Hội nghị sơ kết giữa Công ty TNHH Trà Hoàng Long với các hộ trồng chè ở Bắc Quang

08:34, 11/01/2016

BHG - Sáng 10.1, Tại Nhà máy chè Hoàng Long, xã Hùng An (Bắc Quang), Công ty TNHH Trà Hoàng Long tổ chức Hội nghị sơ kết việc liên kết kinh tế giữa Công ty với các hộ trồng chè trên địa bàn huyện Bắc Quang. Đến dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang..

Lãnh đạo huyện Bắc Quang trao Giấy chứng nhận VietGap cho Tổ sản xuất chè an toàn thị trấn Vĩnh Tuy và xã Hùng An
Lãnh đạo huyện Bắc Quang trao Giấy chứng nhận VietGap cho Tổ sản xuất chè an toàn thị trấn Vĩnh Tuy và xã Hùng An

Nhằm phát triển vùng nguyên liệu chè theo tiêu chuẩn VietGap, từ năm 2014 đến nay, Công ty TNHH Trà Hoàng Long thực hiện liên kết kinh tế với 80 hộ dân trồng chè tại xã Hùng An, Vĩnh Hảo và thị trấn Vĩnh Tuy với tổng diện tích 153 ha. Trong 2 năm liên kết, Công ty thực hiện đầu tư (có thu hồi) trên 325 tấn phân bón hữu cơ chuyên dùng/năm (theo nhu cầu của hộ trồng chè), cấp miễn phí thuốc bảo vệ thực vật sinh học (trị giá trên 550 triệu đồng/năm), đảm bảo đủ thuốc để các hộ dân vùng liên kết khống chế sâu bệnh hại. Đồng thời, cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên xuống cơ sở hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, thu hái và bao tiêu toàn bộ sản phẩm chè cho các hộ dân vùng liên kết (đã thu mua, chế biến trên 1.750 tấn chè khô BTP - chè đen). Song song với đó, đa phần các hộ trồng chè thực hiện nghiêm quy trình chăm sóc, thu hái, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại. Điều này góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm để từng bước xây dựng thương hiệu chè sạch Bắc Quang tại thị trường trong nước và quốc tế.

Dịp này, Tổ sản xuất chè an toàn thị trấn Vĩnh Tuy và xã Hùng An được Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 1 (Cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản) trao Giấy chứng nhận sản phẩm sản xuất phù hợp quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGap).

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công nhận xã Mậu Duệ (Yên Minh) đạt chuẩn NTM

BHG - Tối 9.1, tại xã Mậu Duệ, Ban Chỉ đạo mục tiêu Quốc gia Chương trình xây dựng NTM huyện Yên Minh long trọng tổ chức Lễ công bố xã Mậu Duệ đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2015. 

10/01/2016
KBNN tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG - Ngày 9.1, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác KBNN năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

10/01/2016
Mậu Duệ "cán đích" Nông thôn mới - Kết quả từ sự nỗ lực

BHG- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) và nhiều ngày chờ đợi kết quả thẩm định các tiêu chí của các cấp, các ngành; ngày 25.12.2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định công nhận xã Mậu Duệ (Yên Minh) đạt Chuẩn NTM. Đó là thành quả những nỗ lực, quyết tâm và đồng lòng của cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Yên Minh, xã Mậu Duệ và nhân dân trong những năm qua.

Xuất phát điểm thấp

09/01/2016
Tăng thu nhập từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

BHG- Đối với Mậu Duệ, một địa phương còn nhiều khó khăn, trình độ và sự phát triển kinh tế của người dân là không đồng đều; để hoàn thành xây dựng NTM, có lẽ trong 19 tiêu chí NTM, thì tiêu chí về thu nhập là tiêu chí khó thực hiện nhất. Thế nhưng đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt 18,45 triệu đồng/người/năm, đạt chuẩn tiêu chí NTM của một địa phương vùng III theo quy định. Để đạt được kết quả này, những năm qua, xã Mậu Duệ đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và hình thành các mô hình sản xuất mang lại giá trị kinh tế, thu nhập cao cho người dân.

09/01/2016