Công nhận xã Mậu Duệ (Yên Minh) đạt chuẩn NTM

09:43, 10/01/2016

BHG - Tối 9.1, tại xã Mậu Duệ, Ban Chỉ đạo mục tiêu Quốc gia Chương trình xây dựng NTM huyện Yên Minh long trọng tổ chức Lễ công bố xã Mậu Duệ đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2015. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Yên Minh và 3 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ ...

Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen và tặng thưởng cho xã Mậu Duệ.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thay mặt lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen và tặng thưởng cho xã Mậu Duệ.

Trong 5 năm xây dựng NTM, ngoài nguồn kinh phí của Trung ương, tỉnh, huyện, xã Mậu Duệ đã huy động trên 60 nghìn ngày công lao động và tiền mặt từ nhân dân, tổng trị giá ước tính trên 9 tỷ đồng. Tổng kinh phí xây dựng NTM của xã trên 80 tỷ đồng. Từ xuất phát điểm chỉ 3/19 tiêu chí NTM, xã Mậu Duệ đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Bộ mặt nông thôn, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt: 100% đường trục xã, liên xã và trên 60% đường liên thôn được nhựa hoá và bê tông hoá; trên 98% số hộ dân được sử dụng điện lưới; 100% các thôn, bản có nhà văn hoá đạt tiêu chuẩn; cơ sở vật chất giáo dục từ trường chính đến các điểm trường thôn được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 8,09%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 18 triệu đồng/người/năm…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng của xã Mậu Duệ và huyện Yên Minh. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, nhân dân xã Mậu Duệ tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM theo chiều sâu, ngày càng đổi mới bộ mặt nông thôn và đời sống nhân dân trên địa bàn xã.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Mậu Duệ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Mậu Duệ.

Nhân dịp này, 17 tập thể, 19 cá nhân và 32 gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM của xã Mậu Duệ được UBND tỉnh và huyện Yên Minh khen thưởng; UBND tỉnh tặng xã Mậu Duệ 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng, tặng 5 thôn có thành tích trong xây dựng NTM mỗi thôn 30 triệu đồng để bổ sung vào Quỹ phát triển thôn…

 Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mậu Duệ "cán đích" Nông thôn mới - Kết quả từ sự nỗ lực

BHG- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) và nhiều ngày chờ đợi kết quả thẩm định các tiêu chí của các cấp, các ngành; ngày 25.12.2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định công nhận xã Mậu Duệ (Yên Minh) đạt Chuẩn NTM. Đó là thành quả những nỗ lực, quyết tâm và đồng lòng của cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Yên Minh, xã Mậu Duệ và nhân dân trong những năm qua.

Xuất phát điểm thấp

09/01/2016
Tăng thu nhập từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

BHG- Đối với Mậu Duệ, một địa phương còn nhiều khó khăn, trình độ và sự phát triển kinh tế của người dân là không đồng đều; để hoàn thành xây dựng NTM, có lẽ trong 19 tiêu chí NTM, thì tiêu chí về thu nhập là tiêu chí khó thực hiện nhất. Thế nhưng đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt 18,45 triệu đồng/người/năm, đạt chuẩn tiêu chí NTM của một địa phương vùng III theo quy định. Để đạt được kết quả này, những năm qua, xã Mậu Duệ đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và hình thành các mô hình sản xuất mang lại giá trị kinh tế, thu nhập cao cho người dân.

09/01/2016
Cốc Cai xây dựng NTM

BHG- Đến với thôn Cốc Cai, xã Mậu Duệ (Yên Minh), hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng với chúng tôi đó là một con đường bê - tông rộng rãi, sạch sẽ, xuyên suốt chiều dài của thôn và những ngôi nhà yên bình dưới tán các loại cây ăn quả. 100% các gia đình đều láng bó nền nhà, công trình vệ sinh được xây dựng kiên cố, xa nhà. Không hề thấy ngôi nhà nào để chuồng trại gia súc dưới gầm sàn hay gần nhà. Đó là kết quả xây dựng NTM của thôn điểm ở Mậu Duệ.

09/01/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm mô hình trồng rau sạch tại xã Hùng An

BHG- Sáng 8.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm mô hình trồng rau sạch tại thôn Tân Hùng, xã Hùng An (Bắc Quang). Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang và xã Hùng An.

08/01/2016