Góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện vùng cao Yên Minh

07:32, 23/10/2012

HGĐT- Trong những năm vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn những với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Yên Minh luôn thực hiện tốt việc huy động nguồn vốn nhàn rỗi, đáp ứng nhu cầu vốn vay cho người dân. Sự cố gắng, nỗ lực đó không những giúp Chi nhánh hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.



Gia đình Lù Hồng Phà, xã Đông Minh vay 150 triệu đồng vốn phát triển chăn nuôi lợn theo quy mô trang trại.


Đề án tái sản xuất chăn nuôi quy mô trang trại của ông Trần Ngọc Bảy, thôn Nà Đồng, thị trấn Yên Minh được lãnh đạo huyện và ngành chức năng huyện Yên Minh đồng tình ủng hộ, từ đó tạo điều kiện thuận lợi giúp gia đình ông cả về vật chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, năm 2011, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện cho ông Bảy vay số tiền 250 triệu đồng để đầu tư tái sản xuất. Anh Lê Phương Đông, Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Yên Minh cho biết: “Qua xem xét Đề án phát triển chăn nuôi của gia đình ông Bảy, chúng tôi nhận thấy đây là đề án rất có khả thi và cho hiệu quả kinh tế cao. Chúng tôi quyết định giải ngân bởi còn lý do quan trọng hơn cả là tâm huyết của ông Bảy trong việc quyết tâm làm giàu nhờ chăn nuôi”. Nhờ có sự quan tâm của chính quyền huyện và sự đầu tư vốn của Ngân hàng, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm của ông Bảy đang phát triển theo quy mô công nghiệp với dãy truồng trại nuôi lợn, nuôi gà được xây kiên cố. Hiện tại trang trại đang nuôi gần 200 con lợn thịt trị giá hàng tỷ đồng; 1.000 con gà Ai Cập siêu trứng mỗi ngày cho nguồn thu khoảng 700.000 đồng.

 

Trang trại gia đình ông Trần Ngọc Bảy là 1 trong gần 10 trang trại được hình thành từ Chương trình phát triển trang trại quy mô lớn của huyện Yên Minh được Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện cho vay vốn từ 100 đến 250 triệu đồng. Với phương châm hoạt động đó là tăng trưởng tín dụng gắn với các chương trình kinh tế trọng tâm, trong nhiều năm qua, hoạt động đầu tư tín dụng của Chi nhanh luôn bám sát vào định hướng phát triển kinh tế, xã hội của huyện; thực hiện nghiêm túc các Chi thị, Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền. Trong đo, đặc biệt quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, cho người dân vay vốn đầu tư phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, các loại cây trồng, gia súc có giá trị kinh tế cao hoặc cho vay mua máy nông nghiệp, phân bón thâm canh. Anh Nguyễn Tiến Thỏa, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Yên Minh cho biết: “Nhờ bám sát vào các chương trình kinh tế trọng tâm của huyện kết hợp với sự năng động của đội ngũ cán bộ tín dụng trong việc tìm kiếm khách hàng nên trong những năm vừa qua, công tác đầu tư tín dụng của Chi nhánh luôn đảm bảo kế hoạch giao. Đến thời điểm hiện tại, tổng dư nợ của đơn vị đạt trên 52 tỷ, trong đó 100% vốn đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, chủ yếu là tập trung vào cho vay trồng chè; phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm; cho vay phát triển trang trại. Cùng với việc giải ngân, đơn vị cũng chú trọng đến việc theo dõi, bám sát quá trình sử dụng vốn của người dân, kịp thời phát hiện những đối tượng sử dụng vốn sai mục đích cũng như cùng giải quyết khó khăn trong quá trình sử dụng vốn. Do đó tỷ lệ nợ xấu của Chi nhánh luôn nằm trong phạm vi cho phép”.

 

Để đảm bảo nguồn vốn cho vay, Chi nhánh tăng cường công tác quảng bá, tuyên truyền cho người dân biết về các sản phẩm của Ngân hàng, trong đó chú trọng quảng bá sản phẩm tiền gửi dự thưởng nhân các ngày lễ lớn hoặc phát hành kỳ phiếu trả lãi trước. Đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự gần gũi đối với khách hàng, luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Thực hiện tốt việc đảm bảo bí mật thông tin của người gửi, tích cực huy động vốn kể cả các món nhỏ lẻ và ở địa bàn xa. Nhờ đó, Chi nhánh huy động đủ vốn để đáp ứng hoạt động đầu tư tín dụng. Đến nay, tổng nguồn vốn huy động đạt 107 tỷ đồng, trong đó vốn từ tiền gửi dân cư 90 tỷ đồng, còn lại là tiền gửi của các tổ chức kinh tế.

Nét nổi bật trong hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong năm 2012 đó là lắp đặt một máy rút tiền tự động ATM. Qua đó, thực hiện việc trả lương ở các cơ quan nhà nước qua tài khoản và thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay, số lượng thẻ ATM tại Chi nhánh là 3.000 thẻ, thực hiện trả lương qua tài khoản được trên 60 đơn vị.

 

Thực hiện tốt công tác huy động vốn để đầu tư tín dụng vào các chương trình kinh tế trọng tâm của huyện, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Kết quả đó khẳng định vai trò quan trọng của Chi nhánh đối công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện vùng cao Yên Minh.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết tâm vượt khó, vươn lên hoàn thành kế hoạch giao
HGĐT- Vào những ngày cuối thu tiết trời se lạnh, chúng tôi có dịp đến với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quản Bạ.
23/10/2012
Chuyển biến trong phát triển chăn nuôi ở Tùng Vài
HGĐT - Đến thời điểm hiện nay, số lượng đàn gia súc, gia cầm ở xã Tùng Vài (Quản Bạ) đã lên đến gần 15.000 con, trong đó số lượng đàn trâu, bò, dê, lợn chiếm tỷ lệlớn. Đây là những loại gia súc được đông đảo người dân địa phương tập trung phát triển, vừa tận dụng được nguồn phân bón trong nông nghiệp, vừa trở thành hàng hoá có giá trị kinh tế cao, đáp ứng được nhu cầu thị
20/10/2012
Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố
HGĐT - Thành phố Hà Giang là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh với nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch góp phần quan trọng trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.
20/10/2012
Xín Mần rực rỡ mùa vàng
HGĐT- Vượt qua khô hạn đầu năm bằng các giải pháp chỉ đạo khắc phục hữu hiệu, giờ đây đồi núi của huyện Xín Mần đang khoác trên mình một màu vàng rực rỡ của những thửa ruộng sắp cho thu hoạch. Trưởng phòng NN&PTNT huyện Xín Mần, anh Bùi Minh Hiệu cho rằng: Tổng sản lượng lương thực năm 2012 của huyện ước đạt 36.965 tấn, đạt 100,4% kế hoạch đề ra; 19 xã, thị trấn của Xín
18/10/2012