Ngành Công thương triển khai nhiệm vụ năm 2016

08:11, 07/01/2016

BHG- Chiều 6.1, Sở Công thương tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố…

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Sở Công thương đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Công thương trao tặng Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015.
Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Sở Công thương đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Công thương trao tặng Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015.

Trong năm qua, ngành Công thương đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2015 tăng 0,84% so với 2014; sản xuất công nghiệp đạt mức tăng trưởng khá. Trong đó, nhóm ngành công nghiệp chế biến, tăng 21,05%; công nghiệp sản xuất điện tăng 0,85%; xử lý rác thải không độc hại tăng 4,53%. Cùng với đó, lĩnh vực thương mại, dịch vụ có mức tăng khá, tổng mức lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ xã hội tăng 11,97% so với năm 2014. Thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng mang tính xã hội hóa cao. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại được triển khai kịp thời. Công tác khuyến công được triển khai trên khắp địa bàn, tạo tiền đề và ảnh hưởng tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất thủ công nghiệp phát triển… Bước sang năm 2016, ngành Công thương đặt ra phương hướng, nhiệm vụ chính như: Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đến năm 2016 ước đạt 4.300 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội ước đạt 7.280 tỷ đồng; giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu ước đạt 300 triệu USD…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh trong thời gian tới, ngành Công thương cần tập trung vào một số nhiệm vụ, như: Cần tập trung đẩy mạnh công tác quy hoạch, kế hoạch đối với từng lĩnh vực cụ thể để định hướng sản xuất công nghiệp nhất là đối với những lĩnh vực: Khoáng sản; nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến nông, lâm sản, dược liệu. Tiếp tục tăng cường sự phối hợp với các cấp, ngành, địa phương xem xét, rà soát các Quy hoạch, Đề án đã được phê duyệt cũng như duy trì hoạt động của các nhà máy thủy điện, khai thác chế biến khoáng sản, nông, lâm sản nhằm đảm bảo nguồn tài nguyên, khoáng sản để phát triển bền vững KT-XH trước mắt, lâu dài. Với lĩnh vực thương mại, dịch vụ cần phát triển thị trường nội địa, đặc biệt thị trường vùng cao, sâu, xa; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả xuất, nhập khẩu hàng hóa; tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật thương mại, từng bước đề xuất danh mục hỗ trợ cải tạo, nâng cấp hệ thống chợ song song với việc tổ chức tốt Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Từng bước xây dựng thương hiệu, hệ thống tiêu thụ và phân phối sản phẩm công nghiệp đủ mạnh ở cấp độ khu vực và quốc tế. Ngoài ra, ngành cũng cần triển khai xây dựng Chương trình cải cách hành chính Nhà nước về phát triển ngành Công thương trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020…

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Sở Công thương đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Công thương trao tặng Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

P.S ảnh: Xuân về mát lành vùng chè Hà Giang

BHG - Là vùng chè nổi tiếng với sản phẩm chè Hà Giang được cả nước biết tới. Những năm qua, để phát huy lợi thế của một vùng chè truyền thống, tỉnh ta đã có nhiều chủ trương đẩy mạnh phát triển cây chè, trong đó chú trọng sản xuất chè an toàn theo hướng VietGAP. Việc áp dụng quy trình sản xuất VietGAP không chỉ góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm chè mà còn góp phần xây dựng thương hiệu chè Hà Giang vươn xa ra thị trường thế giới. 

31/12/2015
Hội nghị tổng kết công tác Quản lý thị trường năm 2015

BHG- Ngày 30.12, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai công tác năm 2016.

31/12/2015
Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tài chính -NSNN năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG- Ngày 30.12, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tài chính – NSNN năm 2015, triển khai nhiệm vụ tài chính – NSNN  năm 2016. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh; Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tài chính của tỉnh.

31/12/2015
Công tác thu ngân sách "về đích" trước thời hạn

BHG- Ngành thuế triển khai thực hiện dự toán thu ngân sách (NS) năm 2015 trong tình hình KT-XH cả nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng vừa có những thuận lợi, nhưng cũng có không ít khó khăn, còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp và diễn biến khó lường. 

30/12/2015