KBNN tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2016

09:49, 10/01/2016

BHG - Ngày 9.1, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác KBNN năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2015, KBNN tỉnh đã chủ động phối hợp với cơ quan Thuế, Hải quan, Ngân hàng thương mại cung cấp thông tin, xác định số thuế phải thu, số đã thu, phối hợp thu các khoản thuế VAT trong đầu tư xây dựng cơ bản qua khâu cấp phát thanh toán, đã hạn chế chống thất thu cho NSNN và tập trung các khoản thu NSNN kịp thời, điều tiết chính xác cho cấp ngân sách đúng tỷ lệ theo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Kết quả, tổng thu NSNN đạt 10.059,9 tỷ đồng. Trong đó điều tiết ngân sách trung ương 200 tỷ đồng; thu ngân ngân sách địa phương 9.857,9 tỷ đồng. Đồng thời KBNN cũng đã bám sát Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Tài chính, KBNN trung ương làm tốt công tác kiểm soát chi. Đến 31.12.2015, KBNN đã chi ngân sách trung ương 1.517 tỷ đồng, chi ngân sách địa phương 9.073,5 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành Tài chính cho KBNN tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành Tài chính cho KBNN tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân viên toàn ngành Tài chính nói chung, ngành Kho bạc nói riêng, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, song ngành Tài chính của tỉnh vẫn hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của tỉnh; đồng thời chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục trong năm 2016. Triển khai nhiệm vụ năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Hệ thống KBNN từ tỉnh đến huyện phải đoàn kết, thống nhất vì Hà Giang phát triển, cần làm việc nhiều hơn, hiệu quả hơn; thực hiện tốt các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh thuộc lĩnh vực của ngành; đẩy mạnh cải cách, công khai minh bạch thủ tục hành chính trên cơ sở chương trình của KBNN trung ương, chương trình hành động của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020; phối hợp tốt giữa các cơ quan trong khối tài chính trong thực hiện nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cập nhật các chế độ, chính sách mới để tham mưu cho tỉnh quản lý ngân sách; tăng cường công tác đào tạo cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; trước mắt cùng Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị nguồn chi trong dịp Tết nguyên đán…

Nhân dịp này, KBNN tỉnh đã được Bộ Tài chính tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành Tài chính.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công nhận xã Mậu Duệ (Yên Minh) đạt chuẩn NTM

BHG - Tối 9.1, tại xã Mậu Duệ, Ban Chỉ đạo mục tiêu Quốc gia Chương trình xây dựng NTM huyện Yên Minh long trọng tổ chức Lễ công bố xã Mậu Duệ đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2015. 

10/01/2016
Mậu Duệ "cán đích" Nông thôn mới - Kết quả từ sự nỗ lực

BHG- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) và nhiều ngày chờ đợi kết quả thẩm định các tiêu chí của các cấp, các ngành; ngày 25.12.2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định công nhận xã Mậu Duệ (Yên Minh) đạt Chuẩn NTM. Đó là thành quả những nỗ lực, quyết tâm và đồng lòng của cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Yên Minh, xã Mậu Duệ và nhân dân trong những năm qua.

Xuất phát điểm thấp

09/01/2016
Tăng thu nhập từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

BHG- Đối với Mậu Duệ, một địa phương còn nhiều khó khăn, trình độ và sự phát triển kinh tế của người dân là không đồng đều; để hoàn thành xây dựng NTM, có lẽ trong 19 tiêu chí NTM, thì tiêu chí về thu nhập là tiêu chí khó thực hiện nhất. Thế nhưng đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt 18,45 triệu đồng/người/năm, đạt chuẩn tiêu chí NTM của một địa phương vùng III theo quy định. Để đạt được kết quả này, những năm qua, xã Mậu Duệ đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và hình thành các mô hình sản xuất mang lại giá trị kinh tế, thu nhập cao cho người dân.

09/01/2016
Cốc Cai xây dựng NTM

BHG- Đến với thôn Cốc Cai, xã Mậu Duệ (Yên Minh), hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng với chúng tôi đó là một con đường bê - tông rộng rãi, sạch sẽ, xuyên suốt chiều dài của thôn và những ngôi nhà yên bình dưới tán các loại cây ăn quả. 100% các gia đình đều láng bó nền nhà, công trình vệ sinh được xây dựng kiên cố, xa nhà. Không hề thấy ngôi nhà nào để chuồng trại gia súc dưới gầm sàn hay gần nhà. Đó là kết quả xây dựng NTM của thôn điểm ở Mậu Duệ.

09/01/2016