Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đoàn đánh giá của ADB

08:26, 28/02/2017

BHG- Chiều 27.2, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành đã có buổi làm việc với Đoàn đánh giá của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do ông David Salter, Chuyên gia cao cấp ADB làm Trưởng đoàn về Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc -  Tiểu dự án tại Hà Giang.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông David Salter thông tin, trước buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, các nhóm của Đoàn đánh giá đã đi kiểm tra thực tế hiện trường tiểu dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh 184 và tiểu dự án ấp nước tại huyện Hoàng Su Phì. Qua kiểm tra, Đoàn cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao sự nỗ lực kết nối của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH – ĐT) với đoàn; Sở KH – ĐT cũng đã cung cấp đầy đủ số liệu, tài liệu để đoàn hoàn thành các nội dung tư vấn cho dự án. Đoàn sẽ cố gắng để các dự án được phê duyệt trong năm 2017. Đồng thời khẳng định, qua đi thực tế, các thành viên trong Đoàn rất hài lòng về các dự án, vì có sự kết nối tốt với các vùng kinh tế, các tiểu dự án ưu tiên đều đạt được kỳ vọng và có tính khả thi cao. Tuy nhiên, có 2 vấn đề Đoàn đánh giá quan tâm gồm: Vấn đề trả nợ công của Hà Giang và Hà Giang sẽ sử dụng các khoản vay của ADB sau khi được ký ra sao. Bên cạnh đó là nguồn nhân lực để thực hiện dự án, cũng như các hành động của tỉnh Hà Giang trước khi dự án được ký kết và thực hiện…

Trao đổi với Đoàn công tác, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cảm ơn và đánh giá cao cách làm việc của Đoàn đánh giá. Đồng thời khẳng định, tỉnh Hà Giang sẽ tích cực làm việc, tham gia vào Bản ghi nhớ của đoàn sau chuyến công tác này. Về một số nội dung Đoàn băn khoăn, kiến nghị với tỉnh như vấn đề trả nợ công của tỉnh, ngay khi xây dựng dự án, tỉnh Hà Giang đã có định hướng và kiên quyết đảm bảo trả nợ công về dưới mức trần theo quy định, nếu cần thiết tỉnh có thể thực hiện ngay trong tháng 3. Về năng lực của Ban quản lý (BQL) dự án, hiện nay tỉnh đã thành lập BQL dự án và sẽ lựa chọn các chuyên gia phù hợp với các nội dung của các tiểu dự án để tổ chức thực hiện khi dự án được ký kết, triển khai. Với một số nội dung về vốn đối ứng, tỉnh đã có chủ trương và dành một phần vốn cho nội dung này để thực hiện các hành động trước mà đoàn đã kiến nghị. Riêng với các dự án bổ sung, tỉnh Hà Giang rất muốn ADB hỗ trợ thêm một khoản vay để thực hiện các nội dung các hành động trước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin tới Đoàn đánh giá, đây là Dự án liên vùng với 4 tỉnh tham gia, vì vậy Hà Giang mong muốn ADB tăng cường trao đổi với các tỉnh còn lại để có sự phối hợp liên tục và thống nhất chung các quan điểm mà đoàn đã trao đổi với tỉnh Hà Giang, để Dự án được ký kết và thực hiện đúng kế hoạch. Đồng thời khẳng định, tỉnh Hà Giang sẽ thực hiện các nội dung một cách tốt nhất để triển khai dự án này.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng vốn đầu tư vào Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 376 tỷ đồng

BHG- Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Thanh Thủy có 42 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 376 tỷ đồng. Trong đó, có 28 dự án đã đi vào hoạt động, 6 dự án đang triển khai và 7 dự án chuẩn bị đầu tư. Trong năm 2016, tổng doanh thu các dự án trong khu công nghiệp, Khu KTCK Thanh Thủy đạt trên 521 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương hàng chục tỷ đồng.

27/02/2017
Hợp tác xã Chổi chít Việt Thành tạo nguồn thu ổn định cho các thành viên

BHG - HTX Chổi chít Việt Thành thuộc tổ 9 thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) được thành lập năm 2003 với sự tham gia thường xuyên của 160 lao động là con em của 40 hộ gia đình tham gia thành viên. Ngành nghề chính của HTX là chuyên sản xuất chổi chít, trước khi được thành lập nghề làm chổi chít ở khu vực này đã có từ lâu nhưng với phương thức sản xuất đơn lẻ, mạnh nhà ai nhà nấy làm nên ít người biết đến. 

24/02/2017
Hội nghị BCH Liên minh HTX tỉnh lần thứ 7

BHG - Sáng 24.2, BCH Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2013 - 2018), đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; thường trực UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh…

24/02/2017
Luôn đồng hành cùng người dân Quang Bình

BHG - Thời gian qua, thông qua các "kênh" vay vốn ưu đãi, Agribank Quang Bình luôn là một trong những đơn vị sử dụng hiệu quả đồng vốn cho vay đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn; là người bạn đồng hành thân thiết giúp người dân Quang Bình phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nỗ lực xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

23/02/2017