Ngói thủy tinh

09:33, 21/10/2010
Mái ngói làm bằng thủy tinh sẽ giúp chủ nhân của ngôi nhà tiết kiệm rất nhiều năng lượng dành cho việc sưởi ấm hoặc làm mát.

Những viên ngói này do Công ty năng lượng Soltech (Thụy Điển) sản xuất, đã đem lại huy chương vàng cho Soltech ở hạng mục các vật liệu mới tại Hội chợ thương mại Nordbygg 2010 tổ chức ở Stockholm. Ngói thủy tinh trong suốt ở mặt ngoài, mặt dưới được dán một lớp sợi màu đen, sẽ hấp thu ánh mặt trời đủ để làm ấm không khí. Cách phổ biến nhất để hệ thống tích lũy nhiệt là thông qua bình chứa tích hợp cả nước và không khí, giống như máy bơm địa nhiệt hoặc máy bơm lò hơi điện hoạt động theo dạng hệ thống sưởi ấm trung tâm.

Thiết lập này cho phép thu nhiệt để sưởi ấm ngôi nhà trong suốt mùa đông. Vào mùa hè thì nhiệt thu được sẽ chuyển xuống hệ thống dưới mặt đất, thông qua thiết bị đối lưu tác động vào hệ thống chất lỏng để làm mát căn nhà.

Theo Gizmag thì tùy vào các yếu tố như khí hậu, góc mái nhà, hướng nhà mà hiệu quả năng lượng sẽ khác nhau. Bình quân mỗi mét vuông mái nhà sẽ tạo ra 350 KWh nhiệt.


Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Microsoft: Tội phạm mạng ngày càng trở nên tinh vi hơn
Tội phạm mạng tập trung chủ yếu ở lĩnh vực tài chính và có tổ chức thay vì hoạt động đơn lẻ. Chúng ngày càng trở nên nguy hiểm khi thực hiện mô hình hoá các hoạt động dưới dạng nghiệp vụ để nhân rộng và dễ dàng phổ biến cho nhiều đối tượng khác.
30/09/2010
Quản lý thuê bao điện thoại di động quá lỏng lẻo!
Sau khi rà soát các thông tin của thuê bao di động trả trước đã đăng ký tại các nhà mạng, Bộ Thông tin - Truyền thông phát hiện ra nhiều chuyện nực cười: Có những chủ thuê bao điện thoại di động mới... hai tuổi, có người đã hơn trăm tuổi, có người không có tên, hoặc chỉ là các ký tự A, B, C…
29/09/2010
Hội An: Gần 2.000 người đi bộ vì môi trường
Sáng ngày 26-9, Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với UBND TP Hội An, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức phát động chương trình đi bộ “Go Green - Hành trình xanh”.
27/09/2010
Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động của cơ quan HCNN tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2007 – 2010
HGĐT- Trên cơ sở đánh giá hiệu quả áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 (tiêu chuẩn ISO), vào hoạt độngquản lý hành chính nhà nước (QLHCNN) của Sở Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh đã quyết định cho triển khai thực hiện Đề án: “Áp dụng hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành
27/09/2010