Công ty TNHH Thống Nhất: Gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật thuế

08:21, 30/12/2015

BHG- Những năm gần đây, nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức; sản xuất kinh doanh (SXKD) phục hồi chậm, sức mua của thị trường thấp, kéo theo đó hoạt động SXKD của các doanh nghiệp (DN) cũng gặp rất nhiều khó khăn, đã có không ít DN phải tuyên bố phá sản. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều DN vẫn bám trụ được và có bước tiến cao hơn vì biết cách sắp xếp lại hoạt động SXKD, phát huy tính năng động, sáng tạo, đẩy mạnh tìm kiếm thị trường, duy trì ổn định và phát triển SXKD hiệu quả; đồng thời, thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế - điển hình là Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Thống Nhất, trụ sở tại thành phố Hà Giang. Qua gần 10 năm thành lập, mạng lưới hoạt động kinh doanh của Công ty càng được mở rộng. Nếu như năm 2006, năm khởi đầu lập nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng cơ bản (XDCB) với số vốn điều lệ là 15 tỷ đồng, doanh thu phát sinh trong năm ở mức trên 20 tỷ đồng thì đến nay đã tăng lên con số trên 200 tỷ. Từ đây, Công ty không những chỉ giúp gần 20 lao động của đơn vị có việc làm, thu nhập ổn định mà còn tạo việc làm cho hơn 1.600 lao động không thường xuyên ở những nơi Công ty phát sinh công trình, có thêm thu nhập góp phần cải thiện cuộc sống.

Ông Lý Thanh Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Thống Nhất, cho biết: Hệ lụy của suy thoái kinh tế thế giới kéo theo giá cả các vật tư, nguyên, nhiên, vật liệu trong nước biến động liên tục gây nhiều khó khăn cho việc SXKD; các chính sách về đầu tư XDCB liên tục thay đổi; công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, một số dự án thiếu vốn... Thêm vào đó, sự ra đời của nhiều công ty XDCB khác cũng tăng tính cạnh tranh cho Công ty khi tham gia đấu thầu các dự án. Đứng trước môi trường kinh doanh khó khăn ấy, Ban giám đốc Công ty luôn quyết tâm giữ vững thị phần, mở rộng môi trường kinh doanh. Công ty không những chỉ ký kết nhận những dự án ở khu vực thành phố mà còn nhận các dự án ở các huyện vùng sâu, vùng xa; tổ chức SXKD đa lĩnh vực, đa ngành nghề như: San lấp mặt bằng công trình, xây dựng, giao thông, thủy lợi,... Trong công tác chuyên môn, Công ty xác định xây dựng mối quan hệ hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - Nhà đầu tư - Người lao động để đảm bảo sự phát triển ổn định, lâu dài và bền vững cho Công ty. Sự đoàn kết, nhất trí trong đội ngũ Ban giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty đã tạo nên sức mạnh nội lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... Nhờ đó, doanh thu qua các năm của Công ty luôn có tốc độ tăng trưởng khá, hằng năm doanh thu trung bình đạt khoảng trên 150 tỷ đồng. Riêng năm 2014, đạt 279 tỷ đồng và nộp vào NSNN gần 13 tỷ đồng tiền thuế các loại. Năm 2015 dự kiến tăng 15% so với năm 2014 cả về doanh thu và số thuế nộp NSNN.

Phương châm và mục tiêu của Công ty là giữ uy tín nghề nghiệp thông qua việc làm tốt hoạt động SXKD, hoàn thành tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước, trong đó có nghĩa vụ thuế. Từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, kê khai thuế trung thực, nộp đúng, nộp đủ các khoản thuế đúng kỳ hạn. Doanh thu phát sinh đến đâu, tiến hành nộp thuế ngay đến đó. Ngoài ra Công ty còn là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thực hiện khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử khi được cơ quan thuế tuyên truyền, vận động... Không chỉ bản thân Công ty chấp hành thực hiện mà sau khi sử dụng những ứng dụng công nghệ thông tin, mạng điện tử vào kê khai tính toán và nộp thuế, nhận thấy tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí vật chất cho DN, Công ty đã tuyên truyền vận động các DN khác trên địa bàn cùng tham gia thực hiện.

Không những chỉ SXKD giỏi, chấp hành pháp luật tốt mà các hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện cũng luôn được Công ty đặc biệt quan tâm. Với quan điểm đồng hành cùng địa phương và chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, hằng năm, Công ty đều tổ chức các hoạt động từ thiện trong và ngoài tỉnh: Đi thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo, những người neo đơn, trong các dịp lễ, Tết, xây nhà tình thương, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai hỏa hoạn... tại các địa phương với mức đóng góp 150-170 triệu đồng/năm.

Có thể nói, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, nỗ lực của Công ty trong thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế là điều hết sức đáng ghi nhận. Trân trọng những công sức, đóng góp to lớn của Công ty cho sự nghiệp chung và để khẳng định mối quan hệ đồng hành giữa DN và cơ quan thuế, Hội đồng thi đua khen thưởng Chi cục Thuế thành phố đã trình Bộ Tài chính khen thưởng Công ty TNHH Thống Nhất với thành tích hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế năm 2015.

Hoàng Mai Hương (Chi cục Thuế TP Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường công tác nộp thuế điện tử

BHG- Thực hiện Nghị quyết số 19 /NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ, Tổng cục Thuế đã triển khai chương trình nộp thuế điện tử (NTĐT) trên địa bàn cả nước. Việc triển khai mở rộng NTĐT là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần vào cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, dịch vụ NTĐT mang lại nhiều lợi ích, giảm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi tối đa đối với người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước (NSNN). 

30/12/2015
Nâng cao chất lượng bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho CBCC Thuế

BHG- Để các chính sách quản lý của Nhà nước, đặc biệt là chính sách quản lý thuế được thực thi đồng bộ, ngoài các yếu tố tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng thì đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) thuế là lực lượng nòng cốt để tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế. Do vậy, bồi dưỡng nâng cao nhận thức nghiệp vụ quản lý cho đội ngũ CBCC thuế là hết sức thiết thực, để đáp ứng được yêu cầu quản lý, góp phần cùng ngành Thuế cả nước hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị được giao.

30/12/2015
Nà Nôm xanh ngát rừng hồi

BHG- Những ngày này, về thôn Nà Nôm, xã Đường Âm (Bắc Mê), chúng ta bắt gặp những khoảnh rừng hồi xanh ngát trải dài trên khắp diện tích đất trống, đồi núi trọc của thôn trước kia.

28/12/2015
Hội nghị Tri ân khách hàng Điện lực thành phố Hà Giang

BHG- Nằm trong Kế hoạch "Tháng Tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Hà Giang", ngày 28.12, Điện lực thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2015. Dự có đại diện 50 đơn vị khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng, 100 khách hàng tiêu thụ sản lượng điện lớn trên địa bàn thành phố Hà Giang.

28/12/2015