Windows 7 tròn 1 tuổi

20:20, 26/10/2010

Kể từ ngày ra mắt trên toàn thế giới và châu Á vào 22/10/2009, Windows 7 đã được triển khai mạnh mẽ tại các doanh nghiệp và thị trường tiêu dùng.


Người sử dụng máy tính đã thể hiện sở thích và sự ưu ái dành cho hệ điều hành mới của Microsoft khi đầu tư nâng cấp hệ điều hành hiện tại của họ hoặc mua các loại máy tính mới, từ netbook đến máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 7.

Windows 7 tròn 1 tuổi
Các con số báo cáo đã thể hiện về khả năng vượt trội của Windows 7 - với hơn 240 triệu giấy phép bán. Hơn 17% máy tính cá nhân được gia tăng sức mạnh nhờ Windows 7, và 94% khách hàng đã rất hài lòng khi mua Windows 7, theo khảo sát mới của LifeHacker.

 

Sự thành công của Windows 7 cũng đã góp phần vào sự phát triển tổng thể của thị trường máy PC trong năm 2010, với doanh số PC toàn cầu dự kiến tăng gần 18% vào năm 2010 và đà thúc đẩy còn tiếp tục qua năm 2011 theo nghiên cứu dự báo Tháng 9/2010 về PC của công ty Gartner.

Không chỉ vậy, người tiêu dùng cũng nâng cấp lên Windows 7 từ hệ điều hành cũ trên máy tính, thông qua bản nâng cấp Upgrade được bán tại thị trường. Gần một nửa doanh thu của Windows 7 trên toàn cầu, đến nay, đã đến từ việc bán các phiên bản Windows 7 Upgrade.

 

Bao quát hơn, các nhà sản xuất PC, các nhà bán lẻ và các nhà phát triển phần mềm trong hệ sinh thái PC cũng có được nhiều lợi nhuận từ sự thành công của Windows 7. "Với Windows 7, khách hàng có thể có được tùy chọn tối đa các tiện ích tiên tiến của phần mềm và phần cứng do ngành công nghiệp cung cấp, cùng với việc bảo mật tốt hơn và khả năng bảo vệ dữ liệu tối ưu hơn theo các chuẩn cần tuân thủ. Microsoft đã thiết lập nền tảng tiếp cận, việc triển khai cũng như thay đổi nhận thức về phần mềm chính hãng tại Ấn Độ " - ông Ajit Joshi, Giám đốc điều hành của hệ thống bán lẻ Infiniti nhận định.

 

Danh sách các nhà sản xuất PC hỗ trợ Windows 7 tại châu Á bao gồm Acer, Asus, Dell, iiView, Fujitsu, Hewlett Packard, Lenovo, Sony và Toshiba.

 

Đà kinh doanh tiếp tục phát triển khắp châu Á

 

Do suy thoái kinh tế gần đây, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đều có chung mong muốn nâng cấp hạ tầng IT nhằm gia tăng năng suất lao động và giảm đi chi phí vận hành.

 

Theo khảo sát toàn cầu của công ty IDC trong năm nay, 88% của các doanh nghiệp trên toàn cầu định hướng chuyển sang Windows 7.Tương tự ở Châu Á, chúng ta đang chứng kiến rất nhiều khách hàng đã trải nghiệm được thành tựu và lợi ích khi triển khai Windows 7.

 

8208 công ty Nhật Bản, đại diện cho khoảng 25% doanh nghiệp Nhật Bản thuộc mọi quy mô đã triển khai Windows 7. Khoảng 80% khách hàng doanh nghiệp của Microsoft ở New Zealand đang thử nghiệm Windows 7.

 

Tại Việt Nam, Tổng công ty Nhựa Đại Đồng Tiến đã triển khai Windows 7 sau khi nhận ra năng suất được nâng cao hơn nhiều so với nền tảng Windows XP trong quá trình thử nghiệm Windows 7. Theo các nhân viên CNTTĐại Đồng Tiến, Windows 7 cho phép người dùng gia tăng năng suất khoảng 30% trên cùng máy tính cài đặt Windows XP. Tổng công ty Đại Đồng Tiến cũng sử dụng hầu hết các máy tính hiện tại để cài đặt Windows 7, mà không cần phải nâng cấp máy.

 

EMCI, công ty gia công quy trình kinh doanh ở Philippin, triển khai Windows 7 để nâng cao hiệu quả công việc và tăng cường bảo vệ dữ liệu.

 

“Với chức năng mã hóa ổ đĩa BitLocker có sẵn trong Windows 7, EMCI sẽ không cần phải mua phần mềm mã hóa cho tất cả các nhân viên. Chúng tôi nghiêm túc xem xét triển khai Windows 7 là vì khả năng cung cấp bảo mật. Các quản lý của chúng tôi đi công tác liên tục và khó lường trước được các sự cố có thể xảy ra, như mất máy tính xách tay với rất nhiều thông tin bí mật. Windows 7 đưa ra tính năng rất phù hợp với tình huống này", ông Balboa nói thêm

 

Kết nối PC, điện thoại di động và “đám mây”

 

Người dùng Windows 7 có thể có nhiều lợi ích hơn từ những trải nghiệm tích hợp được cung cấp thông qua các sản phẩm khác của Microsoft như Internet Explorer 9, Windows Live và điện thoại Windows 7. Ví dụ, các tính năng mới 'Jump List' và 'Pin to Start' của Windows 7 có thể giúp người dùng ngay lập tức truy cập vào trang web ưa thích trong trình duyệt Internet Explorer 9, với chỉ một cú nhấp chuột.

 

Mới đây, sau khi Windows Phone 7 được giới thiệu trên toàn cầu, người dùng có thể trải nghiệm sự kết nối liền mạch giữa máy tính Windows 7 và thiết bị di động của họ.Thông qua việc sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây trong Windows Live, lịch làm việc có thể luôn được cập nhật, các thư viện ảnh và danh sách liên hệ hoặc các dữ liệu cá nhân được tự động đồng bộ và truy cập từ bất cứ nơi đâu.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công nhân lắp ráp iPhone 4 ngộ độc hàng loạt
Hãng ABC (Australia) đưa tin loạt công nhân ở tỉnh Giang Tô phía Nam Trung Quốc phải vào viện điều trị ngộ độc n-hexane khi sản xuất linh kiện smartphone của Apple.
26/10/2010
Nâng cấp Dự án Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa giao UBND tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng đề án đầu tư nâng cấp Dự án (DA) xây dựng Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn từ DA cấp tỉnh lên DA thí điểm cấp quốc gia, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
25/10/2010
Windows 7 mừng sinh nhật với 240 triệu bản được tiêu thụ
Microsoft thông báo trên blog rằng 6 tháng sau khi ra mắt Windows 7, có khoảng 18.000 đối tác OEM của hãng này bán máy tính cài sẵn Windows 7. Trước đó, số lượng đối tác OEM bán máy tính cài Windows Vista trong 6 tháng đầu tiên chỉ bằng 70% so với Windows 7.
25/10/2010
Tập huấn thương mại điện tử 2010
HGĐT- Ngày 22.10, Sở Công thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin tổ chức Hội nghị tập huấn thương mại điện tử (TMĐT) năm 2010 cho các học viên thuộc các sở, ngành chức năng trong tỉnh và phòng Công thương các huyện, thành phố...
25/10/2010