Công ty Điện lực Hà Giang với "Tháng Tri ân khách hàng"

09:23, 28/12/2015

BHG- Thực hiện kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai các hoạt động “Tri ân khách hàng”, Công ty Điện lực Hà Giang đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm “Tri ân khách hàng” trên địa bàn tỉnh.

Hoàn thiện, hướng dẫn hộ gia đình ông Lộc Đức Vinh sử dụng hệ thống bảng điện mới.
Hoàn thiện, hướng dẫn hộ gia đình ông Lộc Đức Vinh sử dụng hệ thống bảng điện mới.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Giang đã triển khai mua 7.737 bóng đèn compact kèm theo đui xoáy để thay thế, tiêu hủy bóng đèn sợi đốt theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, Điện lực 11 huyện, thành phố đã nhận đủ số lượng bóng đèn compact theo kế hoạch của Công ty để thay thế. Đồng thời Điện lực các huyện thành phố cũng đã lựa chọn 110 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách để thay thế miễn phí hệ thống dây, bảng điện, bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact và gắn lô gô ngành điện trên các sản phẩm. Để chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, ngay từ đầu tháng 12, Công ty Điện lực Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về nghĩa nhân văn của chương trình bằng các hình thức như gửi tin nhắn, phát tời rơi, công khai đường dây nóng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để giải đáp mọi thắc mắc của người dân trong quá trình sử dụng và các vấn đề khác liên quan đến việc sử dụng điện.

Đồng chí Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Thực hiện kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai các hoạt động “Tri ân khách hàng”, trong tháng 12.2015, Công ty Điện lực Hà Giang đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm “Tri ân khách hàng” trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động gồm: Triển khai quảng bá rộng rãi trên địa bàn tỉnh việc khai trương và cung cấp dịch vụ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Chương trình nhắn tin tri ân khách hàng nhân Ngày truyền thống ngành Điện 21.2; tổ chức Hội nghị khách hàng để báo cáo kết quả đạt được của đơn vị trong thời gian qua về việc cung ứng điện và dịch vụ khách hàng, đồng thời tiếp thu các ý kiến kiến nghị, đóng góp của khách hàng để giúp công ty có biện pháp chấn chỉnh, cải tiến công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng được hoàn thiện và tốt hơn. Đặc biệt, trong tháng 12 này, Công ty Điện lực Hà Giang sẽ tổ chức thay thế miễn phí 7.737 bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; sửa chữa, thay thế miễn phí hệ thống điện cho 110 hộ nghèo, gia đình chính sách, thiết thực giúp những gia đình này sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Cũng thông qua các hoạt động này nhằm công khai, minh bạch các dịch vụ của đơn vị để khách hàng biết, tham gia giao dịch thuận lợi và theo dõi, giám sát hoạt động của ngành điện. Cũng thông qua chương trình nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên ngành điện trong việc tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác.

Theo chân các anh, chị Phòng Kinh doanh điện năng, Công ty Điện lực Hà Giang và nhân viên Điện lực thành phố Hà Giang, chúng tôi đến xã Minh Tân và Tùng Bá của huyện Vị Xuyên để thay thế hệ thống dây, bảng điện, bóng đèn compact, gắn lô gô ngành điện cho 5 hộ nghèo, gia đình chính sách. Đi đến đâu chúng tôi cũng cảm nhận được sự vui mừng, phấn khởi của các gia đình được thụ hưởng Chương trình “Tháng Tri ân khách hàng” do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát động, Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện.

Ông Lộc Đức Vinh, dân tộc Tày, gia đình nạn nhân chất độc da cam/điôxin, thôn Pắc Sum, xã Minh Tân xúc động cho biết: Ông đi bộ đội năm 1969, khi đó ông mới 17 tuổi, tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Trung Tây nguyên và bị nhiễm chất độc da cam/điôxin tại đó. Hiện gia đình có 7 nhân khẩu, mặc dù hàng tháng vẫn được Nhà nước chi trả chế độ gần 2 triệu đồng, tuy nhiên gia đình vẫn rất khó khăn, mỗi tháng phải chi trả tiền điện sinh hoạt khoảng 60-70 nghìn đồng, được biết khi thay thế bóng đèn compact sẽ tiết kiệm hơn, gia đình phải nộp tiền điện ít hơn, gia đình rất cảm ơn Công ty Điện lực Hà Giang đã giúp gia đình được sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Tại gia đình đôi vợ chồng trẻ Lử Đức Thương, thôn Pắc Sun, xã Minh Tân niềm vui như được nhân lên, khi căn nhà mới vừa được chính quyền xã và bà con trong thôn hỗ trợ dựng lên, nay lại được Chương trình “Tháng Tri ân khách hành” của ngành điện đến thay thế hệ thống dây, bảng điện, bóng đèn tiết kiệm điện. Anh cho biết: Gia đình anh nghèo, vừa được bố mẹ cho ra ở riêng, nên hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, hàng tháng chỉ phải trả mấy chục nghìn tiền điện, nhưng đối với gia đình anh là cả vấn đề, nên khi biết gia đình mình được lựa chọn để thay thế dây, bảng điện, bóng đèn tiết kiệm điện gia đình anh rất vui mừng và mong muốn ngày càng nhiều hộ nghèo như gia đình anh được thụ hưởng chương trình này.

