28 dự án đã đi vào hoạt động, 6 dự án đang triển khai và 7 dự án chuẩn bị đầu tư. Trong năm 2016, tổng doanh thu các dự án trong khu công nghiệp, Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 521 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương hàng chục tỷ đồng.

Nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhiều chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đang được tỉnh ta áp dụng như, doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư vào Khu KTCK được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập với mức thuế suất 10% trong thời hạn 15 năm, miễn thuế thu nhập 4 năm, giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 9 năm tiếp theo... Hàng hóa, dịch vụ sản xuất, tiêu thụ trong khu phi thuế quan, hàng hóa dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài vào khu phi thuế quan, hàng hóa dịch vụ từ khu phi thuế quan xuất ra nước ngoài không phải chịu thuế giá trị gia tăng.

Với mục tiêu đưa Khu KTCK Thanh Thủy sớm trở thành trọng điểm phát triển của tỉnh, có môi trường đầu tư thuận lợi, có sức hấp dẫn, thu hút nguồn lực từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh ta đang đẩy mạnh cải cách hành chính, cam kết giảm 1/3 thời gian giải quyết thủ tục có liên quan. Đồng thời, tăng cường giao lưu, hợp tác hữu nghị với các địa phương của nước bạn Trung Quốc; kịp thời điều chỉnh, bổ sung các cơ chế, chính sách đã ban hành, tạo điều kiện thông thoáng thu hút nhà đầu tư, các thành phần kinh tế đến với Khu KTCK Thanh Thủy.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hợp tác xã Chổi chít Việt Thành tạo nguồn thu ổn định cho các thành viên

BHG - HTX Chổi chít Việt Thành thuộc tổ 9 thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) được thành lập năm 2003 với sự tham gia thường xuyên của 160 lao động là con em của 40 hộ gia đình tham gia thành viên. Ngành nghề chính của HTX là chuyên sản xuất chổi chít, trước khi được thành lập nghề làm chổi chít ở khu vực này đã có từ lâu nhưng với phương thức sản xuất đơn lẻ, mạnh nhà ai nhà nấy làm nên ít người biết đến. 

24/02/2017
Hội nghị BCH Liên minh HTX tỉnh lần thứ 7

BHG - Sáng 24.2, BCH Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2013 - 2018), đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; thường trực UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh…

24/02/2017
Luôn đồng hành cùng người dân Quang Bình

BHG - Thời gian qua, thông qua các "kênh" vay vốn ưu đãi, Agribank Quang Bình luôn là một trong những đơn vị sử dụng hiệu quả đồng vốn cho vay đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn; là người bạn đồng hành thân thiết giúp người dân Quang Bình phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nỗ lực xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

23/02/2017
Trọn niềm tin với khách hàng

BHG -  "Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tìm kiếm khách hành đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành thẩm định, giải ngân và hỗ trợ người dân trên địa bàn vay vốn sản xuất theo Nghị định 55, 75 của Chính phủ. Đặc biệt là thực hiện mạnh mẽ Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh trên địa bàn...". 

23/02/2017