Quỹ Đầu tư, phát triển đất – bảo lãnh tín dụng triển khai nhiệm vụ quý IV

11:03, 17/10/2012

HGĐT- Ngày 16.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý (HĐQL), Quỹ Đầu tư, Phát triển đất - Bảo lãnh tín dụng tổ chức sơ kết 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành viên HĐQL Quỹ.



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Chủ tịch HĐQL Quỹ Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận.


Tính đến cuối tháng 9, tổng vốn điều lệ của Quỹ đạt trên 54,3 tỷ đồng. Quỹ đã tiếp nhận và bảo lãnh 46 hồ sơ có nhu cầu với doanh số trên 42,5 tỷ đồng, đạt gần 71% kế hoạch năm, số dư nợ bảo lãnh đạt trên 65,3 tỷ đồng; tiếp nhận 14 hồ sơ đề nghị ứng vốn bồi thường, GPMB với số vốn xin ứng 12 tỷ đồng, đã giải quyết được trên 8,7 tỷ đồng; tiếp nhận 17 hồ sơ dự án xin vay vốn, thẩm định và cho vay được 16 dự án với số tiền 26,5 tỷ đồng. Doanh thu trong 9 tháng của Quỹ đạt trên 5,4 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm, Quỹ phấn đấu doanh số bảo lãnh đạt 33 tỷ đồng, dư nợ bảo lãnh tăng 10%; đẩy mạnh hoạt động phát triển quỹ đất và đầu tư trực tiếp; cho vay đầu tư từ 3-5 dự án với doanh số 7 tỷ đồng…

 

Sau khi nghe các thành viên thảo luận, Chủ tịch HĐQL Quỹ Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hoạt động của Quỹ thời gian qua chịu nhiều tác động do chính sách kiềm chế lạm phát được Chính phủ ban hành. Tuy nhiên, những kết quả trên phản ánh sự tích cực, chủ động của Quỹ trong việc duy trì hoạt động phù hợp với tình hình thực tế và phát huy được hiệu quả. Chủ tịch HĐQL Quỹ yêu cầu: Từ nay đến cuối năm thời gian còn rất ngắn, vì vậy trên cơ sở những kết quả đạt được, Quỹ cần năng động hơn nữa, đặt mục tiêu phấn đấu với quyết tâm cao nhất, nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, Quỹ cũng xem xét, quyết định khoanh lãi, giảm lãi một số khoản vay đầu tư nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, đồng thời xem xét một số tờ trình liên quan đến hoạt động của Quỹ sẽ được thực thi năm 2013.


THIÊN THANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cam Hà Giang bị lợi dụng danh tiếng
HGĐT- Vừa qua, không ít trang mạng thông tin về việc cam được bày bán tràn lan trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội với giá “siêu rẻ”. Những người bán cam “đặt tên” cho các sọt cam của mình là cam ngọt Hà Giang, có hàng cam còn ghi biển “cam Hà Giang”.
29/09/2012
Khai trương Phòng Giao dịch tại phường Trần Phú
HGĐT- Sáng ngày 27.9, Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ khai trương phòng giao dịch tại phường Trần Phú.
28/09/2012
Niềm vui được mùa ở Quang Bình
HGĐT- Vụ mùa năm nay huyện Quang Bình chỉ đạo bà con nhân dân gieo cấy lúa hết diện tích 3.230 ha, trong đó diện tích lúa lai 1.701 ha, diện tích lúa chất lượng cao là 1.516 ha, diện tích thâm canh đạt trên 95% tổng diện tích; tập trung đưa các loại giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao vào gieo cấy như: BC15, HT1, Đắc ưu11 thành vùng tập trung.
16/10/2012
Thôn Chung ngày một ấm no
HGĐT- Sau những ngày mưa dài, chúng tôi về thôn Chung, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) vào một buổi sáng trời nắng nhẹ. Trên cánh đồng, bà con hăng say lao động sản xuất. Người nông dân thôn Chung quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nay đang có cuộc sống ổn định và ấm no hơn nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.
16/10/2012