Ra mắt phiên bản thử nghiệm Mạng Việt Nam Go.vn

07:28, 20/05/2010

Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Lê Doãn Hợp hôm nay, 19-5 đã bấm nút khởi động Mạng Việt Nam Go.vn, mạng xã hội giáo dục - giải trí tương tác với cộng đồng người dùng Việt Nam trên ba nền tảng Internet, viễn thông và truyền hình tại địa chỉ www.goonline.vn.


Bốn tháng trước, chính Bộ trưởng đã “đặt hàng” Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện Việt nam VTC xây dựng một mạng xã hội Việt Nam cho người dùng Việt Nam. Vì mạng xã hội đã trở thành một trào lưu mạnh mẽ trên Internet. Tuy nhiên, trong những năm qua, người dùng internet Việt Nam chỉ có thể sử dụng các mạng xã hội có nguồn gốc nước ngoài.

Với Mạng Việt Nam Go.vn, đây là lần đầu tiên, cộng đồng internet Việt Nam có thể tiếp cận với một mạng xã hội hoàn toàn do người Việt Nam làm chủ từ hạ tầng kỹ thuật, nền tảng công nghệ đến nội dung cung cấp.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng giám đốc VTC cho biết, sau khi nhận nhiệm vụ, này 6-3, Tổng công ty VTC phát động chiến dịch “56 ngày đêm xây dựng Mạng Việt Nam” giao cho công ty đầu tư phát triển công nghệ thông tin VTC Intecom thực hiện. Ban đầu, chỉ với năm người tham gia, đến nay, số lượng người tham gia mạng xã hội này đã hơn 350 nhân sự từ lập trình viên, thiết kế đồ họa, kỹ thuật hệ thống đến sản xuất nội dung và sắp tới sẽ còn mở rộng thêm nữa.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho rằng, Mạng Việt Nam Go.vn sẽ cạnh tranh lành mạnh với các mạng lớn của thế giới như Yahoo, Google, để có chỗ đứng trong lòng người dân Việt.

Theo Bộ trưởng, Mạng Việt Nam Go.vn ra đời sau nên kế thừa tất cả kinh nghiệm của các mạng trước. Đồng thời, được sự chỉ đạo chặt chẽ của Chính phủ và Bộ Thông tin - Truyền thông, VTC đã tập hợp được đội ngũ những người rất tâm huyết, có khát vọng xây dựng thương hiệu mạng Việt Nam.

Ông hy vọng, Mạng Go.vn ra đời đáp ứng những yêu cầu đó, chắc chắn sẽ phát triển tốt, phát triển nhanh, lan tỏa thương hiệu mạnh và trở thành địa chỉ tin cậy của tất cả mọi công dân Việt Nam, đặc biệt là các công dân mạng.

Với mục tiêu trở thành Mạng thông tin số một Việt Nam, chiếm 40-50% lưu lượng truy cập xã hội mạng vào năm 2015, có khả năng phục vụ đồng thời 4 triệu người sử dụng, phiên bản thử nghiệm Go.vn đã xây dựng 34 phân hệ cho người dùng, tập trung vào bốn nhóm Giao tiếp, Giải trí, Giáo dục và Tương tác với người dùng trên đồng thời cả internet, di động và truyền hình.

Trong bốn nhóm trên, theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, quan trọng nhất là nhóm Giáo dục, bao gồm phân hệ goEdu và goViệt. Đến ngày 19-5, goEdu có gần 100.000 trang sách, và 30.000 phút bài giảng, với sự tham gia của hơn 100 giảng viên hàng đầu Việt Nam. Phân hệ goViệt là cuốn Bách khoa toàn thư hiện đại, nơi người dùng và chuyên gia cùng đóng góp, thảo luận, chia sẻ dữ liệu về Lịch sử, Văn hóa, Địa lý, Kinh tế, Xã Hội và Danh nhân Việt Nam.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động Tuần Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (29.4 – 6.5.2010)
HGĐT- Sáng 29.4, tại sân vận động trung tâm huyện Quang Bình, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tuần Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.
30/04/2010
HP mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD
Với mục đích thâm nhập thị trường smartphone đang phát triển mạnh mẽ, ngày 28/4, hãng máy tính nổi tiếng của Mỹ, HP đã bỏ ra 1,2 tỷ USD mua lại công ty di động Palm.
30/04/2010
10 lý do nên “rộng lượng” hơn với Microsoft
Microsoft đôi khi thường vấp phải những vấn đề về bảo mật, hãng cũng thường bị coi là mục tiêu bắt đầu của các cuộc chiến bảo mật. Nhưng nguyên nhân không phải lúc nào cũng là từ phía Microsoft.
28/04/2010
Khai trương mạng Viettel 3G
HGĐT- Ngày 25.3, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức khai trương mạng Viettel 3G. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, các đối tác xây dựng của Viettel đến dự.
27/03/2010