Công nhân lắp ráp iPhone 4 ngộ độc hàng loạt

14:55, 26/10/2010

Hãng ABC (Australia) đưa tin loạt công nhân ở tỉnh Giang Tô phía Nam Trung Quốc phải vào viện điều trị ngộ độc n-hexane khi sản xuất linh kiện smartphone của Apple.



Công nhân với vẻ mặt buồn bã trong một nhà máy của Foxconn ở Trung Quốc. (Ảnh: Chinadivide).

Theo nhiều nạn nhân, họ sử dụng n-hexane để đánh bóng và dán logo trên iPhone. Loại hóa chất này gần đây đã khiến họ khó có thể đi lại. "Tay của tôi đột nhiên tê cứng và chân không thể cử động", một nữ công nhân cho tờ ABC biết.

"Tôi nghĩ rằng, họ biết x-hexane sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể người nhưng nếu sử dụng loại khác sẽ không tốt cho kinh doanh", một phụ nữ khác nói.

Các đây nửa năm, nhà máy công ty Wintek (Giang Tô) cũng xảy ra trường hợp tương tự khiến 62 người bị ngộ độc. Những nạn nhân gần đây cho ABC biết rằng, họ đã trở về nhà máy làm việc nhưng căn bệnh do chất độc gây ra vẫn dai dẳng theo đuổi. "Chân của tôi vẫn còn đau, bác sĩ nói căn bệnh sẽ bám theo tôi suốt đời", một công nhân than thở.

Apple phủ nhận liên quan đến nhiều vụ ngộ độc gần đây. Tuy nhiên, các công nhân này đã giữ lại nhiều linh kiện và logo của "Quả táo" để chứng minh cho tờ ABC.


vnexpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn thương mại điện tử 2010
HGĐT- Ngày 22.10, Sở Công thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin tổ chức Hội nghị tập huấn thương mại điện tử (TMĐT) năm 2010 cho các học viên thuộc các sở, ngành chức năng trong tỉnh và phòng Công thương các huyện, thành phố...
25/10/2010
Nâng cấp Dự án Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa giao UBND tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng đề án đầu tư nâng cấp Dự án (DA) xây dựng Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn từ DA cấp tỉnh lên DA thí điểm cấp quốc gia, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
25/10/2010
Windows 7 mừng sinh nhật với 240 triệu bản được tiêu thụ
Microsoft thông báo trên blog rằng 6 tháng sau khi ra mắt Windows 7, có khoảng 18.000 đối tác OEM của hãng này bán máy tính cài sẵn Windows 7. Trước đó, số lượng đối tác OEM bán máy tính cài Windows Vista trong 6 tháng đầu tiên chỉ bằng 70% so với Windows 7.
25/10/2010
Phát hiện bạc trên mặt trăng
Các nhà khoa học Mỹ khẳng định đất trên mặt trăng chứa bạc, natri và một số hợp chất hóa học khác.
25/10/2010