Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang Đại hội đồng cổ đông lần thứ 3 (bất thường) thành công

08:22, 24/10/2012

HGĐT- Như Báo Hà Giang đã đưa tin, đã 2 lần Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường (lần thứ 1 vào ngày 5.9.2012; lần thứ 2 vào ngày 26.9.2012) để thông qua báo cáo tài chính và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua, đồng thời chất vấn, đề nghị HĐQT, Ban Giám đốc, Phòng Kế toán giải trình làm rõ yêu cầu của cổ đông về các vấn đề tài chính, tài sản của công ty, vốn góp của Công ty Cổ phần Đồng Tâm và vì sao người lao động không có lương, không có việc làm từ tháng 4.2012 đến nay…



                  HĐQT khóa mới Công ty CP Xi măng Hà Giang ra mắt.

Do tỷ lệ cổ đông không đảm bảo, đặc biệt cả 2 lần đều vắng mặt ông Chủ tịch HĐQT, Ban Giám đốc Công ty là những cổ đông sở hữu 58% vốn điều lệ nên Đại hội không thể tiến hành được.


Để thực hiện đúng quy trình Đại hội theo Luật Doanh nghiệp năm 2005, đồng thời thể theo nguyện vọng của cổ đông, ngày 22.10.2012, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Minh Nhâm, Trưởng ban kiểm soát, Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang lại tiếp tục tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ 3 (bất thường) để làm rõ các sai phạm của Ban lãnh đạo công ty và tìm biện pháp tháo gỡ, nhằm giải quyết những khó khăn, nhanh chóng đưa Công ty đi vào sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đồng thời bầu HĐQT, Ban kiểm soát mới. Đến dự có đại diện Công an tỉnh, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh và 78 cổ đông đại diện cho 1.808.573 cổ phần có quyền biểu quyết.


Đại hội đã nghe báo cáo về những sai phạm của Ban lãnh đạo công ty trong thời gian qua nêu rõ: Trong một thời gian dài vừa qua, Ban lãnh đạo công ty gồm các ông Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty và Trưởng phòng Tài vụ kế toán đã có rất nhiều sai phạm, báo cáo không trung thực trong quá trình quản lý điều hành công ty không rõ ràng trong việc góp vốn theo cam kết. Hậu quả của những việc làm này là đẩy công ty rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn, đang đứng trên bờ vực phá sản. Công ty dừng sản xuất từ tháng 5.2012, nợ lương người lao động từ tháng 4.2012, nợ bảo hiểm, ngân hàng và các khách hàng gần 100 tỷ đồng, công ty đã nhận tiền ứng trước của các khách hàng Chương trình xây dựng nông thôn mới hàng tỷ đồng nhưng chưa giao hết hàng theo cam kết, còn nợ gần 4.000 tấn xi măng, nhiều tài sản của Công ty bị chiếm giữ, sử dụng trái phép, làm trái các quy định của pháp luật và điều lệ, nội quy công ty, gây thất thoát hàng chục tỷ đồng…Theo kiểm tra và thống kê cổ đông Công ty Cổ phần Đồng Tâm góp 3 tỷ 052 triệu 020 ngàn đồng, tương đương 305.202 cổ phần, tương ứng 6,104% vốn điều lệ. Như vậy Cổ đông Công ty cổ phần Đồng Tâm chưa góp theo cam kết số tiền 26.150.000.000 đồng, tương đương 2.615.000 cổ phần, tương ứng 52,3% vốn điều lệ….


Trên cơ sở những sai phạm của HĐQT, Ban Giám đốc, kế toán trưởng và một số thành viên liên quan, Đại hội cũng đã có nhiều ý kiến phát biểu sôi nổi, yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ những sai phạm của những người nêu trên đưa ra pháp luật, đồng thời mong muốn tại Đại hội này bầu ra được HĐQT, Ban Giám đốc, Ban kiểm soát để lãnh đạo công ty nhanh chóng ổn định đi vào sản xuất tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho người lao động. Ngay sau đó Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu thông qua nội dung báo cáo; xác định lại vốn góp cổ đông có đến ngày 22.10.2012; miễn nhiệm HĐQT khóa 2 (nhiệm kỳ 2009 - 2011) và bầu HĐQT, Ban kiểm soát khóa mới.


Đại hội đã tín nhiệm bầu 5 người vào HĐQT, 3 người vào Ban kiểm soát với số phiếu cao tuyệt đối. Ông Nguyễn Quốc Lập, người có số phiếu cao nhất 101,8% được bầu làm Chủ tịch HĐQT; ông Hoàng Trọng Trung, được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT; các ông Nguyễn Duy Hòa, Trần Hữu Nam, Phạm Ngọc Tuấn được bầu làm thành viên HĐQT; ông Nguyễn Minh Nhâm được bầu làm Trưởng ban kiểm soát và 2 thành viên. HĐQT quyết định bầu Ban Giám đốc gồm 3 người, giao trách nhiệm cho ông Bùi Quang Bồng phụ trách công ty….


Quang Tuấn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện vùng cao Yên Minh
HGĐT- Trong những năm vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn những với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Yên Minh luôn thực hiện tốt việc huy động nguồn vốn nhàn rỗi, đáp ứng nhu cầu vốn vay cho người dân. Sự cố gắng, nỗ lực đó không những giúp Chi nhánh hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao mà còn góp phần
23/10/2012
Quyết tâm vượt khó, vươn lên hoàn thành kế hoạch giao
HGĐT- Vào những ngày cuối thu tiết trời se lạnh, chúng tôi có dịp đến với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quản Bạ.
23/10/2012
Chuyển biến trong phát triển chăn nuôi ở Tùng Vài
HGĐT - Đến thời điểm hiện nay, số lượng đàn gia súc, gia cầm ở xã Tùng Vài (Quản Bạ) đã lên đến gần 15.000 con, trong đó số lượng đàn trâu, bò, dê, lợn chiếm tỷ lệlớn. Đây là những loại gia súc được đông đảo người dân địa phương tập trung phát triển, vừa tận dụng được nguồn phân bón trong nông nghiệp, vừa trở thành hàng hoá có giá trị kinh tế cao, đáp ứng được nhu cầu thị
20/10/2012
Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố
HGĐT - Thành phố Hà Giang là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh với nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch góp phần quan trọng trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.
20/10/2012