Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm mô hình trồng rau sạch tại xã Hùng An

14:55, 08/01/2016

BHG- Sáng 8.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm mô hình trồng rau sạch tại thôn Tân Hùng, xã Hùng An (Bắc Quang). Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang và xã Hùng An.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm mô hình trồng rau sạch tại thôn Tân Hùng.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm mô hình trồng rau sạch tại thôn Tân Hùng.

Mô hình sản xuất rau sạch tại thôn Tân Hùng được triển khai trồng năm 2015 với tổng diện tích 1 ha, gồm các loại: Rau cải, bắp cải, xu hào, cà rốt và rau gia vị... Việc sản xuất rau sạch của tổ HTX thôn Tân Hùng đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và được thực hiện khép kín từ khâu chuẩn bị giống, kỹ thuật canh tác. Đây là mô hình sản xuất theo mô hình tổ hợp tác với 9 thành viên trong thôn và tự bầu ra một tổ trưởng làm trưởng nhóm. Mô hình đã được Phòng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bắc Quang và xã Hùng An đầu tư nhà lưới theo mô hình trồng rau trong nhà lưới và trồng rau theo tiêu chuẩn ra sạch. Hiện nay nguồn tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn còn hạn chế, người dân chủ yếu là bán tại chỗ hoặc bán cho các hộ gia đình, người buôn bán nhỏ. Tính đến thời điểm hiện nay, tổ HTX thôn Tân Hùng đã thu về hơn 35 triệu đồng..

Sau khi tham quan mô hình, đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo huyện Bắc Quang và xã Hùng An mở rộng địa bàn trồng các loại cây, rau đặc sản có tính chất đặc thù của từng vùng, trên cơ sở áp dụng các tiêu chuẩn  nghiêm ngặt trong sản xuất rau sạch đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời hỗ trợ thị trường tiêu thụ sản phẩm cho người dân để phấn đấu Hùng An sẽ là một vùng cung cấp rau sạch ổn định và tin cậy trên thị trường.

Tin, ảnh: Hoàng Khá (Đài TTTH Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

P.S ảnh: Xuân về mát lành vùng chè Hà Giang

BHG - Là vùng chè nổi tiếng với sản phẩm chè Hà Giang được cả nước biết tới. Những năm qua, để phát huy lợi thế của một vùng chè truyền thống, tỉnh ta đã có nhiều chủ trương đẩy mạnh phát triển cây chè, trong đó chú trọng sản xuất chè an toàn theo hướng VietGAP. Việc áp dụng quy trình sản xuất VietGAP không chỉ góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm chè mà còn góp phần xây dựng thương hiệu chè Hà Giang vươn xa ra thị trường thế giới. 

31/12/2015
Hội nghị tổng kết công tác Quản lý thị trường năm 2015

BHG- Ngày 30.12, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai công tác năm 2016.

31/12/2015
Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tài chính -NSNN năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG- Ngày 30.12, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tài chính – NSNN năm 2015, triển khai nhiệm vụ tài chính – NSNN  năm 2016. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh; Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tài chính của tỉnh.

31/12/2015
Tổng kết công tác khuyến nông năm 2015

BHG- Chiều 29.12, Trung tâm Khuyến nông (KN) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác KN năm 2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có lãnh đạo: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Trạm KN các huyện, thành phố,...

30/12/2015