NH giảm lãi suất cho vay tiêu dùng để kích cầu

08:34, 04/09/2012
Trong thời điểm khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay, nhiều ngân hàng đã bắt đầu quan tâm đến người tiêu dùng bằng cách giảm lãi suất các gói cho vay. Đây được xem là cách làm mới trong việc kích thích nền kinh tế ảm đạm vận động trở lại.

NH giảm lãi suất cho vay tiêu dùng để kích cầu
Ảnh minh hoạ

Anh Trần Nguyên Sỹ ở Quận Phú Nhuận - TP HCM đã tìm đến ngân hàng Vietinbank khi được biết ngân hàng này đang có gói cho vay hỗ trợ mua nhà với lãi suất 12%/ năm, tức là giảm khoảng 3,5 % so với bình thường. Kết hợp với yếu tố thị trường bất động sản đang ở thời điểm đóng băng nên đây là cơ hội vàng để vợ chồng anh vay vốn mua một căn hộ như mong muốn.

Anh Sỹ cho biết: “Hai vợ chồng đều là công chức nên thấy mức cho vay như vậy là hợp lý, thêm nữa thủ tục đơn giản nên đỡ ngại.
 
Còn chị Tạ Ngọc Phúc ở quận Tân Bình lại thực hiện được ước mơ du học thạc sĩ ở Đức của mình từ chương trình hỗ trợ cho vay du học bắt đầu từ giữa năm nay. Theo chị Phúc, thay vì mất 1 tháng thì chị chỉ mất có 2 ngày làm thủ tục và mức cho vay cũng phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình chị.
 
Những ước mơ trên được thực hiện từ những gói cho vay cụ thể của ngân hàng Công thương Việt Nam, như: 5.000 tỷ đồng chung tây xây dựng ngôi nhà mơ ước, 1.000 tỷ đồng cho vay du học khởi nguồn tương lai, cho vay mua ô tô với lãi suất, thời hạn hấp dẫn… Ngoài ra, ngân hàng còn tạo mọi điều kiện cho khách hàng về thủ tục giấy tờ, cũng như mức tối đa cho vay đến 70%.
 
Ông Lê Đức Thọ - Phó tổng giám đốc Vietinbank cho biết: “Ngoài các ưu đãi về lãi suất chung, ngân hàng còn có ưu đãi giảm theo từng thời gian cụ thể”.
 
Ở thời điểm mà người dân cắt giảm tối đa tiêu dùng thì việc giảm lãi suất và điều kiện cho vay đã phần nào kích thích nhu cầu này trở lại. Sau nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp thì đây được xem là động thái tích cực của ngân hàng khi chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Và sự chia sẻ này sẽ phần nào thúc đẩy nền kinh tế vận động theo chiều hướng tích cực. 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Găm hàng" chờ tăng giá xăng dầu
Trong các ngày 25 và 26/8, trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bạc Liêu, nhiều cây xăng có biểu hiện "găm hàng" chờ tăng giá.
27/08/2012
Vĩnh Phúc xây dựng NTM từ trong nếp nghĩ người dân
HGĐT- Một cánh đồng lúa xanh rờn “Tuổi con gái” hòa lẫn mầu xanh của những cánh rừng kinh tế mãi xa tạo nên sắc mầu của cuộc sống tươi tốt, bình yên. Đây chính là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi về với xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).
23/08/2012
Mèo Vạc đẩy mạnh chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa
HGĐT- Trong sản xuất nông nghiệp ở Mèo Vạc, do chịu sự chi phối của yếu tố địa hình, khí hậu khắc nghiệt, điều kiện phát triển kinh tế hạn chế nên đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa đang là một hướng đi trọng tâm trong công tác XĐGN của huyện .
23/08/2012
Phát triển chăn nuôi trang trại quy mô lớn ở Yên Minh – khó khăn về vốn vay
HGĐT- Phát triển chăn nuôi trang trại quy mô lớn là hướng đi đúng và nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân trên địa bàn huyện Yên Minh. Tuy nhiên, sau gần 2 năm triển khai, số trang trại được hình thành còn quá ít so với nhu cầu thực tế của người dân cũng như yêu cầu của huyện.
21/08/2012