Hà Giang

Microsoft hô hào người dùng từ bỏ Internet Explorer 6

14:24, 19/05/2010

Trinh duyệt xấp xỉ 9 năm tuổi đã quá lạc hậu và không đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu về an ninh mạng hiện nay.


Trong chiến dịch quảng bá gần đây, chi nhánh của Microsoft tại Australia đã dán dòng chữ mang thông điệp ví von lên vỏ hộp sữa của một số hãng: “Người bình thường sẽ không uống một loại sữa liên tục trong 9 năm. Vậy tại sao bạn còn giữ lại trình duyệt xuất hiện đến ngần ấy thời gian trong máy tính?”

Sự tồn tại của Internet Explorer 6 chỉ còn là vấn đề thời gian.
Sự tồn tại của Internet Explorer 6 chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngoài ra, các quan chức Microsoft cũng liên tục đưa ra hàng loạt khuyến cáo về tính an ninh ngày càng xuống cấp của Internet Explorer 6. Đơn cử năm ngoái, hacker đã lợi dụng hệ thống bảo mật lỏng lẻo của trình duyệt này để đánh cắp thành công nhiều thông tin mật quan trọng từ Google và hàng loạt hãng công nghệ lớn khác.

Long Zheng, một blogger ở Australia, người đưa ra những thông tin đầu tiên về chiến dịch quảng bá nhằm loại bỏ Internet Explorer 6 của Microsoft, cho biết: “Từ lâu, Internet Explorer 8 đã đóng vai trò là sự thay thế hoàn hảo của bản 6. Nghiên cứu thực nghiệm cho thấy, trình duyệt mới nhất của Microsoft có khả năng ngăn chặn đến 85% các website nguy hại chứa mã độc”.

Nguy cơ về sự triệt tiêu càng lộ rõ khi mới đây, một loạt website và dịch vụ trực tuyến khổng lồ như Gmail, YouTube, Facebook, Digg… đều công bố sẽ không tiếp tục hỗ trợ Internet Explorer 6.

Theo hãng thống kê dữ liệu trực tuyến NetApplications, kể từ tháng 8/2009, số lượng người sử dụng IE 6 trên toàn cầu đã sụt giảm mạnh, từ 25,3% xuống còn 17,6% trong vòng 9 tháng. Nguyên nhân chủ yếu là do đông đảo người dân đã chuyển sang dùng Windows 7, hệ điều hành được tích hợp sẵn bản 8 của Internet Explorer.

Microsoft còn cảnh báo người dùng Windows XP nếu vẫn “nuôi” ý định sử dụng phiên bản 6 trong tương lai thì phải nâng cấp lên Service Pack 3, để tiếp tục nhận được bản vá lỗi cho trình duyệt. Đồng thời, họ cho biết Internet Explorer 6 sẽ chính thức hết hạn ngày 8/4/2014.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động Tuần Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (29.4 – 6.5.2010)
HGĐT- Sáng 29.4, tại sân vận động trung tâm huyện Quang Bình, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tuần Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.
30/04/2010
HP mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD
Với mục đích thâm nhập thị trường smartphone đang phát triển mạnh mẽ, ngày 28/4, hãng máy tính nổi tiếng của Mỹ, HP đã bỏ ra 1,2 tỷ USD mua lại công ty di động Palm.
30/04/2010
10 lý do nên “rộng lượng” hơn với Microsoft
Microsoft đôi khi thường vấp phải những vấn đề về bảo mật, hãng cũng thường bị coi là mục tiêu bắt đầu của các cuộc chiến bảo mật. Nhưng nguyên nhân không phải lúc nào cũng là từ phía Microsoft.
28/04/2010
Khai trương mạng Viettel 3G
HGĐT- Ngày 25.3, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức khai trương mạng Viettel 3G. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, các đối tác xây dựng của Viettel đến dự.
27/03/2010