Khai trương mạng Viettel 3G

07:49, 27/03/2010

HGĐT- Ngày 25.3, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức khai trương mạng Viettel 3G. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, các đối tác xây dựng của Viettel đến dự.


 

 Các đại biểu dự lễ khai trương tham quan boot thử nghiệm dịch vụ 3G.


Tại buổi khai trương, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Chi nhánh Viettel giới thiệu về dịch vụ 3G: Là mạng cung cấp dịch vụ các sản phẩm của Viettel gồm dịch vụ thoại hình ảnh (video call), dịch vụ kết nối internet thông qua điện thoại 3G (mobile broadband 3G), dịch vụ xem truyền hình và video theo yêu cầu (TV Mobile và video o­n Deman), dịch vụ Imuzik 3G (nghe nhạc trực tuyến theo yêu cầu) và dịch vụ Mclip (xem và tải video trực tuyến), dịch vụ MsTore (kho ứng dụng trên điện thoại), dịch vụ Vmail (gửi, nhận thư điện tử trên điện thoại di động), dịch vụ GameMobile trực tuyến…


3G là xu thế phát triển tất yếu của công nghệ viễn thông trên thế giới, các nhà khai thác viễn thông đều đi theo xu hướng này. Nhưng với Viettel, 3G còn là công nghệ giúp giải bài toán phát triển hạ tầng CNTT và viễn thông phù hợp với đặc điểm riêng của Việt Nam. Chúng ta muốn trở thành Quốc gia mạnh về viễn thông và CNTT thì buộc phải có sự bùng nổ về số người sử dụng dịch vụ. Sự phát triển về số lượng thuê bao di động trong những năm qua đã khẳng định sự bùng nổ của lĩnh vực này trong ngành Viễn thông và CNTT Việt Nam. Đối với Internet, hiện Việt Nam còn có tới hơn 18 triệu hộ gia đình chưa có điều kiện tiếp cận dịch vụ. Đó là một cơ hội lớn cho sự phát triển 3G. Theo quan điểm của Viettel, 80% dung lượng của 3G sẽ được phục vụ cho những người dùng máy tính xách tay (laptop) và máy tính để bàn (PC), với ứng dụng băng rộng và không dây. Với hạ tầng 3G, Viettel sẽ nhanh chóng thúc đẩy tiến độ của dự án Internet trường học. Đặc biệt là đối với các điểm trường không có điều kiện để triển khai đường truyền ADSL. Với công nghệ 3G cơ hội tiếp cận với Internetmột cách đơn giản, thuận tiện và tốc độ cao không còn là ước mơ.


Chính vì vậy, Viettel đã xây dựng mạng 3G với phương châm đi thẳng vào công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. Viettel đã áp dụng cổng HSPA+ ( 3,75G)với tốc độ dowloadlý thuyết lên tới 14.4 Mbps và upload lên tới 5.7 Mbps. Khi triển khai năng lực thực tế mạng 3G của Viettelđầu tư đã sẵn sàng cho tốc độ Dowload lên đến 21 Mbps. Thời điểm khai trương mạng, Viettel cung cấp dịch vụ với tốc độ 1- 2 Mbps cho toàn quốc. Đây là tốc độ truy cập cao nhấtở Việt Nam hiện nay đối với công nghệ băng rộng không dây…


Ngay sau lễ khai trương, các đại biểu đã đến thăm boot thử nghiệm và đăng ký sử dụng dịch vụ 3G.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hát cho "Giờ Trái Đất!"
“Hành động nhỏ cho thay đổi lớn” là thông điệp của chương trình Earth Song diễn ra tối qua, 25 - 3 tại quảng trường Quang Trung - gò Đống Đa, Hà Nội, với mong muốn cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường.
26/03/2010
Người dùng băn khoăn giữa iPhone 4G và 3GS chính hãng
Chỉ khoảng 3 tháng nữa, Apple sẽ cho ra đời iPhone thế hệ bốn nên nhiều người chần chừ không biết có nên ký hợp đồng thuê bao với nhà mạng nội địa để sở hữu iPhone 3GS hay không.
25/03/2010
Nguy cơ rác thải điện tử đe dọa các nước phát triển
Theo một nghiên cứu mới công bố của Liên Hiệp Quốc, các nước đang phát triển cần chuẩn bị chu đáo để xử lý tình trạng rác thải điện tử từ máy tính, thiết bị gia dụng… gia tăng trong thời gian tới.
25/02/2010
Giờ trái đất 2010: Hành động nhỏ cho thay đổi lớn
Với khẩu hiệu Giờ trái đất 2010 là "Hành động nhỏ cho thay đổi lớn", Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) mong muốn kêu gọi mỗi người dân hãy cùng nhau hành động để ứng phó với mối hiểm hoạ do biến đổi khí hậu gây ra.
23/03/2010