Giảm tổn thất điện năng, nhiệm vụ hàng đầu

16:25, 08/02/2015

Xuân 2015- Năm 2014, Điện lực huyện Mèo Vạc đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Đặc biệt, việc coi trọng giảm chỉ tiêu tổn thất điện năng, thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả đã giúp cho đơn vị hoàn thành các mục tiêu đặt ra.

Đồng chí Bùi Đức Thanh, Giám đốc Điện lực huyện Mèo Vạc cho biết: “Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần quyết tâm cao, anh em trong đơn vị đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất có thể. Đặc biệt, đơn vị luôn chú trọng đến chỉ tiêu tổn thất điện năng và coi đây là nhiệm vụ hàng đầu”. Hiện Điện lực Mèo Vạc có 6.373 hợp đồng mua bán điện và 6.554 công tơ đang vận hành trên lưới. Năm 2014, điện thương phẩm đạt trên 11 triệu Kwh (đạt 126,5% so với kế hoạch), doanh thu trên 17 tỷ đồng (đạt 121% so kế hoạch). Để giảm thiểu tối đa tình trạng tổn thất điện năng, đơn vị đã thành lập tiểu ban giám sát tổn thất và hoạt động thường xuyên, có nề nếp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, từng tổ sản xuất và từng công nhân khoán quản. Đồng thời, giao kế hoạch tổn thất cụ thể; đưa công tác giảm tổn thất vào xét quỹ tiền lương hàng tháng; lập hồ sơ theo dõi giảm tổn thất điện năng cho từng trạm biến áp (TBA); thực hiện tốt công tác kiểm trạm thử tải công tơ, kịp thời tính toán truy thu sản lượng; thường xuyên theo dõi các khách hàng có sản lượng lớn, các khách hàng chuyên dùng; kiểm tra, rà soát hệ thống đo đếm đầu nguồn. Hàng tháng tiểu ban họp đánh giá tình hình, từ đó tìm ra nguyên nhân và đề ra phương hướng, giải pháp tháo gỡ. Do đó, năm 2014 tỷ lệ tổn thất chung 6,74% (giảm 0,41% so với kế hoạch).

Công nhân Điện lực Mèo Vạc kiểm tra hoạt động của trạm biến áp.
Công nhân Điện lực Mèo Vạc kiểm tra hoạt động của trạm biến áp.

Hiện Điện lực ở Mèo Vạc đang quản lý 2 trạm cắt, 2 dao phụ tải, 17 dao cách ly đường dây và các nhánh rẽ; quản lý 164,7km đường dây trung áp, 175,7km đường dây hạ áp; quản lý 80 TBA, trong đó có 76 trạm đang vận hành. Để đảm bảo sản xuất kinh doanh, đơn vị đã tổ chức bồi huấn các quy trình quản lý kỹ thuật cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Hệ thống lưới điện và thiết bị từ chỗ chưa có hồ sơ quản lý kỹ thuật đã được lập hồ sơ và thường xuyên cập nhật đầy đủ theo quy định. Công tác kiểm tra, bảo dưỡng đường dây được thực hiện thường xuyên, đảm bảo không để xảy ra sự cố chủ quan; các sự cố khách quan được chủ động khắc phục, giảm thiểu thời gian mất điện. Kịp thời kiểm tra sau mưa bão, phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn, đặc biệt là sự cố cháy chì phía cao áp TBA. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các đơn vị tuyên truyền công tác an toàn lưới điện trong nhân dân và trong trường học. Đồng thời, kiểm tra phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp gây sự cố cho lưới điện, giảm thiểu tình trạng vi phạm an toàn lưới điện. Bên cạnh đó, đơn vị còn tiến hành ký cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh lao động từ Điện lực tới các tổ sản xuất và cá nhân. Xây dựng phương án phòng, chống tai nạn thương tích, đưa ra các phương án sát với thực tế; thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát định kỳ... Do đó, trong năm 2014, đơn vị không để xảy ra trường hợp mất an toàn lưới điện.

Trong năm mới, Điện lực huyện Mèo Vạc tiếp tục vượt khó, đảm bảo mục tiêu sản xuất kinh doanh và nỗ lực hết mình với mong muốn mang ánh điện về thắp sáng những xóm làng xa xôi.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bền chặt từng "bước đi" đô thị hóa trung tâm huyện

Xuân 2015- Đến với huyện Mèo Vạc hôm nay, có lẽ cảm nhận rõ nhất đó là "bước đi" đô thị hóa ở đây khá vững chắc.  Những khu phố khang trang đã và đang nhanh chóng mọc lên tạo sự chuyển biến mạnh mẽ  trong tiến trình phát triển KT – XH ở trung tâm huyện nghèo. Góp phần tạo nên sự đổi thay đó, có vai trò khá đậm nét của phòng công thương huyện.

08/02/2015
Chủ động trước thềm năm mới

Xuân 2015- Huyện Bắc Quang có địa bàn rộng với 23 xã, thị trấn. Cùng với sự phát triển KT – XH những năm qua, luôn đặt ra nhiều nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT). Trên cơ sở đó, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Phòng TN&MT huyện Bắc Quang luôn nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. 

08/02/2015
Đồng Văn tích cực phát triển kinh tế biên mậu

Xuân 2015- Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, trong năm qua lĩnh vực công thương ở huyện Đồng Văn đã có nhiều hoạt động thúc đẩy kinh tế biên mậu phát triển như: nâng cấp các chợ biên giới, đầu tư cho lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, chỉnh trang đô thị... Tạo cơ sở để chỉ số giá tiêu dùng CPI năm 2014 của huyện tăng 1,05% so với cùng kỳ năm trước.

08/02/2015
Ngành Giao thông – Vận tải Thành quả đáng khích lệ

Xuân 2015- Năm 2014, mặc dù phải thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24.02.2011 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô, cắt giảm đầu tư công song tập thể Đảng bộ, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, CCVC, công nhân của ngành GT-VT tỉnh đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó đi lên, tạo được chuyển biến rõ rệt và giành được những thành quả đáng khích lệ.

08/02/2015