Để VN thành nước mạnh về CNTT...

10:09, 22/10/2010
Hôm 21/10, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Intel Việt Nam chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác để cùng nhau triển khai việc hỗ trợ phát triển ngành Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam.

Bản thoả thuận này được thực hiện dựa theo định hướng Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22/9/2010, với mục tiêu tiếp tục nâng cao khả năng ứng dụng máy tính và Internet của người dân Việt Nam, thu hẹp khoảng cách số và đào tạo nguồn nhân lực CNTT tương lai.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đỗ Tuấn, Tổng Giám đốc, Intel Việt Nam cho biết: “Việckết nối CNTT mọi lúc mọi nơi sẽ hỗ trợ Intel nâng cao nâng cao vai trò chủ động trong khu vực. Bên cạnh đó các cơ hội cải thiện cuộc sống của người dân cũng như đẩy mạnh khả năng cạnh tranh của quốc gia cũng sẽ được phát huy hiệu quả hơn qua việc kết nối CNTT. Intel vinh dự được là đối tác quan trọng và đáng tin cậy của Bộ Thông tin và Truyền thông để cùng nhau tiếp nối sự thành công của chương trình Máy tính cho cuộc sống”.

 

Các lĩnh vực nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác mà Bộ thông tin truyền thông và Intel sẽ cùng nhau triển khai bao gồm (i) Tư vấn chính sách và chiến lược; (ii) Nâng cao nhận thức của người dân thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn; (iii) Hỗ trợ phát triển công nghiệp Công nghệ thông tin; hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước sản xuất máy tính chất lượng cao, giá rẻ và cung cấp các dịch vụ nội dung số hữu ích cho ngườh dân tại các vùng khó khăn của Việt Nam.

 

Tổng quan về chương trình “Máy tính cho cuộc sống”

 
Trong khuôn khổ Diễn đàn CNTT Thế giới (WITFOR) 2009 tổ chức tại Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động chương trình Máy tính cho cuôc sống nhằm quyên góp máy tính cho các vùng nông thôn, vùng sâu và vùng xa. Cho đến nay, gần 2,000 máy tính kết nối Internet, 300 máy in và các thiết bị chuyên dụng khác đã được trao tặng cho các trường học, trung tâm người tàn tật và các đơn vị tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

 

Trong giai đoạn tiếp theo của Chương trình “Máy tính cho cuộc sống”, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ cùng với Intel và các đối tác tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô của chương trình với mục tiêu phổ cập và nâng cao kiến thức cho người dân thông qua các hoạt động đào tạo, nâng cao nhận thức góp phần thu hẹp khoảng cách số tại Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Microsoft: Tội phạm mạng ngày càng trở nên tinh vi hơn
Tội phạm mạng tập trung chủ yếu ở lĩnh vực tài chính và có tổ chức thay vì hoạt động đơn lẻ. Chúng ngày càng trở nên nguy hiểm khi thực hiện mô hình hoá các hoạt động dưới dạng nghiệp vụ để nhân rộng và dễ dàng phổ biến cho nhiều đối tượng khác.
30/09/2010
Quản lý thuê bao điện thoại di động quá lỏng lẻo!
Sau khi rà soát các thông tin của thuê bao di động trả trước đã đăng ký tại các nhà mạng, Bộ Thông tin - Truyền thông phát hiện ra nhiều chuyện nực cười: Có những chủ thuê bao điện thoại di động mới... hai tuổi, có người đã hơn trăm tuổi, có người không có tên, hoặc chỉ là các ký tự A, B, C…
29/09/2010
Hội An: Gần 2.000 người đi bộ vì môi trường
Sáng ngày 26-9, Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với UBND TP Hội An, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức phát động chương trình đi bộ “Go Green - Hành trình xanh”.
27/09/2010
Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động của cơ quan HCNN tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2007 – 2010
HGĐT- Trên cơ sở đánh giá hiệu quả áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 (tiêu chuẩn ISO), vào hoạt độngquản lý hành chính nhà nước (QLHCNN) của Sở Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh đã quyết định cho triển khai thực hiện Đề án: “Áp dụng hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành
27/09/2010