Trên đường đến hộ gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Vương Thị Ngữ, xã Tùng Bá (Vị Xuyên).
Trên đường đến hộ gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Vương Thị Ngữ, xã Tùng Bá (Vị Xuyên).

Đến xã Tùng Bá, một xã còn nhiều khó khăn của huyện Vị Xuyên. Tại đây anh em Điện lực thành phố Hà Giang đã triển khai tri ân khách hàng đối với hộ gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Vương Thị Ngữ, thôn Nà Phày và gia đình bác Khánh Đức Khu, bản thân bác và hai con gái lớn bị anh hưởng chát độ da cam/điôxin gia đình cũng rất khó khăn. Bác Khánh Đức Khu cho biết: Hàng tháng vẫn được Nhà nước hỗ trợ theo chế độ chính sách, nay lại được ngành điện đến thay thế, lắp mới, dây điện, bảng điện và bóng đèn tiết kiệm điện giúp gia đình, đặc biệt là 2 người con của bác bị ảnh hưởng chất độc da cam nên các hành vi không được như người bình thường sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, thực sự bác rất xúc động và cảm thấy “ấm lòng” hơn!

Gia đình bác Khánh Đức Khu xã Tùng Bá (Vị Xuyên) đón nguồn ánh sáng mới từ bóng điện compact.
Gia đình bác Khánh Đức Khu xã Tùng Bá (Vị Xuyên) đón nguồn ánh sáng mới từ bóng điện compact.

Được biết, theo các anh ngành điện, nếu thay thế bóng điện 100 oát sợ đốt bằng bóng điện compact 20 oát cường độ ánh sáng như nhau mà lại tiết kiệm đến 80% lượng điện năng tiêu thụ. Điều đó cho thấy hiệu quả, lợi ích to lớn mà chương trình mang lại, đặc biệt là đối với những hộ nghèo, gia đình chính sách!

Cùng nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng Tri ân khách hàng”, trong tháng 12 này, Công ty Điện lực Hà Giang còn tổng kết, trao giải thưởng “Gia đình tiết kiệm điện năm 2015” tại 2 huyện Bắc Quang và Yên Minh. Tại thị trấn Việt Quang, với nội dung phong phú, đa dạng và liên tục, trước ngày phát động thi đua, công ty đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền với 70 băng zôn, 50 phướn, gần 2.000 thư ngỏ, 2.000 tờ rơi… Đồng thời phổ biến kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn; Quy chế thi đua và hướng dẫn bà con viết phiếu đăng ký thi đua. Kết quả, sau 5 tháng phát động phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, sản lượng điện tiết kiệm phục vụ cho mục đích sinh hoạt của thị trấn Việt Quang đạt 36.776 kw/h; sản lượng điện tiết kiệm điện huyện Bắc Quang đạt 495.608 kw/h, trong đó: Cơ quan hành chính sự nghiệp đạt 12.176 kw/h, điện chiếu sáng công cộng 4.383 kw/h, điện ánh sáng phục vụ mục đích sinh hoạt 219.052 kw/h, điện kinh doanh dịch vụ 11.729 kw/h, điện sản xuất công nghiệp 248.268 kw/h. Tổng kết phong trào thi đua, đã có 174 hộ đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện”, trong đó có 50 hộ đạt “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”.

Có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện Chương trình “Tháng Tri ân khách hàng” của Công ty Điện lực Hà Giang đã mang lại hiệu quả to lớn, có sức lan tỏa lớn đối với khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh nói chung, đặc biệt là đối với hộ nghèo, gia đình chính sách nói riêng,  đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện “Văn hóa trong kinh doanh” của ngành điện. Mong rằng chương trình ngày càng được mở rộng, để nhiều hơn nữa hộ nghèo, gia đình chính sách được thụ hưởng.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình, tạo "lực đẩy" sản xuất, kinh doanh

BHG- Trong năm qua, cùng cả hệ thống Ngân hàng NN&PTNT phục vụ chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân; Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Quang Bình đã cùng với người dân tập trung phát triển kinh tế tạo ra "lực đẩy" trong sản xuất kinh doanh của hàng nghìn hộ trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

26/12/2015
Agribank Hoàng Su Phì đồng hành cùng người dân phát triển bền vững

BHG- Năm 2015, tình hình KT – XH vẫn còn rất nhiều khó khăn, song Agribank Hoàng Su Phì đã không ngừng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, thực thi chính sách tiền tệ, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh vùng nông thôn, miền núi.

26/12/2015
Xã Quang Minh đón Bằng công nhận chuẩn Nông thôn mới

BHG- Tối 25.12, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố xã Quang Minh đạt chuẩn NTM, năm 2015. Dự buổi lễ có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị Hà Giang; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Bắc Quang cùng một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện...

26/12/2015
Xây dựng Nông thôn mới: "Đạt khó, giữ càng khó hơn"

BHG- Năm 2014, Việt Lâm (Vị Xuyên) là xã điểm đầu tiên được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí Quốc gia về XD NTM. Để Chương trình phát huy hiệu quả bền vững, hiện nay chính quyền địa phương vẫn tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Tuy nhiên, việc duy trì và giữ vững các tiêu chí đã đạt thực sự là "bài toán" khó. Đây được xem là một trong những thách thức không nhỏ đối với các xã đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về XD NTM trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

26/12/2015