Bắc Mê nhộn nhịp ra quân sản xuất cây vụ đông

08:15, 15/10/2012

HGĐT- Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Mê đều đã tổ chức ra quân sản xuất cây vụ đông năm 2012 nhằm đảm bảo gieo trồng đúng khung thời vụ.



Cán bộ Phòng NN&PTNT hướng dẫn người dân xã Giáp Trung kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc giống ngô nếp lai MX6.


Theo chỉ tiêu kế hoạch, vụ đông năm nay, toàn huyện sẽ gieo trồng 420 ha diện tích, trong đó 50 ha cây ngô đông - xuân, 100 ha khoai lang, 20 ha khoai tây, 250 ha diện tích cây rau, đậu các loại. Các xã có diện tích gieo trồng cây vụ đông lớn như: Yên Định, Yên Phú, Minh sơn, Minh Ngọc, Yên Cường... Giống ngô nếp lai MX6 với cơ chế huyện hỗ trợ 40 % về giá là giống ngô có năng suất, chất lượng cao đang được người dân tích cực gieo trồng. Các xã chủ động tổ chức ra quân cho người dân sản xuất cây vụ đông, lồng ghép các chương trình sử dụng từ nguồn sự nghiệp nông nghiệp của xã, thị trấn theo từng năm và chương trình 135 giai đoạn II năm 2012 (hợp phần hỗ trợ sản xuất) để đề ra cơ chế hỗ trợ hợp lý về giá giống, phân bón, trang thiết bị cơ giới hóa nông nghiệp cho người dân sản xuất vụ đông, trong đó ưu tiên hỗ trợ cho các mô hình sản xuất áp dụng phương thức luân canh tăng vụ, các mô hình trình diễn điểm. Các thành viên BCĐ sản xuất cây vụ đông của huyện trực tiếp xuống ruộng hướng dẫn người dân về kỹ thuật gieo trồng và phương pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng sinh trưởng và phát triển. Theo đăng ký của các xã, toàn huyện sẽ gieo trồng cây vụ đông vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.


AN GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cam Hà Giang bị lợi dụng danh tiếng
HGĐT- Vừa qua, không ít trang mạng thông tin về việc cam được bày bán tràn lan trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội với giá “siêu rẻ”. Những người bán cam “đặt tên” cho các sọt cam của mình là cam ngọt Hà Giang, có hàng cam còn ghi biển “cam Hà Giang”.
29/09/2012
Khai trương Phòng Giao dịch tại phường Trần Phú
HGĐT- Sáng ngày 27.9, Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ khai trương phòng giao dịch tại phường Trần Phú.
28/09/2012
Tổng kết mô hình thâm canh cây Ấu Tẩu
HGĐT- Ngày 27.9, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) tổ chức tổng kết mô hình thâm canh cây Ấu Tẩu nhằm đánh giá khả năng sinh trưởng, phát triển và tiềm năng, năng xuất của việc thâm canh cây Ấu Tẩu trên địa bàn. Dự tổng kết có các đồng chí trong BTV Huyện ủy Quản Bạ; đại diện Viện nghiên cứu cây Dược liệu Việt Nam, Công ty Cổ phần Nam Dược.
28/09/2012
Khai trương Phòng Giao dịch tại phường Trần Phú
HGĐT- Sáng ngày 27.9, Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ khai trương phòng giao dịch tại phường Trần Phú.
28/09/2012